โครงการเมืองใหม่ Forest City ฉลองครบรอบ 3 ปี เตรียมต้อนรับผู้อยู่อาศัยจากนานาชาติ

ศุกร์ ๑๗ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๕๔
โครงการเมืองใหม่ Forest City ที่พัฒนาโดยบริษัท Country Garden Pacificview Sdn. Bhd. (CGPV) เฉลิมฉลองครบรอบปีที่ 3 และเตรียมต้อนรับผู้อยู่อาศัยจากนานาชาติที่จะมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา บริษัทได้รับหนังสือรับรองการก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์และเป็นไปตามข้อกำหนด (CCC) จากรัฐบาลมาเลเซีย และได้เริ่มส่งมอบอพาร์ตเมนต์ 2 หลัง ซึ่งเป็นโครงการนำร่องที่ก่อสร้างโดยใช้เทคโนโลยี IBS (Industrialised Building System) และส่วนประกอบต่างๆ จากโรงงาน IBS ที่ตั้งอยู่ใน Forest City

คุณ Ng Zhu Hann ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์ของ CGPV กล่าวว่า "การใช้เทคโนโลยี IBS ช่วยให้เราสามารถสร้างชุมชนที่อยู่อาศัยที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและมีประสิทธิภาพมากขึ้น โรงงาน IBS ของเราที่เพิ่งได้รับการยกย่องให้เป็นโรงงานผลิตชิ้นส่วนก่อสร้างสำเร็จรูปอัตโนมัติเต็มรูปแบบที่ใหญ่ที่สุดในมาเลเซีย ช่วยให้เราสามารถสร้างอพาร์ตเมนต์ 9 หลัง และจะมีส่วนสนับสนุนการก่อสร้างและการพัฒนาต่อไปในอนาคต"

ด้วยการออกแบบตามแนวคิดพื้นที่สีเขียวแนวตั้ง อาคารต่างๆในเมืองจึงปกคลุมด้วยพรรณไม้เพื่อสร้างบรรยากาศให้เหมือนป่า ซึ่งรวมถึงโรงแรม Forest City Phoenix International Marina Hotel ที่เต็มไปด้วยแขกชาวต่างชาติที่พร้อมเข้ามาเป็นผู้อยู่อาศัยใน Forest City

คุณ Yanlan Xu จากประเทศจีน ซึ่งกำลังเตรียมตกแต่งอพาร์ตเมนต์ที่เพิ่งซื้อมาใหม่ กล่าวว่า "สิ่งอำนวยความสะดวกมากมายในชุมชนพร้อมให้บริการแล้ว ฉันตื่นตาตื่นใจมากที่ชุมชนนี้เริ่มจากศูนย์และเป็นรูปเป็นร่างเช่นนี้ภายเวลาเพียง 3 ปี ฉันคิดว่าเมืองนี้จะพัฒนาไปอีกมากในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า"

ในปีที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวราว 230,000 คนได้เดินทางมาเยือนย่านการค้าของ Forest City ซึ่งอยู่ติดกับโรงแรม อัดแน่นไปด้วยร้านอาหารหลากหลายรูปแบบ ร้านค้าปลอดภาษี ช็อปสินค้าแบรนด์หรู และอีกมากมาย โดย Secoo ร้านขายสินค้าหรูออนไลน์รายใหญ่ที่สุดในเอเชีย ได้เลือกเปิดแฟลกชิปสโตร์แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่นี่ ในโอกาสนี้ คุณ Xiaoqian Ding ผู้จัดการร้าน Secoo กล่าวว่า "เรามีมุมมองที่เป็นบวกต่อการพัฒนาในอนาคตของ Forest City ในฐานะชุมชนที่อยู่อาศัยและอุตสาหกรรมที่ยิ่งใหญ่และยั่งยืน ด้วยจุดเด่นด้านอุตสาหกรรมและการค้า เราเชื่อว่าจะมีคนย้ายเข้ามาอาศัยและทำงานที่นี่กันเป็นจำนวนมาก"

โรงเรียน Shattuck St Mary's School ที่เปิดการเรียนการสอนเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่เพิ่มชีวิตชีวาให้กับชุมชน ดร.เกร้ก มาโลเบอร์ตี ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า พื้นที่โรงเรียนได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อรองรับการขยายเมืองในอนาคต และพร้อมรับนักเรียน 1,000 คน เมื่อมีคนย้ายเข้ามาอยู่ในเมืองนี้มากขึ้น ทางโรงเรียนจะตั้งสมาคมผู้ปกครองและครู เพื่อสนับสนุนให้ผู้ปกครองเข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินงานประจำวันของโรงเรียน ก่อให้เกิดความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน

คุณ Ng กล่าวว่า "Forest City เป็นโครงการเมืองใหม่ที่คาดว่าจะใช้เวลาสร้างราว 25-30 ปี ตอนนี้มีการสร้างบ้านและอพาร์ตเมนต์เพิ่มเติมเพื่อรองรับผู้อยู่อาศัยที่กำลังเข้ามา ขณะเดียวกัน ทางทีมงานบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ใน Forest City จะจัดกิจกรรมในชุมชนให้มากขึ้น เพื่อกระชับความสัมพันธ์กับผู้อยู่อาศัยและระหว่างผู้อยู่อาศัย ซึ่งจะผลักดันให้ Forest City กลายเป็นชุมชนที่ใกล้ชิดกันและเป็นบ้านของผู้อยู่อาศัยที่มาจากทั่วโลก"

เกี่ยวกับ Forest City

โครงการเมืองใหม่ Forest City พัฒนาโดยบริษัท Country Garden Pacificview Sdn. Bhd. (CGPV) และตั้งอยู่ในเขตเศรษฐกิจพิเศษอิสกันดาร์ ทางใต้สุดของคาบสมุทรมลายู ใกล้กับประเทศสิงคโปร์ โครงการนี้จัดตั้งขึ้นภายใต้แผนปฏิรูปเศรษฐกิจของรัฐบาลมาเลเซียในปี 2549 และร่วมลงทุนโดยรัฐบาลสิงคโปร์และรัฐบาลมาเลเซีย

Forest City ครอบคลุมพื้นที่ราว 30 ตารางกิโลเมตร ประกอบด้วยเกาะที่มนุษย์สร้างขึ้น 4 เกาะ (ราว 20 ตารางกิโลเมตร) รีสอร์ทพร้อมสนามกอล์ฟ และนิคมอุตสาหกรรม IBS (10 ตารางกิโลเมตร) โดยมีระยะเวลาก่อสร้างราว 25-30 ปี เมืองใหม่แห่งนี้ได้รับการยกย่องจาก Forbes ให้เป็นหนึ่งใน "ห้าเมืองใหม่เขย่าอนาคต"

ติดตามความคืบหน้าของโครงการ Forest City ได้ที่

https://720yun.com/t/5emn6w7mwnh4mz78fw?pano_id=N9cKWZOD1vaqsEFh

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Forest City ได้ที่

เว็บไซต์: http://www.forestcitycgpv.com

ลิงก์อิน: https://www.linkedin.com/company/forest-city-country-garden-pacificview

เฟซบุ๊ก: https://www.facebook.com/ForestCityCGPV/

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190517/2469457-1-a

คำบรรยายภาพ - โรงแรม Forest City Marina Hotel

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190517/2469457-1-b

คำบรรยายภาพ - ภายในโรงงาน IBS

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4