วธ. เชิญชวนประชาชนส่งภาพถ่ายบันทึกเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของชาติ เนื่องในโอกาสมหามงคลงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 2562

พฤหัส ๑๖ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๒๔
นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (รมว.วธ.) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานความคืบหน้าจากการที่รัฐบาล โดยกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) ประกาศเชิญชวนประชาชน ร่วมส่งภาพถ่ายเนื่องในโอกาสมหามงคลงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช ๒๕๖๒ เพื่อรวบรวมภาพเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของชาติ เพื่อนำภาพที่ประชาชนส่งเข้ามาและผ่านการคัดเลือกไปใช้ในการจัดทำสมุดภาพพระราชพิธีบรมราชาภิเษกและจดหมายเหตุพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช ๒๕๖๒ ในรายการต่างๆ ซึ่งได้ประกาศเชิญชวนมาตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา ขณะนี้มีประชาชนและหน่วยงานต่างๆ ทยอยส่งภาพถ่ายเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของชาติจากทั่วประเทศมายังกระทรวงวัฒนธรรมผ่านช่องทางต่างๆ ได้แก่ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด เฟซบุ๊กประชาสัมพันธ์จังหวัดทุกจังหวัดและผ่านอีเมล์ [email protected] ขณะนี้สามารถรวบรวมภาพถ่ายแล้วทั้งหมด 7,556 ภาพ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมกล่าวอีกว่าทั้งนี้ประชาชนสามารถส่งภาพถ่ายบันทึกเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของชาติมายัง[email protected] จนถึงวันที่ ๓๑ สิงหาคม ๒๕๖๒ โดยหลักเกณฑ์และวิธีการส่งภาพถ่ายประชาชนต้องระบุข้อมูลต่างๆ ได้แก่ ชื่อผู้ถ่ายภาพ คำบรรยายเหตุการณ์ใต้ภาพโดยแต่ละภาพไม่เกิน 2 บรรทัด และต้องระบุ วัน เวลา สถานที่ ชื่อกิจกรรม และจัดหมวดหมู่ของภาพเป็น 2 ส่วนคือ 1.ภาพพระราชพิธี และ 2.กิจกรรมเฉลิมฉลอง ที่สำคัญไฟล์ภาพที่ประชาชนส่งเข้ามาต้องไม่มีการเพิ่มเติมหรือลบองค์ประกอบของภาพ แต่สามารถปรับแต่ง แสง สีของภาพได้

ทั้งนี้ที่สำคัญภาพที่ส่งต้องเป็นภาพถ่ายที่ถ่ายด้วยตนเอง ไม่มีลายน้ำ และไฟล์ภาพที่ส่งต้องมีคุณภาพสูงโดยภาพที่ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการ กระทรวงวัฒนธรรมมีสิทธิที่จะนำภาพดังกล่าวไปเผยแพร่เพื่อประโยชน์ของทางราชการ และสามารถนำไปจัดพิมพ์ภาพผลงาน รวมถึงใช้ในการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ ตลอดจนการจัดแสดงนิทรรศการโดยไม่ต้องเสียค่าลิขสิทธิ์ให้แก่เจ้าของภาพ และไม่ต้องแจ้งให้เจ้าของภาพทราบล่วงหน้า ภายในเวลา ๒ ปี นับจากวันสิ้นสุดการส่งภาพ อย่างไรก็ตามหากประชาชนมีข้อสงสัยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนวัฒนธรรม 1765

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๗ เด็กดิจิทัลมีเดีย SPU แชมป์ประเทศไทย Thailand Design Creator 2024
๑๔:๑๓ ประสบการณ์อาหารไทยร่วมสมัยจากสองเชฟระดับประเทศ เชฟเอียน กิตติชัยและเชฟน้อย บุศริน ณ ร้านอาหารคำหอม วันที่ 15 และ 16 มี.ค.
๑๔:๓๕ iiG พ้นวิกฤต! โบรกฯ เฟิร์ม ปีนี้.พลิกกำไร 48 ลบ.
๑๔:๑๗ ปักหมุดเปิด 30 มี.ค. นี้ 'เซ็นทรัล นครปฐม' ปฐมบทใหม่ของความสุขทุกมิติ แลนด์มาร์ก ยิ่งใหญ่ที่สุดในนครปฐม
๑๔:๕๒ 'PANEL' เปิดบ้านต้อนรับกลุ่มนักลงทุน ผู้บริหารมั่นใจธุรกิจเติบโตสูง ตุนแบ็คล็อกคุณภาพสูงเต็มพอร์ท
๑๔:๔๔ APO ควง APM KFS ปิดท้ายโรดโชว์ กทม. นักลงทุนให้ความสนใจล้นหลาม
๑๓:๑๖ แอร์เอเชีย กัมพูชา พร้อมให้บริการ เปิดบิน 3 เส้นทางภายในประเทศ
๑๓:๑๕ เปิดเรื่องราวพิชิตทุนนอก จาก 2 รุ่นพี่นักเรียนทุน GREAT Scholarship สู่เส้นทางลัดฟ้าศึกษาต่อสหราชอาณาจักร
๑๓:๒๘ TPCH เฮ! เซ็นสัญญาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ SP2 กำลังผลิต 9.9 MW รุกขยายธุรกิจโซลาร์ฟาร์ม-วินด์ฟาร์ม ในลาว-กัมพูชา ดันผลงานปี 67 โตเข้าเป้า
๑๓:๒๒ เชียร์บอลไทยให้สุดใจ ร่วมสนุกทายผลการแข่งขัน ลุ้นรับเสื้ออิเกร์ กาซิยาส พร้อมลายเซ็น ในนัด ไทย พบ เกาหลีใต้ วันที่ 21 มี.ค.นี้ เวลา 18.00