สนั่นวงการ E-commerce, Social Commerce เจ้าของธุรกิจออนไลน์มีเฮ

พุธ ๑๕ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๒๑
สนั่นวงการ E-commerce, Social Commerce เจ้าของธุรกิจออนไลน์มีเฮ Zwiz.ai และ GB PAY เปิดตัว Chat2Pay ระบบปฏิบัติการโต้ตอบกับลูกค้าอัตโนมัติ ที่มาพร้อม ai และความสามารถในการปิดการขายรับชำระเงินออนไลน์ได้ทันที

นายชนกานต์ ชินชัชวาล ผู้ก่อตั้งบริษัท ซีวิซดอทเอไอ (Zwiz.ai) ผู้ให้บริการระบบเอไอแชทบอท (Chatbot) หรือโปรแกรมตอบกลับอัตโนมัติด้วยระบบ AI (Artificial Intelligence) ที่ถูกพัฒนาขึ้นให้มีความสามารถในการโต้ตอบกลับการสนทนาแบบเรียลไทม์ด้วยตัวอักษร (Instant Messaging Application) แบบอัตโนมัติสำหรับร้านค้าออนไลน์ เสมือนการโต้ตอบของคนจริงๆ เป็นตัวช่วยที่ดีที่จะคอยช่วยดูแลธุรกิจและสนับสนุนการให้บริการลูกค้าด้วยความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งจะทำให้ทุกธุรกิจสามารถตอบคำถาม ปรับแต่งคำถาม-คำตอบได้ไม่จำกัด และสามารถทำงานร่วมกับเพจแอดมินได้ รับการสั่งซื้อ รับฟีดแบ็คจากลูกค้าได้รวดเร็ว และยังสามารถช่วยให้คำปรึกษาต่างๆ ให้กับลูกค้าอย่างทันท่วงทีอีกด้วย ผ่านแอปพลิเคชัน Facebook & LINE โดยจุดเด่นของการใช้งาน Chatbot ไม่ว่าจะบน Facebook messenger, Line@ หรือ Live Chat จะช่วยลดความซ้ำซ้อนงานของมนุษย์ลงได้, ช่วยลดค่าใช้จ่าย และช่วยเพิ่มยอดขายได้อัตโนมัติ แบบไม่ต้องให้ลูกค้ารอนาน คอยตอบปัญหาเกี่ยวกับการใช้งานการสั่งซื้อ หรือคำถามที่ถูกถามบ่อยๆ นำเสนอข่าวสาร โปรโมชั่น จากร้านค้าหรือข่าวสารต่างๆ ช่วยในการปิดการขายสินค้า

นอกจากในกลุ่มธุรกิจการขายสินค้าออนไลน์แล้ว Chatbot ยังสามารถสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ภาคธุรกิจการบริการและท่องเที่ยวได้อีกด้วย ซึ่งในปัจจุบันมีบริษัททัวร์ชั้นนำ โรงแรมระดับแนวหน้าของไทยหันมาใส่ใจในการบริการและเลือกใช้บริการ ระบบปฏิบัติการ chatbot และตัว Chat2Pay เพื่อช่วยพัฒนาการเข้าถึงลูกค้า และการบริการที่สามารถทำได้ตลอด 24 ชม. โดยตัวระบบปฏิบัติการจะมีการเรียนรู้ข้อมูลในเชิงลึกในแต่ละธุรกิจ ซึ่งธุรกิจท่องเที่ยวถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความท้าทายในการทำให้ระบบการโต้ตอบเรียนรู้ข้อมูล และสามารถตอบคำถามได้ตรงตามที่ลูกค้าถามมา เนื่องจากมีรายละเอียดค่อนข้างมาก และมีความหลากหลาย แต่อย่างไรก็ตามด้วยตัว ai และระบบของ Zwiz เองที่ทำมาเพื่อรองรับการทำงานในหลากหลายธุรกิจทำให้เราเป็นที่นิยมในกลุ่มธุรกิจการบริการและท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น

ด้าน นางสาวสศิรา อภิรัชเหมภาส กรรมการผู้จัดการบริษัทโกลบอล ไพรม์ คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบัน Chatbot กลายมาเป็นช่องทางสำคัญในการบริการลูกค้าในยุคนี้ เนื่องจากผู้บริโภคมีพฤติกรรมการซื้อสินค้าและบริการผ่านช่องทางการซื้อออนไลน์มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ในปัจจุบันหน้าที่ แอดมิน หรือ เจ้าหน้าที่ตอบรับลูกค้าทางช่องทาง social ต่างๆ มีบทบาทที่สำคัญสำหรับธุรกิจออนไลน์ทั้งขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ และเมื่อมีการพูดคุยผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ ทำให้ลูกค้าสามารถติดต่อสอบถามหรือสั่งซื้อบริการได้ตลอด 24 ชม โดยที่ผ่านมาระบบ chatbot สามารถโต้ตอบให้ข้อมูลได้ แต่ยังไม่สามารถที่จะปิดการขายได้เอง จึงทำให้ GB PAY และ Zwiz เล็งเห็นถึงช่องว่างที่ขาดไปของตัวปฏิบัติการ chatbot นี้ ตั้งใจที่จะพัฒนาและสร้างตัว Chat2Pay เพื่อทำหน้าที่ได้มากกว่าการให้ข้อมูลหรือตอบคำถามทั่วไปให้แก่ลูกค้า แต่ Chat2Pay จะเป็นคำตอบให้กับธุรกิจออนไลน์ ที่สามารถช่วยเจ้าของธุรกิจออนไลน์ให้มียอดขายเพิ่มขึ้น ซึ่งตัวระบบ Chat2Pay สามารถให้บริการได้ตลอดเวลาไม่มีวันหยุด จบการขายได้และเรียกชำระเงินได้ทันที มีการแจ้งยืนยันการทำรายการ และยังทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่แอดมินได้เป็นอย่างดีเยี่ยมในการติดต่อและประสานงานติดตามลูกค้า Chat2Pay เป็นคำตอบ และยังเป็นอนาคตของธุรกิจออนไลน์ในยุค cashless society อย่างแน่นอน เจ้าของธุรกิจออนไลน์จะมีทั้งแอดมิน และพนักงานขายรวมอยู่ที่เดียวกัน ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจออนไลน์สามารถสร้างยอดขาย และกำไรได้ตลอดเวลาไม่ขึ้นอยู่กับตัวบุคคล หรือมีขีดจำกัดเรื่องเวลาการทำงานอีกต่อไป ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นเครื่องมือที่มาเติมเต็มให้ธุรกิจออนไลน์แข็งแกร่ง และเจริญเติบโตได้อย่างมั่นคง

และด้วยระบบปฏิบัติการที่ฉลาดและครอบคลุมถึงการรับชำระเงินออนไลน์ได้ทันที ทำให้ผู้บริโภคมีช่องทางการเลือกชำระเงินค่าสินค้าและบริการได้หลากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะด้วยการชำระเงินผ่านบัตรเครดิต ระบบจะสามารถรองรับการจ่ายผ่านบัตรเครดิตได้ทุกประเภท หรือหากต้องการชำระเงินสด ระบบก็มี QR CASH PAYMENT ที่ผู้บริโภคสามารถนำมือถือเปิดแอปพลิเคชันของธนาคารพาณิชย์ชั้นนำของไทย สแกน QR และตัดเงินจากบัญชีธนาคารได้ทันที สะดวกสบายและรวดเร็วและปลอดภัย และในเร็วๆนี้ ผู้บริโภคจะยังได้พบกับประสบการณ์ใหม่ ที่คนไทยอาจจะยังไม่คุ้นชินกันมากหนัก กับเทคโนโลยี Scan to Pay GB QR VISA ซึ่งผู้บริโภคสามารถใช้แอปพลิเคชันธนาคารชั้นนำที่ท่านได้ทำการผูกบัตรเครดิตไว้ในแอพของทางธนาคาร นำไปสแกนและจ่ายค่าสินค้าบริการได้ทันที โดยระบบจะตัดเงินจากบัตรเครดิตทันที สะดวกรวดเร็วไม่ต้องกรอกรายละเอียดต่างๆ และมีความปลอดภัยสูงสุด โดยการยืนยันตัวตนด้วยการเข้ารหัสผ่านแอปพลิเคชันของธนาคาร ไม่จำเป็นต้องกรอก OTP ให้วุ่นวายอีกต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ