งานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ 125 ปิดฉากอย่างสวยงามหลังต้อนรับผู้ซื้อกว่า 195,000 ราย มูลค่าการซื้อขายพุ่งแตะ 2.973 หมื่นล้านดอลลาร์

จันทร์ ๑๓ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๐๘:๕๐
งานแสดงสินค้านำเข้าและส่งออกของจีน หรืองานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ 125 ปิดฉากอย่างสวยงามหลังต้อนรับผู้ซื้อ 195,454 ราย จาก 213 ประเทศและดินแดน โดยผู้ซื้อรายใหม่คิดเป็นสัดส่วน 42.5% ของผู้ซื้อทั้งหมด หรือเพิ่มขึ้น 0.64% เมื่อเทียบกับงานช่วงฤดูใบไม้ผลิปีก่อน นอกจากนั้นยังดึงดูดผู้จัดแสดงสินค้ามากถึง 25,000 ราย และมีมูลค่าการซื้อขาย 2.973 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

ผู้ซื้อที่มาจากประเทศต่างๆ ตามแนวเส้นทางสายไหมของจีนมี 88,009 ราย คิดเป็นสัดส่วน 45.03% ของผู้ซื้อทั้งหมด โดยสร้างมูลค่าการส่งออก 1.063 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐให้กับ 64 รัฐ หรือเพิ่มขึ้น 9.9%

คุณสวี่ ปิง โฆษกงานแคนตันแฟร์และรองผู้อำนวยการศูนย์การค้าต่างประเทศจีน กล่าวว่า "งานแคนตันแฟร์ยังคงเป็นช่องทางที่สำคัญสำหรับผู้ประกอบธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ ในการสร้างเครือข่ายการค้าทั่วโลกและรุกเข้าสู่ตลาดโลก"

"บรรดาผู้จัดแสดงสินค้าได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพอันแข็งแกร่งในการพัฒนาเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ และแบรนด์ เราได้เห็นผลิตภัณฑ์มูลค่าเพิ่มมากมายที่มีการโปรโมทแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น นอกจากนี้ เพื่อนำเสนอความก้าวหน้าให้กับผู้ซื้อจากทั่วโลก งานแคนตันแฟร์ได้เปิดตัวบริการใหม่ๆ รวมถึงอำนวยความสะดวกด้านการตลาดให้แก่เวทีการค้าที่มีความหลากหลายอยู่แล้ว เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบธุรกิจได้ปลดปล่อยศักยภาพสูงสุด"

งานแคนตันแฟร์มีการจัดกิจกรรมต่างๆ 128 รายการ และมีการประชุมระดับภูมิภาค 26 รายการ ครอบคลุมด้านการค้าต่างประเทศ ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์โลก ห่วงโซ่อุปทาน และการจัดจำหน่าย ซึ่งไม่เพียงให้ข้อมูลเชิงลึกและโซลูชันที่ใช้ได้จริงในการช่วยตัดสินใจเท่านั้น แต่ยังเป็นเวทีที่เปิดให้ทุกฝ่ายได้แบ่งปันความรู้และส่งเสริมการพัฒนาการค้าอย่างยั่งยืนด้วย

งานแคนตันแฟร์สร้างโอกาสให้กับธุรกิจจากทั่วโลก ผู้จัดแสดงสินค้า 650 ราย จาก 38 ประเทศและดินแดน ได้ค้นพบศักยภาพมากมายมหาศาลของตลาดจีนในงานนี้ โดยได้จัดแสดงผลิตภัณฑ์สีเขียวและผลิตภัณฑ์อัจฉริยะสำหรับตลาดจีนโดยเฉพาะ โดย International Pavilion ภายในงานช่วยให้บริษัทจากต่างประเทศเข้าถึงตลาดจีนได้เร็วขึ้น และสามารถสร้างความร่วมมือระยะยาวกับลูกค้าที่มีศักยภาพ

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.cantonfair.org.cn/en/index.aspx

เกี่ยวกับแคนตันแฟร์

งานแสดงสินค้านำเข้าและส่งออกของจีน (China Import and Export Fair) หรือที่รู้จักกันในชื่อ แคนตันแฟร์ จัดขึ้นปีละสองครั้งทุกฤดูใบไม้ผลิและฤดูใบไม้ร่วงที่นครกว่างโจว งานแคนตันแฟร์ถือกำเนิดขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2500 โดยถือเป็นงานแสดงสินค้าครอบคลุมหลากหลายอุตสาหกรรมที่มีประวัติยาวนานที่สุด มีระดับที่สุด มีขนาดใหญ่ที่สุด และมีจำนวนสินค้าจัดแสดงมากที่สุด ทั้งยังมีผู้ซื้อจากนานาประเทศมากที่สุด และมีมูลค่าการซื้อขายสูงสุดในประเทศจีน

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190510/2463157-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ