Amorepacific และ Lazada Group ร่วมลงนาม MOU กระชับความสัมพันธ์ มุ่งยกระดับแบรนด์ครอบคลุมทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

พฤหัส ๑๖ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๔๒
Amorepacific บริษัทเครื่องสำอางและความงามครบวงจรจากประเทศเกาหลีใต้ ประกาศว่า บริษัทได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) ร่วมกับบริษัทอีคอมเมิร์ซชั้นนำแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่าง Lazada Group เพื่อกระชับความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ให้แน่นแฟ้น และร่วมกันเสริมกำลังการทำธุรกิจของแต่ละแบรนด์ในเครือในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

MOU ฉบับนี้มีเป้าหมายเพื่อเสริมกำลังให้กับธุรกิจออนไลน์ของ Amorepacific ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นภูมิภาคที่มีความสำคัญในทางกลยุทธ์ โดย Lazada จะเปิดโอกาสให้ Amorepacific สามารถใช้ประโยชน์จากเครือข่ายอันกว้างขวางของแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซรายนี้ เพื่อเร่งการเติบโตและขยายส่วนแบ่งตลาดในภูมิภาคนี้ต่อไป และมีโอกาสนำเสนอนวัตกรรมผลิตภัณฑ์แบบ "Asian Beauty" แก่ฐานลูกค้าที่กว้างขึ้น

พิธีลงนาม MOU ฉบับนี้มีขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของ Amorepacific ในกรุงโซล โดยมีผู้บริหารคนสำคัญของทั้งสองบริษัทร่วมเป็นสักขีพยาน ได้แก่ Mr.Ahn Sehong ประธานบริษัท Amorepacific และคุณ Pierre Poignant ผู้เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของ Lazada Group ทั้งสองบริษัทจะร่วมงานกันเพื่อนำเสนอประสบการณ์ในแวดวงความงามแบบเกาหลีที่โดดเด่นแตกต่างแก่ผู้บริโภคทั่วภูมิภาค และคาดว่า MOU ฉบับนี้จะเข้ามาเสริมกำลังให้กับบทบาทผู้นำของ Amorepacific ในเรื่องผลิตภัณฑ์และบริการด้านความงาม ด้วยการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัลและศักยภาพทางการแข่งขันของ Lazada ในแวดวงอีคอมเมิร์ซ

MOU ฉบับใหม่นี้จะเปิดโอกาสให้ทั้งสองบริษัทสามารถเปิดตัวแบรนด์ใหม่ๆ และร่วมมือกันในโครงการต่างๆ เช่น การสำรวจหาธุรกิจค้าปลีกแบบใหม่ที่ผสานช่องทางออนไลน์และออฟไลน์เข้าไว้ด้วยกัน เช่นเดียวกับนวัตกรรมการตลาดเชิงข้อมูล นอกจากนี้ ทั้งสองบริษัทยังจะสร้างความร่วมมือทางกลยุทธ์ ในการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาบนตลาดออนไลน์ของ Lazada เพื่อก่อให้เกิดระบบนิเวศอีคอมเมิร์ซที่มั่นคง

"เราหวังว่า การเซ็น MOU กับ Lazada Group จะนำมาซึ่งผลลัพธ์ที่ให้ประโยชน์แก่ทั้งสองฝ่าย" คุณ Ahn Sehong ประธานบริษัท Amorepacific กล่าว "Amorepacific จะเดินหน้าสร้างสรรค์จุดสัมผัสประสบการณ์ให้ครอบคลุมลูกค้าในอาเซียน พร้อมส่งเสริมนวัตกรรมในเรื่องประสบการณ์ลูกค้าผ่านช่องทางดิจิทัลได้มากขึ้น"

"การจับมือเป็นพันธมิตรครั้งนี้เป็นพันธสัญญาและความปรารถนาที่เรามีร่วมกันในการต่อยอดกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านความงามและการดูแลผิวของเอเชีย และยกระดับประสบการณ์การช้อปปิ้งไปอีกขั้นหนึ่ง" คุณ Pierre Poignant ซีอีโอของ Lazada Group กล่าว "ความงามเป็นหมวดสินค้ายอดนิยมอันดับต้นๆ ของ Lazada ในภูมิภาคนี้ และเรารู้สึกตื่นเต้นในการผนวกรวมความเชี่ยวชาญด้านดิจิทัลของเรา เข้ากับสินค้าของ Amorepacific เพื่อสร้างสรรค์ที่สุดแห่งประสบการณ์การช้อปปิ้งแก่ลูกค้าของเรา"

Amorepacific ใช้แพลตฟอร์มดิจิทัลของ Lazada Group อยู่เดิมแล้วในปัจจุบัน เพื่อวางจำหน่ายแบรนด์หลักๆ ของบริษัท ไม่ว่าจะเป็น LANEIGE, Mamonde, innisfree และ ETUDE HOUSE ในตลาดใหญ่ๆ ทั่วอาเซียน ทั้งสิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม

เกี่ยวกับ Amorepacific Group

Amorepacific ก่อตั้งขึ้นในค.ศ. 1945 โดยมีภารกิจเพื่อนำเสนอ "Asian Beauty" หรือ "ความงามแบบชาวเอเชีย" ให้เผยแผ่ออกไปทั่วโลก ด้วยการแสวงหาความงามอันเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของมนุษย์และธรรมชาติ เช่นเดียวกับความงามภายในและภายนอก ในฐานะบริษัทด้านความงามที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลี Amorepacific มีแบรนด์เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ดูแลส่วนบุคคล และผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพมากกว่า 20 แบรนด์ จนกลายเป็นผู้นำเทรนด์ความงามโลก ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ระดับเวิลด์คลาส อันเป็นผลจากการวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ที่ผสานส่วนผสมจากธรรมชาติของเอเชียเข้ากับเทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับผู้บริโภคทั่วโลก ทั้งในเอเชีย อเมริกาเหนือ และยุโรป

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190516/2466008-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๒๒ วัดไชยฯ ต้อนรับประชาชนนับหมื่นพร้อมใจเข้าชมการแสดงโขนประกอบแสงสี เรื่องรามเกียรติ์ ชุด สัจจะพาลี สืบสานวัฒนธรรมไทย
๑๗:๑๐ บุฟเฟต์อาหารทะเลที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ ณ ห้องอาหาร อเทลิเย่
๑๗:๒๐ iiG พ้นวิกฤต! โบรกฯ เฟิร์ม ปีนี้.พลิกกำไร 48 ลบ.
๑๖:๑๘ บทเพลงอันลึกซึ้งของ วงเฉลียง สู่ละครเวที นิทานหิ่งห้อย เดอะมิวสิคัล ที่ถูกนำมาให้คิดถึงกันอีกครั้ง! กับการแสดงละครเวทีครั้งแรกของ 4EVE และ
๑๖:๔๐ ซีพีเอฟสานต่อโครงการ PARTNER TO GROWเติบโต เคียงข้าง อย่างยั่งยืน ต่อเนื่องปี 2 หนุนคู่ค้าธุรกิจสร้างห่วงโซ่อุปทานอาหารที่ยั่งยืน
๑๖:๔๘ กทม.เตรียมพร้อมระบบกล้อง CCTV พื้นที่จัดงานมหาสงกรานต์ 2567
๑๖:๑๑ กทม.จัด Big cleaning พื้นที่เสี่ยงทุกสัปดาห์-จ่ายยาทากันยุงให้ผู้ป่วยป้องกันการกระจายเชื้อสู่ชุมชน
๑๖:๕๕ วัน แบงค็อก พลิกโฉมวงการอสังหาฯไทย ด้วยการสร้างปรากฎการณ์ใหม่ ปักหมุด เมืองกลางใจ เมืองที่ใช้ใจสร้าง พร้อมเผยประสบการณ์ชอปปิ้งและไลฟ์สไตล์ระดับโลก เตรียมเปิดไตรมาส 4
๑๖:๐๙ ซินโครตรอน กระทรวง อว. - MEA จับมือติดโซลาร์รูฟช่วยรัฐประหยัดค่าไฟปีละ 1.78 ล้านบาท
๑๕:๓๗ เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ จัดงาน Generali Agency Annual Awards 2023 ฉลองความสำเร็จ ให้กับสุดยอดตัวแทน