วารสารศาสตร์ฯ ธรรมศาสตร์ จับมือ “ซินดี้ สิรินยา” เปิดเวทีเสวนา “WHY ME?” หรือว่าเราที่ผิด ! จุดประกายคนรุ่นใหม่ แก้ปัญหาการคุกคามทางเพศ

พุธ ๒๒ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๔๘
คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จับมือร่วมกับ "ซินดี้ สิรินยา บิชอพ" เปิดประเด็นสร้างพลังการขับเคลื่อนทางสังคมจัดโครงการ "Don't Tell Me How To Dress × Varasarn" จุดประกายคนรุ่นใหม่ แก้ปัญหาการคุกคามทางเพศ เพื่อเปิดประสบการณ์และสร้างความตระหนักในประเด็นการล่วงละเมิดทางเพศ ความเท่าเทียมทางเพศ สิทธิการแต่งกายของผู้หญิง รวมไปถึงการรับมือคดีล่วงละเมิดทางเพศให้เกิดแก่คนรุ่นใหม่ผ่านกรณีศึกษาการใส่เสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายที่มิดชิด ไม่ใช่แนวทางในการแก้ปัญหาและลดอัตราความเสี่ยง โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักศึกษาที่กำลังจบการศึกษา และกำลังก้าวเข้าสู่ในโลกการทำงาน นอกจากนี้ ยังร่วมถกประเด็นบทบาทของผู้หญิงทำงานกับปัญหา การคุกคามทางเพศในสถานที่ทำงาน

ดังนั้น เพื่อให้สอดคล้องกับภารกิจของคณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน ที่มุ่งผลิตบัณฑิตให้มีความรู้ความสามารถด้านการสื่อสาร และมุ่งปลูกฝังคุณลักษณะด้านต่างๆ อันพึงประสงค์ให้เป็นบัณฑิตที่พร้อมด้วยความรู้และจริยธรรม จึงได้จัดโครงการ Don't Tell Me How to Dress × Varasarn ขึ้นในวันพุธที่ 1 พฤษภาคม 2562 เวลา 13.30 – 16.00 น. ณ โรงภาพยนตร์วารสารศาสตร์ (JC Cinema) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต โดยร่วมกับ ซินดี้ สิรินยา บิชอพ ผู้ก่อตั้งโครงการ Don't Tell Me How to dress ในประเทศไทย

ภายในงานพบกับการเสวนา "WHY ME?" หรือว่าเราที่ผิด ! ร่วมเสวนาโดย ซินดี้ สิรินยา บิชอพ, จะเด็จ เชาว์วิไล ผู้อำนวยการมูลนิธิหญิงชายก้าวไกล, ชูวิทย์ จันทรส ผู้ประสานงานเครือข่ายรณรงค์ป้องกันภัยแอลกอฮอล์ ที่มาร่วมถกเถียงหาต้นตอของปัญหา ที่ทำให้คนในสังคมไทยยังมีความเข้าใจผิดเกี่ยวกับสาเหตุของ "การถูกล่วงละเมิดทางเพศ" และ "การละเมิดสิทธิของผู้หญิง" ที่มักถูกสังคมตำหนิว่า เป็นเพราะการแต่งกายของเหยื่อ พร้อมร่วมกันหาแนวทางป้องกันสำหรับผู้หญิงในสถานศึกษาและสถานที่ทำงาน ตลอดจนประเด็นบทบาทการทำงานของสื่อมวลชนกับการนำเสนอประเด็น "Sexual harassment" ในสังคม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4