งานวิ่ง “Borobudur Marathon 2019” เสริมสร้างพลังและความสมานฉันท์ผ่านการวิ่ง

จันทร์ ๒๗ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๒๕
Kompas Daily หนังสือพิมพ์ชั้นนำของอินโดนีเซีย จับมือกับ Bank Jateng ธนาคารชั้นนำของจังหวัดชวากลาง และเทศบาลจังหวัดชวากลาง จัดงานวิ่ง Borobudur Marathon 2019 ในวันที่ 17 พฤศจิกายน ณ สวนลุมพินี ศาสนสถานบุโรพุทโธ เมืองมาเกอลัง จังหวัดชวากลาง

บุโรพุทโธเป็นมรดกโลกมาอย่างยาวนาน ทุกปีจะมีผู้คนหลายล้านเดินทางมาเยือนศาสนสถานของศาสนาพุทธที่ใหญ่ที่สุดในโลกแห่งนี้ ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองมาเกอลังอันงดงามและเต็มไปด้วยผู้คนที่มีไมตรีจิต บุโรพุทโธสร้างขึ้นโดยปราศจากเครื่องมือที่ซับซ้อน แต่สามารถยืนหยัดผ่านกาลเวลาอันยาวนานในฐานะสัญลักษณ์ของความสงบและความสมานฉันท์

งานวิ่ง Borobudur Marathon 2019 เปิดโอกาสให้นักวิ่งได้สัมผัสความงามของเมืองมาเกอลังและชื่นชมวัฒนธรรมชวาตลอดเส้นทาง นอกจากนี้ งานวิ่งรายการนี้ยังมีส่วนช่วยพัฒนาเศรษฐกิจในท้องถิ่นตลอดหลายปีที่ผ่านมา สำหรับงานวิ่งในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "เสริมสร้างพลังและความสมานฉันท์" โดยได้รับแรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมชวาที่ทุกคนให้ความเคารพซึ่งกันและกัน และยืนเคียงบ่าเคียงไหล่กันเพื่อเสริมสร้างพลังและแสวงหาความสมานฉันท์

"ชาวบ้านส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจเราตลอดเส้นทาง ทำให้ไม่รู้สึกเหนื่อยและวิ่งด้วยความสนุกจนถึงเส้นชัย แดดแรงเหลือเชื่อ แต่เสียงเชียร์ของชาวบ้านเหลือเชื่อกว่า" คุณ Judhi กล่าวถึงงานวิ่งเมื่อปีที่แล้ว

งานวิ่ง Borobudur Marathon 2019 เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม และจะปิดรับสมัครในวันที่ 31 พฤษภาคม เวลา 23.59 น. (ตามเวลาจาการ์ตา) นักวิ่งทั้งชาวอินโดนีเซียและชาวต่างชาติสามารถสมัครได้ที่ borobudurmarathon.com

"ชาวบ้านมีส่วนร่วมอย่างกระตือรือร้น ทั้งร้องตั้งเต้นเพื่อเชียร์เรา นอกจากนั้นยังมีชาอุ่นๆ ขนม และผลไม้จากสวนหลังบ้านให้เราด้วย ต้องขอบคุณชาวบ้านทุกคนที่ทำให้มีกำลังใจจนวิ่งถึงเส้นชัย" คุณ Igung Putu กล่าวถึงเหตุผลที่ทำให้งานวิ่งรายการนี้เป็นที่น่าจดจำ

นอกจากนี้ นักวิ่งยังสามารถสมัครวิ่งผ่านตัวแทนท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการ รวมถึงผ่านทาง Fast Runners Qualifying สำหรับนักวิ่งที่ทำเวลาได้ดี อย่างไรก็ตาม การสมัครผ่าน Fast Runners Qualifying ปิดรับแล้วตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม และมีการประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับสิทธิเข้าร่วมงานวิ่งเมื่อวันที่ 19-20 พฤษภาคมที่ผ่านมา

- ชื่อรายการ: Borobudur Marathon 2019

- สโลแกน: Synergy and Harmony -- Run in Diversity --

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190524/2477324-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา