ระเบิดศึกแล้ว ! วีลแชร์ยัดห่วงหญิงชิงแชมป์โลก น่าเสียดาย "สาวไทย" ประเดิมพ่าย "แอฟริกาใต้

พฤหัส ๒๓ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๔๘
การแข่งขันวีลแชร์บาสเกตบอลหญิงชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 25 ปี รายการ " IWBF 2019 U25 Women's Wheelchair Basketball World Championships" มีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ โดยได้รับการเกียรติจาก นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธาน พร้อมด้วย นายวราวุธ ศิลปอาชา นายกสมาคมกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี, Mr. Norbert Kucera เลขาธิการสหพันธ์วีลแชร์บาสเกตบอลนานาชาติ, นายภัทรพันธุ์ กฤษณา นายกสมาคมวีลแชร์ บาสเกตบอลไทย และ นาย ชูเกียรติ สิงห์สูง นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ ร่วมเป็นเกียรติ ที่ อาคารพลศึกษา 4000 ที่นั่ง สนามกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 23 พ.ค. 2656 โดยมีเหล่านักกีฬาจาก 8 ชาติ และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมในพิธีอย่างคับคั่ง

โดยการแข่งขันในครั้งนี้ มีทีมวีลแชร์ยัดห่วงสาวชั้นนำของโลก เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 8 ทีม ประกอบด้วย ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น, เยอรมันนี, สหราชอาณาจักร, แอฟริกาใต้, ตุรกี, สหรัฐอเมริกา และ ไทย เข้าร่วมชิงชัยในระหว่างวันที่ 20-29 พฤษภาคม 2562 ภายใต้การสนับสนุนของ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด,การกีฬาแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย และ บริษัทโรงงานฟุตบอล ล์ไทย สปอร์ตติ้งกู๊ดส์ จำกัด

ด้านมีวัตถุประสงค์การแข่งขันในครั้งนี้เป็นการคัดเลือกหาทีมเข้าร่วมการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2020 อีกทั้งเพื่อต้องการยกระดับมาตรฐานและพัฒนาการจัดการแข่งขันกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลของประเทศไทยไปสู่ระดับโลก และพัฒนาศักยภาพนักกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลหญิงของไทยในอีกทางหนึ่งขณะที่การชิงชัยในวันแรกไฮไลต์อยู่ที่การแข่งขันใน รอบแรก สาย เอ ระหว่างทีมนักวีลแชร์ยัดห่วงสาวทีมชาติไทย ลงสนามดวลกับ ทีมวีลแชร์บาสฯสาว แอฟริกาใต้ โดยการชิงชัยคู่นี้เป็นอย่างสนุกเข้มข้น แต่ทว่า ทีมวีลแชร์ยัดห่วงสาวทีมชาติไทย ไม่สามารถต้านความแข็งแกร่งสาวแอฟริกาใต้ ได้ ทำให้พ่ายไปแบบสนุกด้วยสกอร์ 16-35 ชวดคว้าชัยในการประเดิมสนามนัดแรกในศึกชิงแชมป์โลกอย่างน่าเสียดาย

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไป ทีมวีลแชร์บาสเกตบอลสาวทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น ในวันที่ 24 เมษายน 2562 เวลา 12.00 น. โดยแฟนกีฬาที่สนใจสามารถเข้าชมการแข่งขันและให้กำลังใจนักกีฬาทีมชาติไทยได้ฟรี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้