สิงห์-ลากูน่าภูเก็ต จับมือกับ ส.กอล์ฟอาชีพ-ออลไทยแลนด์ จัดสัมมนาเชิงวิชาการระดับนานาชาติชูกอล์ฟสู่อาชีพที่ยั่งยืน

อังคาร ๒๑ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๕๙
บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และ ลากูน่า ภูเก็ต ร่วมกับ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย, ออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ และ เดอะ บริติช พีจีเอ จัดสัมมนาเชิงวิชาการระดับนานาชาติ ในหัวข้อเรื่อง "The PGA Professional - Their role in Making Golf Happen" โดยมี มร.เดวิด โคลลัช หัวหน้า แผนกผู้ฝึกสอน วิทยาศาสตร์กีฬา ของ พีจีเอ แอดวานซ์ เฟลโลว์ โปรเฟสชั่นเนล (Head of Coaching & Sports Sciene, PGA Advanced Fellow Professional) พร้อมคณะผู้เชี่ยวชาญด้านสายงานอาชีพกอล์ฟจาก The PGA มาให้ความรู้ ความเข้าใจถึงวิธีการบริหารจัดการเกี่ยวกับกอล์ฟในการนำพาไปสู่การเป็นอาชีพที่ยั่งยืน ที่ห้องบันยันทรี โรงแรมลากูน่า ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 17-19 พฤษภาคม 2019

สำหรับงานสัมมนาในครั้งนี้เป็นการเปิดมิติใหม่ด้านการศึกษาในสายงานการศึกษากีฬากอล์ฟ ให้แก่ผู้บริหารระดับองค์กร หรือบุคคลากรกีฬาที่เกี่ยวข้อง อาทิ คุณอำนาจ วิชยารุวัติ รองประหลัดกระทรวงศึกษาธิการ, คุณทนุเกียรติ จันทร์ชุม ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาอาชีพ และกีฬามวย กกท. พร้อมด้วยผู้บริหารสนามกอล์ฟหลายราย ได้เห็นมุมมองที่หลากหลายในสายงานอาชีพกีฬากอล์ฟในระดับโลก พร้อมแลกเปลี่ยนทัศนะมุมมองด้านวิชาการที่จะนำมาซึ่งประโยชน์สูงสุด ต่อการพัฒนาสายงานอาชีพกอล์ฟของประเทศไทยต่อไปในอนาคต พร้อมกับเป็นการพัฒนาหลักสูตรการเรียนรู้ในสายงานอาชีพกอล์ฟให้มีมาตรฐานทัดเทียมสากล และพัฒนาแนวทางในการประกอบอาชีพอย่างยั่งยืนแก่บุคคลกรกีฬากอล์ฟอาชีพในประเทศไทยด้วย

คุณอำนาจ วิชยารุวัติ รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เผยถึงการสัมมนาครั้งนี้ว่า "เป็นที่น่าชื่นใจ เพราะทัวร์กอล์ฟไทยได้รับการยอมรับจนได้มีการคิดคะแนนอันดับโลก และอยู่ในอันดับที่ 21 จาก 23 ทัวร์ที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก ถือว่าการทำงานของสมาคมทำให้ประเทศไทยมีชื่อเสียง พัฒนางานอย่างมีประสิทธิภาพ ขอชื่นชม และเป็นกำลังใจให้ อีกทั้งเห็นความพยายาม และความตั้งใจของทีมงานที่จะทำให้การแข่งขันกอล์ฟในเมืองไทยเป็นที่ยอมรับจากในระดับนานาชาติ ในนามของกระทรวงศึกษาธิการนี่เป็นครั้งแรกที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ ผมมีแนวคิดว่าการศึกษาจะต้องมีเครือข่ายแบบนี้ในหลายๆมิติ ไม่ใช่การเรียนการสอนในห้องเรียนอย่างเดียว เราต้องการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ โดยใช้การศึกษาเป็นตัวนำทาง กอล์ฟ ถือเป็นเรื่องที่เราจะต้องมาร่วมมือกัน จับมือกัน เพื่อเป็นการขับเคลื่อนให้กอล์ฟอาชีพ ส่งผลให้เด็กเยาวชนได้มีโอกาสด้านอาชีพที่ดีขึ้นในอนาคต"

ด้าน "นายกเอ็กซ์" เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย เผยว่า "การสัมมนาครั้งนี้เราได้วิทยากรมืออาชีพจาก เดอะ พีจีเอ ซึ่งถือว่าเป็นอะไรที่สุดของโลกในการพัฒนากอล์ฟ พัฒนาบุคคลากรเกี่ยวกับกอล์ฟ หรือขยายโอกาสทางด้านอาชีพในอุตสาหกรรมกอล์ฟ เราร่วมกับตรงนี้ถือว่าที่สุดของโลกแล้ว ที่ผ่านมาเราอาจจะคำนึงถึงเรื่องการแข่งขันมากกว่า และไม่คำนึงถึงการวางรากฐานทางการศึกษาเลยเป็นการพัฒนาบุคคลากร เพราะถ้าหากเราจะเรียกตัวเองว่าเป็นอุตสาหกรรมกอล์ฟได้จริง เราจะต้องพัฒนาอาชีพที่เกี่ยวกับกอล์ฟได้ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำให้ได้ ไม่ใช่แค่โปรแข่งอย่างเดียว ถือว่านี่เป็นนิมิตรหมายอันดี ซึ่งถ้าต่อยอดได้ เพราะวันนี้เรามีผู้ใหญ่จากวงการราชการที่เกี่ยวข้องหลายท่าน ซึ่งก็แอบฝันลึกๆว่า เราอาจจะเริ่มต้นได้ ตอนนี้ระดับเยาวชนจนถึงทีมชาติทุกอย่างวางมาดีแล้ว แต่ระดับอาชีพ นับจากนี้ไปมันจะมีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว และก็แรงมาก เพราะการที่ ออลไทยแลนด์ ได้คิดเวิลด์แรงกิ้ง จะทำให้นักกอล์ฟเริ่มมีโอกาสที่จะก้าวเข้าไปยังทัวร์ใหญ่ๆจากทัวร์เล็กๆ ของเรามากขึ้นเรื่อยๆ ปีนี้อาจจะไม่เห็น แต่อาจจะไปเห็นในปี-2 ปีข้างหน้า จะใช้เวลาเท่าไรก็ต้องทำ หากเราต้องเห็นการพัฒนา สำหรับผมมันไม่ใช่หน้าที่แท้จริงในฐานะสมาคมแห่งประเทศไทย คือนอกจากพัฒนาบุคคลากร และต้องสร้างวงการด้วย เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมาก็ได้แค่พูด แต่ครั้งนี้ถือว่ามันมีโอกาสที่จะเป็นรูปธรรมที่แท้จริงได้ และการที่เราได้จับมือกับเบอร์หนึ่งของการพัฒนาแล้ว ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณ สิงห์ ลากูน่า ภูเก็ต ที้เหมือนเป็นผู้นำทางไปสู่ เดอะ พีจีเอ หวังว่าทุกอย่างที่เคยฝันไว้มันจะเป็นจริงซักที"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ