Marlin Equity Partners ประกาศการเข้าลงทุนแบบถือหุ้นส่วนน้อยโดย Blackstone

ศุกร์ ๑๗ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๐๑
Marlin Equity Partners บริษัทการลงทุนระดับโลก ประกาศในวันนี้ว่า Strategic Capital Group ของบริษัท Blackstone (NYSE: BX) ได้ทำการลงทุนแบบเชิงรับด้วยการเข้าถือหุ้นส่วนน้อยในบริษัท

Strategic Capital Group ในเครือ Blackstone เป็นส่วนหนึ่งของ Blackstone Alternative Asset Management (BAAM) โดยมีความชำนาญในด้านการเป็นหุ้นส่วนแบบถือหุ้นส่วนน้อยกับผู้จัดการสินทรัพย์ทางเลือกระดับชั้นนำ ซึ่งการลงทุนแบบนี้จะทำให้ Marlin สามารถทำการลงทุนและขยายโครงสร้างการลงทุนในระดับโลกต่อไปได้อีก รวมทั้งเพิ่มความมุ่งมั่นและจุดยืนให้แข็งแกร่งขึ้นด้วยฐานนักลงทุนที่มีความหลากหลาย และจะใช้ทรัพยากรและศักยภาพต่าง ๆ ที่มีอยู่ทั่วโลกของ Blackstone ให้เป็นประโยชน์

นับตั้งแต่เริ่มเปิดดำเนินการในปี 2548 เป็นต้นมา Marlin ได้เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วจนก้าวขึ้นมาเป็นบริษัทการลงทุนชั้นนำระดับโลก โดยมีเงินทุนภายใต้การบริหารจัดการจำนวน 6.7 พันล้านดอลลาร์ และได้ทำธุรกรรมซื้อขายสำเร็จเสร็จสิ้นกว่า 140 รายการในอุตสาหกรรมที่เป็นเป้าหมายหลัก ได้แก่ ซอฟต์แวร์ เทคโนโลยี ระบบไอทีเพื่อการดูแลสุขภาพ บริการที่เน้นใช้เทคโนโลยี และเทคโนโลยีอุตสาหกรรม

"การลงทุนครั้งนี้โดย Blackstone ถือเป็นการพิสูจน์ยืนยันอีกครั้งถึงการเป็นองค์กรที่ดีที่สุดที่เราได้สร้างขึ้น และสะท้อนถึงคุณค่าที่แท้จริงที่เรามอบให้แก่หุ้นส่วนผ่านทางการลงทุน" เดวิด แมคกัฟเวิน ผู้ก่อตั้ง และซีอีโอของ Marlin กล่าว "เรามีความยินดีที่ได้ต้อนรับ Blackstone มาเป็นหุ้นส่วนเชิงกลยุทธ์ และมุ่งหวังที่จะได้อาศัยความเชี่ยวชาญและทรัพยากรที่มีอย่างกว้างขวางของ Blackstone เพื่อทำการลงทุนต่อไป พร้อมวางตำแหน่งในระดับโลกเพื่อความสำเร็จในระยะยาว"

"วิธีการลงทุนของ Marlin นั้นมุ่งเน้นไปที่การเป็นหุ้นส่วนกับทีมบริหารเพื่อสนับสนุนธุรกิจ ส่งเสริมการดำเนินงาน และเร่งการเติบโตให้เร็วขึ้น" สก็อต ซูส์ซา ผู้อำนวยการ Strategic Capital Group ของ BAAM กล่าว "การให้ความสำคัญกับการสร้างมูลค่าในระยะยาวในบริษัทพื้นฐานต่าง ๆ นั้น เป็นการวางตำแหน่งให้ Marlin ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง และเรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นหุ้นส่วนกับ Marlin"

สำหรับเงื่อนไขในการทำธุรกรรมครั้งนี้ไม่มีการเปิดเผย

Evercore ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้แก่ Marlin Equity ขณะที่ Kirkland & Ellis LLP ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมายให้แก่ Marlin Equity ส่วน Simpson Thacher & Bartlett ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมายให้แก่ Blackstone

เกี่ยวกับ Marlin Equity Partners

Marlin Equity Partners เป็นบริษัทด้านการลงทุนระดับโลกซึ่งบริหารจัดการเงินทุนกว่า 6.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ บริษัทมุ่งเน้นไปที่การมอบแนวทางที่ช่วยตอบโจทย์ความต้องการด้านธุรกิจและสภาพคล่อง ให้แก่บริษัทแม่ ผู้ถือหุ้น และผู้ถือประโยชน์ร่วมอื่นๆ Marlin ลงทุนในธุรกิจต่างๆ ครอบคลุมหลายอุตสาหกรรม โดยฐานเงินทุน ความสัมพันธ์ระดับอุตสาหกรรม ตลอดจนเครือข่ายทรัพยากรการดำเนินงานที่กว้างขวางของ Marlin ในอุตสาหกรรมเหล่านี้ได้เสริมสร้างมุมมองและยกระดับคุณค่าของบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ โดยนับตั้งแต่ก่อตั้ง Marlin ประสบความสำเร็จในการเข้าซื้อธุรกิจกว่า 140 แห่ง ผ่านทางกลุ่มกองทุนและบริษัทที่เกี่ยวข้อง บริษัทมีสำนักงานใหญ่อยู่ในลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย และมีสำนักงานอีกแห่งอยู่ในลอนดอน รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.marlinequity.com

เกี่ยวกับ Blackstone Alternative Asset Management

Blackstone Alternative Asset Management (BAAM(R)) เป็นแพลตฟอร์ม Hedge Fund Solutions ของ Blackstone โดย BAAM เป็นนักลงทุน (discretionary investor) รายใหญ่ที่สุดของโลกในกองทุนเฮดจ์ฟันด์ ด้วยสินทรัพย์ภายใต้การบริหารเกือบ 8.0 หมื่นล้านดอลลาร์ BAAM บริหารจัดการธุรกิจที่มีความหลากหลาย อาทิ ธุรกิจโซลูชั่นที่ปรับตามความต้องการของลูกค้า แพลตฟอร์มสถานการณ์พิเศษ กองทุนเฮดจ์ที่บ่มเพาะธุรกิจ แพลตฟอร์มกองทุนรวมแบบเปิด และธุรกิจที่ซื้อหุ้นในผู้จัดการสินทรัพย์ทางเลือกที่มีสถานะมั่นคงแล้ว ในสายธุรกิจทั้งหมดของ BAAM นั้น BAAM จะทำการเลือกสรรด้วยความรอบคอบ เพื่อเข้าไปเป็นหุ้นส่วนกับผู้จัดการกองทุนในกลุ่มประเภทสินทรัพย์ต่าง ๆ และวางแผนกลยุทธ์เพื่อสร้างโซลูชั่นให้แก่นักลงทุน และด้วยการให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับเป้าหมายของลูกค้า ขั้นตอนการตรวจสอบสถานะการเงินอย่างเข้มงวด และช่องทางเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกระดับโลกของ Blackstone ทาง BAAM จึงมุ่งมั่นที่จะสร้างผลตอบแทนที่น่าดึงดูดและมีการปรับความเสี่ยงครอบคลุมวัฏจักรตลาด ควบคู่กับการรักษาเงินทุนยามที่เกิดสภาวะตึงเครียดในตลาด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital