Country Garden ติดท็อป 100 บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง 7 ปีซ้อน

อังคาร ๒๘ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๓๗
บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำจากจีนคว้ารางวัล Real Estate Industry Excellence

Country Garden Holdings (02007.HK) บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำจากประเทศจีน ได้รับการยกย่องให้เป็น 1 ใน 100 บริษัทชั้นนำที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง จากงานประกาศรางวัล Top 100HK ครั้งที่ 7 พร้อมกับคว้ารางวัล Real Estate Industry Excellence จากการประชุมว่าด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีการเงินในเขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองเซินเจิ้น เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา

งานประกาศรางวัล Top 100HK เป็นการจัดอันดับที่ทรงอิทธิพลและเป็นงานใหญ่ประจำปีของตลาดทุนในฮ่องกงนับตั้งแต่ปี 2555 เป็นต้นมา การจัดอันดับได้รับการสนับสนุนจากมหาวิทยาลัยหลายแห่งในฮ่องกง โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อยกย่องบริษัทจดทะเบียนในกระดานหลักของตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ผ่านกระบวนการคัดเลือกโดยคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญด้านการเงิน การบัญชี และกฎหมาย ทั้งจากจีนแผ่นดินใหญ่และฮ่องกง รางวัลนี้จะช่วยส่งเสริมการพัฒนาอย่างมั่นคงและความมั่งคั่งของตลาดทุนด้วยการสร้างบรรทัดฐานที่เชื่อถือได้ให้แก่นักลงทุน

ในปีนี้ Country Garden รั้งอันดับที่ 37 ในการจัดอันดับ Top 100HK ด้วยสินทรัพย์รวม 1.81787 แสนล้านดอลลาร์ฮ่องกง (ราว 2.31 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) และผลประกอบการ 2.58235 แสนล้านดอลลาร์ฮ่องกง (ราว 3.28 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) นับเป็นปีที่ 7 ติดต่อกันที่บริษัทติด 100 อันดับแรก ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นว่านักลงทุนยอมรับและมีความเชื่อมั่นต่อแนวโน้มการเติบโตของบริษัท

ในปี 2561 Country Garden มีผลการดำเนินงานแข็งแกร่งทั้งในส่วนของรายได้และกำไร โดยมีรายได้ 3.7908 แสนล้านหยวน (ราว 5.49 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ทะยานขึ้น 67.1% เมื่อเทียบรายปี ส่วนกำไรขั้นต้นอยู่ที่ 1.0248 แสนล้านหยวน (ราว 1.48 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) พุ่งขึ้น 74.3% ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 4.854 หมื่นล้านหยวน (ราว 7.0 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพิ่มขึ้น 68.8% ด้านกำไรส่วนของผู้ถือหุ้นทะยานขึ้น 32.8% สู่ระดับ 3.462 หมื่นล้านหยวน (ราว 5.0 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

Country Garden ระบุว่า การเติบโตอย่างมั่นคงเป็นผลพวงมาจากกลยุทธ์การพัฒนาที่แม่นยำ ซึ่งเกิดจากมันสมองของทีมผู้บริหารบริษัท นับตั้งแต่ครึ่งหลังของปีที่แล้ว บริษัทได้ให้ความสำคัญกับการยกระดับคุณภาพการดำเนินงานและการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ระยะยาวเพื่อรักษาเสถียรภาพด้านการดำเนินงาน คุณหยาง กัวเฉียง ผู้ก่อตั้ง Country Garden ระบุในจดหมายเปิดผนึกว่า กุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จของบริษัทคือการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่าและมีคุณภาพสูงในราคาที่จับต้องได้ ผ่านการลงทุนที่มีการวางแผนอย่างดีและผลลัพธ์ที่พิสูจน์ได้ในทางวิทยาศาสตร์ พร้อมทั้งรับประกันและยกระดับคุณภาพของการดำเนินงาน

นอกจากนี้ Country Garden ยังให้ความสำคัญกับการบริหารการเงินอย่างมีเสถียรภาพ โดยในปี 2561 บริษัทมียอดขายรวมในรูปของกระแสเงินสดไหลเข้า 5.4129 แสนล้านหยวน (ราว 7.84 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งนับเป็นปีที่สามติดต่อกันที่บริษัทมีกระแสเงินสดจากการดำเนินงานสุทธิเป็นบวก ขณะที่รายได้จากการขายเพิ่มขึ้น 31.25% เมื่อเทียบรายปี ด้านอัตราส่วนหนี้สินสุทธิลดลง 7.3 จุด สู่ระดับ 49.6%

Country Garden ได้รับการยกย่องและสนับสนุนจากบริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือและสถาบันการเงินรายใหญ่หลายแห่ง ในส่วนของเงินทุนหมุนเวียนที่เพียงพอ โดยบริษัทมีเงินสดสำรอง 2.4254 แสนล้านหยวน (ราว 3.51 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) และเงินทุนสำรอง 3.017 แสนล้านหยวน (ราว 4.37 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในบัญชีธนาคารที่ไม่เคยใช้ ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2561 ทั้งนี้ ด้วยการให้ความสำคัญกับการยกระดับคุณภาพการดำเนินงานและการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องในฐานะส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ระยะยาว บริษัทจะสามารถเติบโตอย่างมีคุณภาพสูงต่อไป

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190527/2478267-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้