23 พ.ค.62 วสท.เชิญร่วมสัมมนา เรื่อง “สร้างแบบจำลอง 3 มิติจากภาพถ่ายด้วยโดรน และประยุกต์ใช้ในงานวิศวกรรมโยธา”

พฤหัส ๑๖ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๐๘:๕๗
วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) โดยสถาบันวิศวพัฒน์ เชิญร่วมสัมมนา เรื่อง "การสร้างแบบจำลอง 3 มิติจากภาพถ่ายด้วยโดรน และประยุกต์ใช้ในงานวิศวกรรมโยธา" ในวันที่ 23 พ.ค. 62 เวลา 9.00 – 16.00 น. ณ ห้องประชุม 3 ชั้น 3 อาคาร วสท. ซอยรามคำแหง 39 เพื่อเสริมสร้างการเรียนรู้ Life-long Learning ที่ก้าวทันและสามารถใช้ประโยชน์จากองค์ความรู้ใหม่ๆและหลักการทำงานของเทคโนโลยีสร้างแบบจำลอง 3 มิติจากภาพถ่าย และพัฒนาทักษะการใช้โดรนในการเก็บข้อมูลภาพถ่ายให้มีประสิทธิภาพ ที่จะช่วยให้การตรวจสอบและประเมินโครงสร้างทางวิศกรรมโยธามีความถูกต้องและแม่นยำมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมสัมมนาทุกท่านจะได้สัมผัสกับโปรแกรมสร้างแบบจำลองสามมิติจากภาพถ่ายอีกด้วย

การสัมนานี้มีจุดประสงค์เพื่อให้วิศวกรและผู้สนใจมีความรู้และทักษะในการใช้เทคโนโลยีสร้างแบบจำลองสามมิติจากภาพถ่าย ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ ซึ่งใช้งานง่ายและมีราคาไม่สูง และเทคโนโลยีนี้ยังสามารถประยุกต์ใช้ได้กับโดรนในการเก็บภาพถ่าย โดยภาพถ่ายเหล่านี้จะถูกนำมาสร้างเป็นแบบจำลองสามมิติ ซึ่งมีรายละเอียดเพียงพอเพื่อประยุกต์ใช้ในงานวิศวกรรมโยธา เช่น การตรวจสอบสภาพโครงสร้าง หรือใช้ในการสร้างแบบจำลอง เพื่อใช้ในการวิเคราะห์โดยระเบียบวิธีไฟไนต์เอเลเมนต์ เป็นต้น

สำรองที่นั่งล่วงหน้าได้ที่ คุณสุพรรณีย์ วสท. โทร.02-184-4600 ถึง 9 ต่อ 538 Email: [email protected] หรือ https://eit.or.th/training/23-05-2562/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4