ก.แรงงาน รับมอบวัสดุ-อุปกรณ์ เอกชนหนุนการแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ

ศุกร์ ๒๔ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๔๕
กพร. รับมอบวัสดุ-อุปกรณ์ เอกชนหนุนการแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 28 ระดับภาค ใช้ฝึกแรงงานคุณภาพ สู่มาตรฐานสากล ตามนโยบาย 3A กระทรวงแรงงาน

นายสุทธิ สุโกศล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) กระทรวงแรงงาน กล่าวว่า การพัฒนาทักษะแรงงานให้เป็นแรงงานคุณภาพ และการเก็บตัวฝึกซ้อมให้กับเยาวชนที่จะเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันในระดับนานาชาติ มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องได้รับความร่วมมือจากหลายฝ่าย ทั้งภาครัฐและเอกชน ซึ่งเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม ที่ผ่านมา มีภาคเอกชนหลายแห่งสนับสนุนวัสดุ อุปกรณ์ เพื่อใช้ในการฝึกทักษะและการเก็บตัวฝึกซ้อมแก่ผู้เข้าแข่งขัน อาทิ บริษัท เอสซีจีเซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) สนับสนุนผลิตภัณฑ์กระเบื้องเซรามิคปูพื้นและบุผนัง จำนวน 3,000 ตารางเมตร มูลค่า 580,577 บาท นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังให้การสนับสนุนเป็นสถานที่เก็บตัวเยาวชนเข้าแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ ครั้งที่ 44 ที่ประเทศไทยจะส่งตัวแทนเยาวชนไปแข่งขันที่ประเทศรัสเซียปลายปีนี้ ในสาขาปูกระเบื้องอีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีบริษัท นิปปอนเพนต์ (ประเทศไทย) จำกัด ให้การสนับสนุนวัสดุและผลิตภัณฑ์สีรถยนต์ มูลค่า 650,000 บาท เพื่อใช้ฝึกทักษะให้กับแรงงานและการเก็บตัวเยาวชนที่จะเข้าแข่งขัน

ด้วยเช่นกัน

การแข่งขันฝีมือที่กำลังจะมีขึ้นคือ การแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 28 ระดับภาค ระหว่างวันที่ 3-5 กรกฎาคม 2562 ณ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน (สพร.) 12 จังหวัด ได้แก่ ภาคเหนือจัดที่ สพร. 10 ลำปาง สพร. 9 พิษณุโลก สพร. 8 นครสวรรค์ ภาคอีสาน จัดที่สพร. 5 นครราชสีมา สพร. 6 ขอนแก่น สพร. 7 อุบลราชธานี ภาคใต้จัดที่ สพร. 12 สงขลา สพร. 11 สุราษฎร์ธานี สพร. 3 ชลบุรี สพร. 4 ราชบุรี ภาคกลางจัดที่ สพร.1 สมุทปราการ สพร. 2 สุพรรณบุรี

นายสุทธิ กล่าวต่อไปว่า การแข่งขันดังกล่าวจะจัดพร้อมกันทั่วประเทศ แข่งขันทั้งหมด 25 สาขา เพื่อรองรับการพัฒนา 10 อุตสาหกรรมเป้าหมายและขับเคลื่อนนโยบาย Thailand 4.0 ตามแนวทางของยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ได้แก่ 1. ปูกระเบื้อง 2. เทคโนโลยีระบบไฟฟ้าภายในอาคาร 3. ก่ออิฐ 4. ไม้เครื่องเรือน 5. ต่อประกอบมุมไม้ 6. เทคโนโลยีระบบทำความเย็น 7. จัดดอกไม้ 8. แฟชั่นเทคโนโลยี 9. กราฟิกดีไซน์ 10. เทคโนโลยีสารสนเทศ 11. เว็บดีไซน์ 12. เมคคาทรอนิคส์ 13. เขียนแบบวิศวกรรมเครื่องกลด้วยคอมพิวเตอร์ 14. เครื่องจักรกล CNC (เครื่องกลึง) 15. เครื่องจักรกล CNC (เครื่องกลัด) 16. เทคโนโลยีงานเชื่อม 17. อิเล็กทรอนิกส์ 18. หุ่นยนต์เคลื่อนที่ (ประเภททีม) 19. มาตรวิทยาด้านมิติ 20. ระบบอัตโนมัติทาอุตสาหกรรม(ประเภททีม) 21. แต่งผม 22. ประกอบอาหาร 23. บริการอาหารและเครื่องดื่ม 24. เทคโนโลยียานยนต์ 25. สีรถยนต์

"ความร่วมมือของทุกภาคส่วนจะช่วยให้การพัฒนาทักษะฝีมือแรงงาน ให้เป็นแรงงานคุณภาพตอบโจทย์ความต้องการของตลาดแรงงานได้อย่างตรงจุด ส่งเสริมให้แรงงานไทยมีศักยภาพสูงขึ้น เป็นปัจจัยสำคัญในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ เช่นเดียวกับการจัดแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 28 ระดับภาค ที่กำลังจะมีขึ้นในเดือนกรกฎาคมนี้ เป็นก้าวแรกที่ช่วยส่งเสริมและสนับสนุนเยาวชนไทยได้พัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องนั่นเอง สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขัน สามารถสมัครได้ที่สถาบันและสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานทุกแห่งทั่วประเทศเป็นโค้งสุดท้ายแล้ว ซึ่งจะปิดรับสมัครในวันที่ 30 พฤษภาคม 2562 นี้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน 1506 กด 4 หรือ โทร. 02-643-4988 สำนักมาตรฐานและทดสอบฝีมือแรงงาน หรือดาวน์โหลดใบสมัครและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.dsd.go.th/standard." อธิบดี กพร.กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4