แทนตะวัน คว้าแชมป์สิงห์แกรนด์สแลมเอ็กซ์พีเรียนซ์ ยู 16 รับสิทธิ์เข้าแค้มป์ที่ออสเตรเลียนโอเพ่น

อังคาร ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๐๓
"แทน" แทนตะวัน ทัดเดโอ มายอลิ แม็คจิโอลิ วัย 16 ปีจากกรุงเทพฯ คว้าแชมป์เยาวชนชายเดี่ยวรายการสิงห์แกรนด์สแลมเอ็กซ์พีเรียนซ์ รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ไปครอง หลังหวดชนะ เดเมี่ยน คาร์ดด๊อก วัย 14 ปีจากชลบุรี ไป 2 เซ็ตรวดด้วยสกอร์ 6-1, 6-1 ในการแข่งขันที่สนามเกรต้า รีสอร์ท แอนด์ สปอร์ต คลับ พัทยา เมื่อวันที่ 14 พ.ค. ที่ผ่านมา

การแข่งขันเทนนิสเยาวชนรายการ สิงห์แกรนด์สแลมเอ็กซ์พีเรียนซ์ คัดเลือกนักเทนนิส 15 คนเข้าร่วมแค้มป์สิงห์แกรนด์สแลมเอ็กซ์พีเรียนซ์ในช่วงต้นปี 2020 ที่ประเทศออสเตรเลีย สนับสนุนโดย บริษัท สิงห์คอร์เปอเรชั่น จำกัด โดยการคัดเลือกแบ่งเป็น 3 รุ่นอายุได้แก่ รุ่นอายุไม่เกิน 12, 14 และ 16 ปี ได้รับสิทธิ์รุ่นละ 5 คน โดย 4 คนมาจากแชมป์และรองแชมป์ในประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว และอีก 1 คนมาจากการจับสลาก โดยเมื่อวันอังคารที่ 14 พฤษภาคม ที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยวรอบชิงชนะเลิศ

โดยในประเภทชายเดี่ยว "แทน" แทนตะวัน ทัดเดโอ มายอลิ แม็คจิโอลิ มือ 1 ของรายการ ลูกครึ่งอิตาลี-ไทย วัย 16 ปีจากกรุงเทพฯ หวดชนะ เดเมี่ยน คาร์ดด๊อก ลูกครึ่งอังกฤษ-ไทย วัย 14 ปีจากชลบุรี ไป 2-0 เซ็ต ด้วยสกอร์ 6-1, 6-1 ส่วนประเภทหญิงเดี่ยวแชมป์ตกเป็นของ "เบลล์" ธมนพรรณ จงเลิศตระกูล เต็ง 2 ของรายการวัย 16 ปีจากสิงห์บุรี ที่ชนะผ่าน "รวงข้าว" ลัลนา ธาราฤดี เต็ง 1 ของรายการวัย 14 ปีจากนครศรีธรรมราช ที่ถอนตัวในเซ็ตที่สองเพราะหายใจไม่ทัน หลังจากเซ็ตแรก ธมนพรรณ เป็นฝ่ายชนะ 6-2 เกมส์

โดยแชมป์และรองแชมป์ทั้ง 4 คน รวมกับนักเทนนิสที่มาจากการจับสลากในรุ่นนี้ซึ่งได้แก่ นรภัทร วิริโยฬาร วัย 15 ปีจากชลบุรี และนักเทนนิสอีก 10 คนจากรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปีและ 16 ปี จะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแค้มป์สิงห์แกรนด์สแลมเอ็กซ์พีเรียนซ์ ในช่วงต้นปีหน้าที่ประเทศออสเตรเลีย โดยมี ดนัย อุดมโชค สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ และ วรัชญา วงค์เทียนชัย เป็นผู้ควบคุมนักกีฬา

สำหรับ สิงห์แกรนด์สแลมเอ็กซ์พีเรียนซ์สนามต่อไปจะเป็นการแข่งขันเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี โดยแข่งขันระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน -2 กรกฎาคม ที่สนามอิมแพ็ค เทนนิสอคาเดมี่ เมืองทองธานี โดยเปิดรับสมัครวันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน สนใจสมัครแข่งขันได้ทางอีเมล์ [email protected]

สรุปผลแข่งรอบชิงชนะเลิศสิงห์แกรนด์สแลมเอ็กซ์พีเรียนซ์รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี

ชายเดี่ยว แทนตะวัน ทัดเดโอ มายอลิ แม็คจิโอลิ (กรุงเทพฯ) ชนะ เดเมี่ยน คาร์ดด๊อก (ชลบุรี) 6-1, 6-1

หญิงเดี่ยว ธมนพรรณ จงเลิศตระกูล (สิงห์บุรี) ชนะ ลัลนา ธาราฤดี (นครศรีธรรมราช) 6-2, Ret.(ลัลนาหายใจไม่ทัน)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4