ภาพข่าว: “ยูนิทรัย” ยกระดับผ้าทอพื้นเมืองสินค้าโอทอปแม่ฮ่องสอนสู่สากล

พุธ ๒๒ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๒๔
นางนันทิยา วงศ์วานิชย์ (ที่ 4 จากซ้าย) ประธานกรรมการ บริษัท ยูนิทรัย จำกัด และผู้อำนวยการกองประกวดมิส แกรนด์ แม่ฮ่องสอน 2019 พร้อมด้วยคุณมัลลิกา อุปถัมป์ ดีไซเนอร์ชื่อดังจากเวทีระดับ 5 ของโลก "Fashion Week Dubai" แบรนด์ "Mullika Nakara" ลงพื้นที่บ้านป่าปุ๊ ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน แหล่งผลิตผ้าทอกะเหรี่ยงที่มีชื่อเสียงเพื่อหาแนวคิดในการดีไซน์และออกแบบชุดจากผ้าทอกระเหรี่ยงและผ้าชาติพันธุ์นำมาประยุกต์เพื่อเป็นชุดให้กับ อุ้มบุญ กัญญาภัทร พงษ์สุภา มิสแกรนด์ แม่ฮ่องสอน 2019 เพื่อนำไปใส่ในการประกวดระดับประเทศให้มีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้นและเพื่อใช้ในการประกวดระดับประเทศต่อไป ซึ่งจะทำให้ผ้าของแม่ฮ่องสอนเป็นที่รู้จักในวงกว้างยิ่งขึ้นนำมาซึ่งรายได้สู่พี่น้องในชุมชนอีกด้วย โดยมี นางสาวสุคนธ์ สีออน นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ จากสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดแม่ฮ่องสอน นำกลุ่มผ้าทอพื้นเมือง และกลุ่มผ้าทอกะเหรี่ยงบ้านป่าปุ๊ให้การต้อนรับ พร้อมทั้งนำเสนอผ้าชนเผ่า เพื่อเลือกสรรไปประยุกต์ใช้กับชุดของมิสแกรนด์ แม่ฮ่องสอน 2019 ประกอบด้วย ผ้าทอละว้า,ผ้าทอม้ง,ผ้าทอมูเซอ และผ้าทอกะเหรี่ยง ณ บ้านป่าปุ๊ ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน เมื่อเร็วๆนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้