ม.หอการค้าไทยจัดโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ 110 รูปเฉลิมพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 10 เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

พุธ ๒๒ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๐๑
ม.หอการค้าไทยจัดโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ 110 รูปเฉลิมพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่10 เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

เมื่อเร็วๆ นี้ ที่วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ จำนวน 110 รูป เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยมีสมเด็จพระวันรัต กรรมการมหาเถรสมาคมและเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศราชวรวิหาร เป็นพระอุปัชฌาย์

รศ.ดร.เสาวณีย์ ไทยรุ่งโรจน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า เนื่องในโอกาสปีมหามงคลยิ่งทางมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยจัดโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ รุ่นที่ 17 จำนวน 110 รูปเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ทาง ม.หอการค้า ส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษา ประชาชนทั่วไปมีส่วนร่วมในการแสดงความจงรักภักดีถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยการศึกษาและปฏิบัติธรรมตามหลักคำสอนในพระพุทธศาสนาตามแนวทางที่ถูกต้องอย่างแพร่หลาย ที่สำคัญเพื่อพัฒนาและส่งเสริมนักศึกษา คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย รวมถึงผู้มีจิตศรัทธาทั่วไปที่เข้าร่วมโครงการ ให้เป็นผู้มีคุณธรรมและจริยธรรม เป็นการส่งเสริมคุณธรรม และจริยธรรม ในการฝึกอบรมธรรมะ ทำให้ได้มีการพัฒนาคุณภาพชีวิตทั้งทางกายและทางจิตใจ ให้ถึงพร้อมด้วย ศีล สมาธิ ปัญญา

นายวีรยุทธ ศรีเมฆ หรือโอ๊ต นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะมนุษยศาสตร์และประยุกต์ศิลป์ สาขาภาษาอังกฤษและการแปล หนึ่งในผู้เข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีความตั้งใจอยากบวชให้พ่อให้แม่อยู่แล้วคับ เพราะปีนี้อายุครบ 20 ปีพอดีมีโครงการนี้ขึ้น ก็เลยตัดสินใจสมัครเข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่กับทางมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยที่สำคัญยังรู้สึกเป็นเกียรติกับครอบครัวและรู้สึกภาคภูมิใจอย่างมากที่สามารถได้เข้าเป็นส่วนหนึ่งในการบวชเฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่10 เพราะผมก็ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ได้เห็นและได้รับชมเกี่ยวกับพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ถือว่าเป็นความโชคดีของผมและครอบครัวได้ร่วมแสดงความจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์ตลอดจนความกตัญญูกตเวทีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4