แมคโดนัลด์ส่ง 'ยอดนักอ่านแฮปปี้มีล’ ส่งเสริมให้เด็กรักการอ่าน สร้างจินตนาการ สานสัมพันธ์ครอบครัว

พฤหัส ๑๖ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๓๓
แมคโดนัลด์ ประเทศไทย ตอกย้ำคำมั่นสัญญาต่อลูกค้ากลุ่มครอบครัว (Commitment to Families) ขยายโครงการ 'ยอดนักอ่านแฮปปี้มีล' (Happy Meal Readers) ส่งหนังสือนิทานให้เป็นอีกทางเลือกหนึ่งในชุดอาหารแฮปปี้มีลที่จำหน่ายในร้านแมคโดนัลด์กว่า 82 ประเทศทั่วโลก เพื่อสร้างจินตนาการทำให้เด็กเพลิดเพลินกับการอ่านหนังสือ และสานสายใยความสัมพันธ์ในช่วงเวลาที่ดีของสมาชิกในครอบครัว (Truly together)

แมคโดนัลด์ในฐานะแบรนด์ระดับโลกที่ดำเนินธุรกิจร้านอาหารบริการด่วน ทุกวันเราได้มีโอกาสต้อนรับลูกค้าจำนวนหลายล้านครอบครัวที่เข้ามาใช้เวลาร่วมกันที่ร้านของเรา เราได้ตระหนักถึงโอกาสที่มีกับลูกค้ากลุ่มนี้และวิธีการที่สามารถทำให้เราแตกต่างจากคู่แข่งผ่านทางแฮปปี้มีล หรือ ชุดอาหารที่สร้างความสุข (Happy Meal)

แมคโดนัลด์ได้ร่วมสร้างความสุขจากการอ่านหนังสือครั้งแรกปี 2544 ในประเทศสวีเดนด้วยการนำเสนอหนังสือนิทานเป็นทางเลือกหนึ่งในชุดอาหารแฮปปี้มีล ซึ่งเป็นแนวคิดที่ถูกออกแบบโดยคำนึงถึงความต้องการของลูกค้ากลุ่มครอบครัวเป็นหลัก และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจนกลายเป็นโครงการยอดนักอ่านแฮปปี้มีล (Happy Meal Readers) ที่ขยายไปในหลายประเทศ ปัจจุบันแมคโดนัลด์และผู้ที่ได้รับสิทธิ์บริหารแฟรนไชส์มียอดจำหน่ายหนังสือทั้งหมดเกือบ 450 ล้านเล่มทั่วโลกผ่านโครงการดังกล่าว

นางสนธยา ตั้งสันติกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายการตลาด บริษัท แมคไทย จำกัด เผยถึงโครงการ 'ยอดนักอ่านแฮปปี้มีล' (Happy Meal Readers) ว่า "แมคโดนัลด์ในฐานะแบรนด์ชั้นนำระดับโลกมุ่งตอกย้ำคำมั่นสัญญาต่อลูกค้ากลุ่มครอบครัวโดยการเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าสามารถเลือกหนังสือนิทาน หรือ ของเล่น เมื่อสั่งซื้อชุดอาหารแฮปปี้มีลสำหรับเด็ก ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้เด็กมีนิสัยรักการอ่านหนังสือ สร้างจินตนาการสนุกเพลิดเพลินไปกับเรื่องราวในหนังสือนิทาน และสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างพ่อแม่และลูกในช่วงเวลาดีๆ ที่ได้อ่านนิทานร่วมกัน"

หนังสือนิทานชุดแรกของโครงการยอดนักอ่านแฮปปี้มีลเป็นหนังสือชุดนิทานสำหรับเด็กที่ชื่อว่า การผจญภัยของเด็กแฝดบ้านทรีท็อป (Treetop Twins Adventures) ซึ่งเป็นซีรีย์การผจญภัยของเด็กแฝดบ้านทรีท็อป ผ่านเรื่องราวและภาพประกอบสีสันสวยงามที่ถูกออกแบบให้เป็นคอลเล็คชั่นพิเศษสำหรับแมคโดนัลด์เท่านั้น ที่ประพันธ์โดย เครสสิด้า โคเวล (Cressida Cowell) นักเขียนชื่อดังระดับโลกซึ่งเป็นผู้แต่งหนังสือนิทานซีรี่ย์ที่โด่งดังเรื่องอภินิหารไวกิ้งพิชิตมังกร (How to Train Your Dragon) หนังสือภาพ Emily Brown และผู้ที่ได้รับรางวัลวรรณกรรมส่งเสริมการอ่านอีกมากมาย

ในครั้งนี้แมคโดนัลด์ เครสสิด้า โคเวล และ Hachette Children's Group หนึ่งในสำนักพิมพ์หนังสือสำหรับเด็กรายใหญ่ที่สุดในประเทศอังกฤษได้จับมือกันเพื่อให้ลูกค้ากลุ่มครอบครัวในกว่า 82 ประเทศ ที่ร่วมโครงการยอดนักอ่านแฮปปี้มีลมีทางเลือกเพิ่มขึ้น โดยสามารถที่จะเลือกรับเป็นของเล่นแฮปปี้มีลหรือหนังสือนิทานของโคเวลก็ได้เมื่อซื้อชุดแฮปปี้มีลตลอดปี 2562

การผจญภัยของเด็กแฝดบ้านทรี ท็อป เป็นเรื่องราวของเด็กแฝดทั้งสามและครอบครัวทรีท็อปที่ได้เดินทางย้อนอดีตด้วยเครื่องไทม์แมชชีนเพื่อกลับไปศึกษายุคของไดโนเสาร์ โดยมีเรื่องราวการผจญภัยที่ตื่นเต้นน่าติดตามรวบรวมเป็นคอลเล็คชั่นพิเศษทั้งหมด 12 เล่ม ได้รับการแปลมากกว่า 40 ภาษา รวมทั้งภาษาไทยและเริ่มวางจำหน่ายแล้วพร้อมชุดแฮปปี้มีลที่ร้านแมคโดนัลด์ในประเทศไทยจำนวน 50 สาขา

นอกจากนี้ แมคโดนัลด์ยังได้นำเสนอคอนเทนต์ของหนังสือชุดนิทานแบบอินเทอร์แอ็กทีฟ เพื่อเพิ่มประสบการณ์และอรรถรสในการอ่านหนังสือได้อย่างเพลิดเพลินเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัสผ่านทางแอพพลิเคชั่น Global Happy Meal ของแมคโดนัลด์ที่ชื่อว่า Happy Studio / McPlay นับเป็นการต่อยอดที่สร้างแรงบันดาลใจให้เด็กรักการอ่านหนังสือผ่านโครงการยอดนักอ่านแฮปปี้มีล และเป็นการตอกย้ำคำมั่นสัญญาต่อลูกค้ากลุ่มครอบครัวของแมคโดนัลด์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๑๑ ส.ธุรกิจท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ เลือก ทิวัตถ์ นักธุรกิจหนุ่มไฟแรง นั่งตำแหน่งนายกสมาคมฯ คนใหม่
๑๐:๑๑ สัมผัสเอกลักษณ์ความเป็นไทย ผ่านการดีไซน์ร่วมสมัย ในคอลเลกชัน good goods x ISSUE Special Collaboration
๑๐:๒๖ SCB ส่ง UP เงินทันใจ สินเชื่อเพื่อธุรกิจ สร้างแรงบันดาลใจให้พ่อค้าแม่ค้า อัปธุรกิจได้ไว ผ่านแคมเปญ ''รู้จัก UP ไว
๐๙:๔๔ NSM จัดอบรมพัฒนาทักษะการแสดงละคร ในโครงการประกวดการแสดงละครวิทยาศาสตร์ ประจำปี 2567
๑๐:๔๔ โรงพยาบาลรามคำแหง หนึ่งในโรงพยาบาลที่ดีที่สุดของไทย 4 ปีซ้อน โดย Newsweek
๐๙:๑๖ ผ่านมาได้ ก็บุญแล้ว โจอี้ ภูวศิษฐ์ ส่งเพลงใหม่ หัวใจสะออน MV สร้างจากชีวิตจริง
๐๙:๒๑ ธอส. ร่วมมือ ยสท. และ ธพว. KICK OFF โครงการคู่ความร่วมมือของรัฐวิสาหกิจ
๐๙:๒๓ คณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรม สภาผูแทนราษฎร ศึกษาดูงาน มจพ.
๐๙:๔๕ สมาคมชาวจังหวัดโทยาม่าในกรุงเทพฯ เยี่ยมนักเรียนทุนมูลนิธิ EDF
๐๙:๐๒ Funding Societies จับมือ PEAK โปรแกรมบัญชีออนไลน์ หนุนธุรกิจ SME เข้าถึงเงินทุนโดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์