แฮปปี้ เบิร์ธเดย์ ใหม่-ดาวิกา ชวนแฟนคลับทำกิจกรรมในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

ศุกร์ ๒๔ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๕๙
ก่อนหน้านี้เพิ่งควงคุณแม่ ญาติ และหวานใจยืนหนึ่ง เต๋อ-ฉันทวิชช์ ไปทำบุญวันเกิดย้อนหลังที่วัดราชบพิธฯ แบบส่วนตั๊ว ส่วนตัว ... ล่าสุด ใหม่-ดาวิกา เดินสายทำความดีต่อเนื่องในเดือนเกิด ชวนแฟนคลับและ "ยูนิเซฟ" ทำกิจกรรมกับเด็กๆ ที่ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนชุมชนนวมประดิษฐ์ ทั้งเล่านิทาน ทำงานศิลปะ และออกกำลังกายกับเด็ก ๆ พร้อมเป็นกระบอกเสียงให้สังคมตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาเด็กเล็ก

ใหม่-ดาวิกา กล่าวว่า "การทำงานร่วมกับยูนิเซฟในฐานะ Friend of UNICEF ทำให้ใหม่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการรณรงค์เรื่องเด็ก และวันเกิดของใหม่ปีนี้ ใหม่ก็อยากแบ่งปันความสุขให้กับเด็กๆ โดยเฉพาะเด็กที่อยู่ในช่วงปฐมวัย ซึ่งเป็นวัยที่เราต้องใส่ใจเขามากๆ ทั้งในเรื่องอาหารการกิน การเล่น และความรัก ความอบอุ่นจากพ่อแม่ ผู้ปกครอง"

นอกจากจะได้เห็นความสุขของเด็กๆ แล้ว ใหม่ยังได้เห็นการทำงานของศูนย์เด็กเล็กที่ได้มาตรฐาน ซึ่งคุณครูทุกคนมีความรู้เรื่องการดูแลเด็กเป็นอย่างดีและสามารถออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ที่ส่งเสริมให้เด็ก ๆ มีพัฒนาการสมวัย ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในชุมชนนี้ถือเป็นศูนย์ต้นแบบ ซึ่งมาจากการร่วมมือของยูนิเซฟและภาครัฐที่มุ่งส่งเสริมการพัฒนาเด็กปฐมวัย ซึ่งเป็นช่วงวัยที่สมองพัฒนาอย่างรวดเร็ว และเป็นรากฐานของการพัฒนาตลอดชีวิต

"จริง ๆ แล้วไม่ใช่แค่วันเกิดของใหม่เท่านั้น ทุกครั้งที่ใหม่มีโอกาส ใหม่จะลงพื้นที่กับยูนิเซฟ รณรงค์ประเด็นปัญหาต่าง ๆ ของเด็กให้สังคมรับรู้ ใหม่พร้อมเป็นฟันเฟืองหนึ่งที่จะช่วยเหลือเด็ก ๆ อย่างเต็มที่ อย่างในวันนี้ ใหม่ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ยูนิเซฟ แฟนคลับ และน้องๆ หนูๆ ในศูนย์ฯ ทุกคนที่ทำให้วันเกิดของใหม่ปีนี้เป็นวันที่มีความสุขมากที่สุดวันหนึ่ง" ใหม่-ดาวิกา กล่าว

นอกจากการพัฒนาศูนย์พัฒนาเด็กเล็กต้นแบบทั่วประเทศแล้ว ยูนิเซฟยังได้จัดแคมเปญ #EatPlayLove ตลอดทั้งปี พร้อมทั้งเผยแพร่โครงการ "9 ย่างเพื่อสร้างลูก" ช่องทางให้ข้อมูลการเลี้ยงลูกแก่พ่อแม่ และผู้ปกครอง โดยผู้สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมเปญ #EatPlayLove ได้ที่ https://www.unicef.org/thailand/eatplaylove และเกี่ยวกับโครงการ 9 ย่างเพื่อสร้างลูก ได้ที่ https://www.facebook.com/9YangTH

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital