ภูริต-กันตศักดิ์ สองนักขับชาวไทย 'สิงห์ แพลน-บี’ ขึ้นโพเดียม บลองค์แปง จีที เวิลด์ เรซ 4 ที่บุรีรัมย์

จันทร์ ๑๓ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๕๔
ภูริต ภิรมย์ภักดี และ กันตศักดิ์ กุศิริ สองนักขับชาวไทยของทีม สิงห์ แพลน-บี บาย แอโซลูท เรซซิ่ง เข้าเส้นชัยอันดับสามในรุ่นโปรแอม การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ บลองค์แปง จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย 2019 ที่ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นเรซที่สองของสนามและเป็นเรซที่สี่ของฤดูกาล เมื่อวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา

การแข่งขัน "บลองค์แปง จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย" เป็นการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ จีที แชมเปียนชิพ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเอเชีย สนามที่สองของฤดูกาลย้ายมาแข่งที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สนามความยาว 4.55 กม.ในจังหวัดบุรีรัมย์ โดยมีรถเข้าแข่งขันมากถึง 30 คัน แบ่งเป็นรุ่น จีที 3 ทั้งหมด 24 คัน และรุ่น จีที 4 อีก 6 คัน

โดยเมื่อ 12 พ.ค.62 แข่งขันในเรซที่สองของสนามและเป็นเรซที่สี่ของฤดูกาล ภูริต ภิรมย์ภักดี กับ กันตศักดิ์ กุศิริ จากทีมสิงห์ แพลน-บี บาย แอบโซลูท เรซซิ่ง ในรถออดี้ อาร์ 8 แอลเอ็มเอส จีที 3 หมายเลข 59 ทะยานขึ้นโพเดียมอีกครั้งหลังจบการแข่งขันในอันดับเจ็ดโอเวอร์ออล แต่เป็นอันดับสามของรุ่นโปรแอม อย่างไรก็ตามเจ้าตัวไม่ค่อยพอใจผลงานแต่ยังไม่ยอมแพ้ขอสู้ต่อในสนามต่อๆไป

ภูริต นักขับชาวไทยของทีมสิงห์ แพลน-บี บาย แอบโซลูท เรซซิง กล่าว "การแข่งขันวันนี้จริงๆแล้วเกือบได้ที่สอง แต่ว่าพอตอนเซฟตี้คาร์ออกมามันเสียจังหวะเพราะมีรถคันหนึ่งช้าผมเลยโดนบล็อค ก็เลยโดนเขาแซงไปตรงนั้นก็เลยจบในอันดับที่สาม โดยหลักก็สนุกดีครับเป็นสนามที่ดี มาขับทุกครั้งก็สนุกทุกครั้ง สำหรับผลการแข่งขันไม่ค่อยพอใจครับ แต่ว่าเราก็ต้องทำต่อไป สู้ต่อไป อย่ายอมแพ้ครับ"

ทั้งนี้การขึ้นโพเดี้ยมในครั้งนี้ เป็นการเข้าอันดับ 1-3 เป็นสนามที่สอง โดยก่อนหน้านี้ในเรซที่ 2 ของฤดูกาล ภูริต ภิรมย์ภักดี กับ กันตศักดิ์ กุศิริ จากทีมสิงห์ แพลน-บี บาย แอบโซลูท เรซซิ่ง คว้าอันดับที่สาม มาแล้ว ที่เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ส่วนอันดับหนึ่งของรุ่นเป็นรถ ปอร์เช 911 จีที 3 อาร์ หมายเลข 918 ของทีมแพนเธฮร์ส/เอเอเอส มอเตอร์สปอร์ต ที่ขับโดย อเล็กซานเดร อิมเปราตอลี จากสวิตเซอร์แลนด์ และ วุฒิกร อินทรภูวิศักดิ์ ซึ่งเข้าเส้ยชัยอันดับหนึ่งโอเวอร์ออลด้วย และอันดับสอง ลัมโบกินี ฮูราคาน จีที 3 อีโว หมายเลข 666 ของทีมวินเซนโซ โซสปิริ เรซซิง ที่เข้าเส้ยชัยในอันดับห้าโอเวอร์ออล

สำหรับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ บลองค์แปง จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย 2019 สนามต่อไปจะเป็นสนามที่สามของฤดูกาล ชิงชัยในเรซที่ 5-6 ของฤดูกาล โดยจะย้ายไปขับกันที่ ซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สนามความยาว 5.807 กม.ในประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 22-23 มิ.ย.2562

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ