ไปรษณีย์ไทย ชูบริการเด่นเก็บเงินปลายทาง “ซีโอดี” โดนใจผู้ค้าออนไลน์ เผย 4 เดือนแรก ยอดใช้บริการเก็บให้ก่อนจ่ายทีหลัง ทะลุกว่า 1 ล้านรายการ

พฤหัส ๐๙ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๑๐
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เผยผู้ค้าออนไลน์ปลื้มบริการ "เก็บเงินปลายทาง" บริการเก็บเร็ว-โอนไว "ซีโอดี" (COD) แถมไม่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมก่อน หลังพบยอดใช้บริการสูงสุดในเดือนเมษายน 2562 พุ่ง 60,000 รายการต่อวัน กระตุ้นยอดการใช้บริการสะสม 4 เดือนแรกมากกว่า 1 ล้านรายการ โดย ปณท คาดซีโอดีจะเติบโตต่อเนื่องคู่การยกระดับมาตรฐานอีเอ็มเอส ส่งถึงในวันเดียวกัน ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล

นายวิบูลย์ เสรีชัยพร ผู้จัดการฝ่ายการบริหารลูกค้า บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า จากการนำร่องเปิดให้บริการเก็บเงินปลายทาง (COD) กับบริการอีเอ็มเอสภายในประเทศ ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา พบว่า บริการดังกล่าวได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง โดยมีปริมาณการใช้บริการสูงสุดกว่า 60,000 รายการต่อวัน ในช่วงเดือนเมษายน 2562 ซึ่งเป็นผลให้ยอดการใช้บริการสะสมในช่วง 4 เดือนแรกมีปริมาณเติบโตทะลุ 1 ล้านรายการ ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทย คาดว่ายอดการใช้บริการดังกล่าว จะเติบโตอย่างต่อเนื่องควบคู่ไปกับบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) ที่ยกระดับมาตรฐานส่งถึงในวันเดียวกัน ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล

"บริการเก็บเงินปลายทาง ถือเป็นบริการที่ตอบโจทย์ผู้ค้าส่วนใหญ่ ทั้งในเรื่องการเก็บเงินได้เร็ว และโอนเงินคืนเร็วภายใน 2 วัน อีกทั้งไม่เรียกเก็บค่าธรรมเนียม 3% ล่วงหน้า จนกว่าจะได้รับเงินจากลูกค้าปลายทางเป็นที่เรียบร้อยแล้ว"

อย่างไรก็ตาม บริการเก็บเงินปลายทางของไปรษณีย์ไทยใช้คู่กับแอปพลิเคชัน Wallet@Post ซึ่งอำนวยความสะดวกในการชำระเงินแก่ผู้ซื้อสินค้า ได้ทั้งในรูปเงินสด เงินในบัญชี Wallet@POST และสแกน คิวอาร์โค้ดเมื่อใช้กับโมบายแบงกิ้ง (Mobile Banking) ได้ทุกธนาคารพาณิชย์ของไทย โดยที่ผู้ขายสามารถโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ได้ฟรี แบบไม่มีค่าธรรมเนียม ขณะที่ผู้ขายที่มีบัญชีธนาคารอื่น ๆ หรือเลือกรับเงิน ณ ที่ทำการไปรษณีย์ จะมีค่าธรรมเนียมรายการละ 20 บาท

ผู้สนใจสามารถติดต่อใช้บริการเก็บเงินปลายทางได้ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ THP Contact Center 1545

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4