ระเบิดศึกดวลแข้งรายการใหญ่แห่งปี 2562 WHA-PATTANA อุตสาหกรรมคัพ ครั้งที่ 21/9

อังคาร ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๑๑
คักคักกันมาตั้งแต่ต้นปี 2562 เมื่อกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมตะวันออก ตบเท้าส่งนักเตะในสังกัด เข้าร่วมแข่งขัน "WHA-PATTANA อุตสาหกรรมคัพ ครั้งที่ 21/9"

นางสาวรุจิรพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ รองประธานกรรมการบริหาร สนาม พัฒนา กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท เปิดเผยว่า การแข่งขันฟุตบอลอุตสาหกรรมคัพ ถือเป็นการแข่งขันที่เป็นที่รู้จักกันดี ในกลุ่มโรงงาน อุตสาหกรรมไม่เพียงแต่เฉพาะในภาคตะวันออกเท่านั้น แต่ยังเป็นที่รู้จักไกลไปถึงจังหวัดอื่นๆ และภาคอื่นๆ อีกด้วย ซึ่งการจัดการแข่งขันนี้ จะช่วยพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพนักกีฬาสู่ความเป็นเลิศในระดับภูมิภาค และมีโอกาสที่จะก้าวไปสู่ระดับประเทศต่อไป ซึ่งทางสนามพัฒนาฯ ก็จัดการแข่งขันภายใต้ชื่อ "สีสัน ตะวันออกอุตสาหกรรมคัพ" มาแล้วถึง 8 ครั้ง ส่วนทางชมรมกีฬาอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด (ระยอง) เองก็จัดการแข่งขันภายใต้ชื่อ "กีฬาฟุตบอลอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด (WHA ESIE CUP)" มาถึง 20 ครั้ง ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่มีการร่วมมือกันของทั้งสองหน่วยงานจัดการแข่งขันขึ้น ซึ่งจะทำให้ภาพรวมของการ แข่งขันมีความยิ่งใหญ่มากขึ้น

"การจัดการแข่งขันในปีนี้ เราใช้ชื่อว่า "WHA-PATTANA อุตสาหกรรมคัพ ครั้งที่ 21/9" ซึ่งร่วมมือ กันกับกลุ่มบริษัท WHA จัดตารางแข่งขันหมุนเวียนกันไปใน 5 สนาม คือสนามเดอะพัฒนาสเตเดียม สนาม 1, 2 และสนามฝึกซ้อมของ พัฒนา กอล์ฟคลับ แอนด์ รีสอร์ท ในพื้นที่ตำบลเขาคันทรง อำเภอศรีราชา จังหวัด ชลบุรี และสนามที่ห้าคือ สนาม WHA Stadium ภายในนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด ระยอง" นางสาว รุจิรพรรณ กล่าว

สำหรับคุณสมบัติของผู้สมัคร จะต้องเป็นพนักงานในบริษัทหรือโรงงานอุตสาหกรรม ในพื้นที่จังหวัด ชลบุรีและจังหวัดใกล้เคียง โดยต้องทำงานให้บริษัทนั้นๆ มาไม่น้อยกว่า 90 วัน (นับถึงวันสมัคร) ซึ่งจะต้อง มีหนังสือรับรองสถานภาพการจ้างงานมายืนยัน และผู้สมัครจะต้องไม่มีชื่ออยู่ในทีมไทยลีก, ไทยลีก 2, ไทยลีก 3 และไทยลีก 4 ซึ่งได้เปิดรับสมัครมาตั้งแต่วันที่ 14 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา และจับสลากแบ่งสายการ แข่งขัน ไปเมื่อ 23 เมษายนที่ผ่านมา

รูปแบบการแข่งขันในปีนี้ จะแบ่งเป็นดิวิชั่น 1 จำนวน 20 ทีม ดิวิชั่น 2 จำนวน 20 ทีม และฟุตบอล อาวุโส 10 ทีม รวมทั้งสิ้นมีทีมที่เข้าแข่งขัน 50 ทีม โดยรอบเพลย์ออฟจะประกบคู่แข่งขัน เพื่อคัดทีมที่ชนะ ไปเล่นในดิวิชั่น 1 ส่วนทีมแพ้จะไปเล่นในดิวิชั่น 2 และรอบดิวิชั่น รอบแรกแข่งแบบพบกันหมดภายในกลุ่ม ทีมที่มีคะแนนนำอันดับ 1 และ 2 ในแต่ละกลุ่มแต่ละดิวิชั่น จะผ่านไปเล่นในรอบต่อไป ซึ่งจะแข่งแบบ แพ้คัดออก จนได้ผู้ชนะอันดับ 1, 2, 3 และ 4 ในแต่ละดิวิชั่น นอกจากนี้ยังมีรางวัลทีมมารยาทยอดเยี่ยม รางวัลกองเชียร์ดีเด่น และรางวัลนักเตะยอดเยี่ยม ทั้งนี้กฎกติกาการแข่งขัน จะใช้กติการของสมาพันธ์ ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) ที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ประกาศใช้ในปัจจุบัน

การแข่งขันฟุตบอล WHA-PATTANA อุตสาหกรรมคัพ ครั้งที่ 21/9 นี้ ได้เปิดการแข่งขัน รอบแรก ในวันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม 2562 และดำเนินการจัดการแข่งขันทุกวันอาทิตย์ไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศ คือวันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม 2562

การจัดการแข่งขันในปีนี้ ได้รับการสนับสนุนด้วยดี จากการกีฬาแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬา ฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาฟุตบอลจังหวัดชลบุรี, ผลิตภัณฑ์ชุดกีฬา Grand Sport, ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มตราช้าง, โรงพยาบาลสมิติเวช (ศรีราชา) , ชมรมกีฬา อุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด (ระยอง), ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มตราช้าง, บริษัท ราฟเฟิลส์ คอนสตรีคชั่น แอนด์ แมเนจเม้นท์ จำกัด, บริษัท ปราการเทพ จำกัด สปอร์ตไลซ์ และ พัฒนากอล์ฟคลับ แอนด์ รีสอร์ท

นอกจากการแข่งขันฟุตบอลดังกล่าวแล้ว ยังมีการต่อยอดเป็นการแข่งขันอุตสาหกรรมอีสปอร์ต โดยจัดการแข่งขันเกมส์ PES2019 หรือ Pro Evolution Soccer 2019 ด้วยเครื่องเพลย์สเตชั่น 4 ของฝ่ายจัดการแข่งขันที่เตรียมไว้ให้ ชิงแพ็คเกจท่องเที่ยวมูลค่ารวม 182,000 บาท พร้อมถ่ายทอดสดผ่านทางเว็บไซต์ในวันที่มีการแข่งขันฟุตบอลอุตสาหกรรมคัพ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%