ยอมได้เพื่อทีมรัก! Hotels.com เผยผลสำรวจเทรนด์นักท่องเที่ยวไทยกับกีฬาฟุตบอล พบแฟนบอลไทยยอมงดสังสรรค์และพลาดวันสำคัญของชีวิต เพื่อชมฟุตบอลติดขอบสนาม

พฤหัส ๓๐ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๒๖
งดดื่มสังสรรค์เพื่อดูบอล: 41% ของชาวไทยยอมงดดื่มสังสรรค์นาน 1 เดือนเพื่อชมแมทช์ฟุตบอลติดขอบสนาม

ลูกรักหรือทีมรัก: 20% ของแฟนบอลเพศชาย เผยว่าพวกเขายอมไม่อยู่ในวันคลอดของลูกตัวเอง ถ้ามีโอกาสได้ไปชมยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกนัดชิงชนะเลิศริมขอบสนาม

ฟุตบอลมาก่อนวันเกิด: กว่า 20% ของแฟนบอลชาวไทยยอมรับว่าเคยพลาดงานวันเกิดของคนรู้จักเพื่อไปชมแมทช์ฟุตบอล และ 12% ยอมรับว่าถึงกับเคยไม่ไปร่วมงานศพ!

ผู้หลงใหลในวัฒนธรรม: 9 ใน 10 ของแฟนบอลไทยคิดว่าตนเองเป็นนักท่องเที่ยวที่ชื่นชมและหลงใหลในวัฒนธรรมของประเทศนั้นๆ

เก่งภาษาท้องถิ่น: คนไทย 56% บอกว่ารู้จักคำว่า 'สวัสดี' และ 'ลาก่อน' อย่างน้อย 3-4 ภาษา

อีกไม่กี่วันก็จะถึงนัดชิงชนะเลิศของศึกยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก การแข่งขันฟุตบอลสโมสรยุโรปถ้วยใหญ่ที่สุด ทาง Hotels.com เตรียมพร้อมสำหรับนัดตัดสินของศึกฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่สุดในยุโรป ด้วยการเผยผลสำรวจ เกี่ยวกับแทรนด์ของการท่องเที่ยวเพื่อกีฬาฟุตบอล*

ก่อนหน้าศึกตัดสินแชมป์นัดหยุดโลก Hotels.com เผยว่าคนไทยยอมแลกหรือยอมพลาดอะไรไปบ้าง เพื่อไปชมเกมส์ฟุตบอลชิดขอบสนามแบบสดๆ

ผลสำรวจจาก Hotels.com แสดงให้เห็นว่าแฟนบอลชาวไทยยอมแลกหรือยอมพลาดอะไร ไล่ตั้งแต่ การพลาดวันฉลองครบรอบ (17%) ไม่ไปร่วมงานแต่งงานของคนรู้จัก (12%) และงานศพ (12%) เพื่อไปชมเกมส์ฟุตบอลของทีมรักด้วยตาตนเอง ผลสำรวจยังระบุอีกว่าแฟนบอลชาวไทยถึง 60% ยอมโดดงานเพื่อไปชมลีลาในเกมส์ฟาดแข้งของซูปเปอร์สตาร์อย่างเมสซี่หรือโรนัลโด้ #SorryNotSorry

ไม่ไปงานแต่งงานของคนรู้จักยังเป็นสิ่งที่สามารถเข้าใจได้ แต่เชื่อหรือไม่ ผลสำรวจเผยว่า 9% ของแฟนบอลชาวไทยยอมไม่ไปฮันนีมูน ยิ่งไปกว่านั้น 19% ถึงกับยอมไม่อยู่ในวันคลอดของลูกตัวเอง เพื่อเกมส์ฟุตบอลสำคัญๆ ซักเกมส์ #priorities ความรักในกีฬาฟุตบอลของคนไทยเหมือนหยุดไม่อยู่ อย่างที่รู้กันว่าคนไทยเป็นชาติให้ความสำคัญกับเรื่องอาหารการกินโดยเป็นหนึ่งในประเทศที่มีสตรีทฟู้ดที่ดีที่สุดในโลก ผู้คนยอมต่อคิวกันเพื่อได้กินของหวานร้านดังไม่ว่าจะเป็น 'บิงซู' หรือ 'ข้าวเหนียวมะม่วง' แต่พอเป็นเรื่องฟุตบอล คนไทย 30% ยอมงดของหวานถึง 1 เดือน และที่น่าตกใจกว่านั้น 41% ยอมงดดื่มสังสรรค์ 1 เดือนเต็มเพื่อชมแมทช์ฟุตบอลดีๆ ซักเกมส์

นอกจากนี้ 64% ของแฟนบอลเพศชาย ยอมเดินทางนานกว่า 2 ชั่วโมง เพื่อไปชมฟุตบอลแมทช์เยือนของทีมโปรดของตน แฟนบอลชายเหล่านี้ คลั่งไคล้กีฬาฟุตบอลและทีมรักของตนมาก โดยผลสำรวจระบุว่าพวกเขาเข้าชมฟุตบอลเกมส์เยือนราว 5 เกมส์ต่อซีซั่น ขณะที่ 12% ของแฟนบอลมิลเลเนี่ยลชาวไทยเผยว่าพวกเขาเข้าชมเกมส์ฟุตบอลราว 7-10 เกมส์

ต่อซีซั่น!

ในด้านแฟนบอลหญิงชาวไทย พวกเธอจริงจังกับกีฬาฟุตบอลมากกว่าผู้ชายในบางเรื่องด้วยซ้ำ โดย 28% ของแฟนบอลผู้หญิงยอมรับว่าเคยโดดงานไปดูบอลมาแล้ว ขณะที่แฟนบอลผู้ชายมีเพียง 24% เท่านั้นที่เคยโดดงานไปดูบอล หลายคนคิดว่าผู้หญิงต้องชอบเรื่องโรแมนติก แต่เชื่อหรือไม่ 60% ของแฟนบอลผู้หญิงที่ตอบแบบสำรวจกลับเลือกไปดูบอลมากกว่าจะไปปาร์ตี้กับแก็งค์เพื่อนสาว! 23% ถึงกับบอกว่าขอเลือกไปดูบอลมากกว่าไปฉลองวันครบรอบ มากกว่าผู้ชายถึง 7%

อดัม เจย์ ประธานบริษัท Hotels.com กล่าวว่า "ความหลงใหลในกีฬาฟุตบอลของชาวไทยต่อทีมรักของตนเองเป็นเรื่องน่าทึ่ง แฟนบอลหลายคนถึงกับยอมพลาดวันฉลองครบรอบหรือถึงกับเลือกไม่ไปงานแต่งงาน พวกเขารักทีมฟุตบอลของตนมากและยินดีจะตามทีมรักไปทุกที่ที่มีการแข่งขัน เราขอร่วมเป็นส่วนนึงที่สนับสนุนความรักทีมฟุตบอลของแฟนๆ ด้วยโปรแกรม Hotels.com Rewards ที่แฟนๆ สามารถตามทีมรักที่ทำการแข่งขันในที่ต่างๆ ได้ โดยแฟนๆ สามารถเข้าพักฟรี 1 คืนหากพักครบ 10 คืน"

เมื่อต้องเดินทางเพื่อไปชมเกมส์ฟุตบอล แฟนบอลชาวไทยยอมจ่ายไม่อั้นเพื่อเดินทางไปเชียร์ทีมรักของตน ข้อมูลจาก Hotels.com เผยให้เห็นว่านอกจากแฟนบอลเหล่านี้จะคลั่งไคล้กีฬาฟุตบอลแล้ว แฟนบอลชาวไทยยังนับเป็นผู้หลงใหลในวัฒนธรรมตัวยง เมื่อท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่างๆ อีกด้วย

การเพิ่มขึ้นของแฟนบอลผู้หลงใหลวัฒนธรรม

ผลสำรวจจาก Hotels.com เผยว่า 9 ใน 10 ของแฟนบอลชาวไทยคิดว่าตนเองเป็นนักท่องเที่ยวที่ชื่นชมและหลงใหลในวัฒนธรรมท้องถิ่น โดยเฉพาะเมื่อท่องเที่ยวต่างประเทศ 56% ของนักท่องเที่ยวไทย บอกว่ารู้จักคำว่า 'สวัสดี' และ 'ลาก่อน' อย่างน้อย 3-4 ภาษา นอกจากนี้ การมีกิจกรรมระหว่างการท่องเที่ยวก็เป็นเรื่องสำคัญ เมื่อไปท่องเที่ยวต่างประเทศ โดยคนไทยถึง 72% มักเลือกไปทานอาหารท้องถิ่น 68% เยี่ยมชมพิพิธพันธ์ และ 60% เลือกจะพักผ่อนชิลๆ ในโรงแรม

ชาวไทยหลายคนมีความสุขกับการผ่อนคลายระหว่างการท่องเที่ยว แต่บางคนกลับไม่เป็นแบบนั้น 11% แฟนบอลชาวไทย เลือกไปเมากับเพื่อนเมื่อต้องเดินทางไปชมเกมส์ฟุตบอล และ 26% ยอมรับว่าจำได้แต่ชื่อทีมฟุตบอลที่แข่งด้วย แต่จำชื่อเมืองที่ไปพักไม่ได้เลย! #ForgetMeNot

ส่วนในเรื่องอาหารการกิน แฟนบอลชาวไทยชื่นชอบทานอาหารง่ายๆ มากกว่าทานอาหารในภัตตาคารหรู โดย 56% เลือกไปทานอาหารฟาสฟู้ดมากกว่าไปภัตตาคารหรู (27%) เสียอีก

หากแฟนบอลชาวไทยคนใด ต้องการเดินทางไปชมฟุตบอลเกมส์เยือนและอยากใช้เวลา 2-3 วันท่องเที่ยวชมเมืองหรือพักผ่อนหลังจากชมแมทช์ฟุตบอลที่ตึงเครียด คุณสามารถจองโรงแรมที่พักผ่านโปรแกรม Hotels.com Rewards เพื่อสะสมคืนพักฟรีได้แม้แต่ตอนคุณกำลังนอนหลับ โดยทุกๆ 10 คืนที่คุณเข้าพัก ได้พักฟรี 1 คืน**

ระหว่างที่สโมสรฟุตบอลทอตนัมฮอตสเปอร์กำลังเตรียมตัวสำหรับศึกนัดชิงศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก กับลิเวอร์พูล ในช่วงเช้ามืดวันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน 2562 ที่จะถึงนี้ Hotels.com ขอเป็นกำลังใจและภูมิใจที่เราได้เป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของสโมสรฟุตบอลทอตนัมฮอตสเปอร์

*Destination: Football (จุดหมาย: ฟุตบอล) แบบสำรวจจากกลุ่มเอ็กซ์พีเดีย (Expedia Group) เกี่ยวกับเทรนด์ของการท่องเที่ยวเพื่อกีฬาฟุตบอล โดยเก็บผลสำรวจจากแฟนฟุตบอล 16,500 คนรอบโลก ระหว่างวันที่ 25 กุมภาพันธ์ – 25 มีนาคม 2562 รวมถึงแฟนบอล 500 คนจากประเทศไทย

**เมื่อคุณจองและเข้าพักครบ 10 คืน ณ โรงแรมที่ร่วมรายการ คุณสามารถแลกรับห้องพักได้ฟรี 1 คืน ไม่มีข้อยกเว้นด้านวันเวลา ณ โรงแรมคู่ค้าแห่งใดก็ได้ มูลค่าค่าสูงสุดของการเข้าพักฟรี* จะเท่ากับอัตราค่าห้องพักโดยเฉลี่ยจากการเข้าพัก 10 คืน คุณจ่ายเพียงภาษีและค่าธรรมเนียมเท่านั้น หากคุณเลือกใช้สิทธิ์การเข้าพักฟรีในเที่พักที่มีราคาสูงกว่าราคาเฉลี่ย คุณสามารถจ่ายส่วนต่างเพิ่มได้เอง

เกี่ยวกับ Hotels.com

Hotels.com เป็นทางเลือกที่คุ้มค่าที่สุดในการจองห้องพัก เรารักการท่องเที่ยว และเราเชื่อว่าคุณเองก็เช่นกัน นั่นเป็นเหตุให้เราทำเรื่องการจองห้องพักให้เป็นเรื่องง่ายๆ มีให้เลือกเป็นแสนๆ แห่งทั่วโลก และมีเว็บไซต์ให้บริการเจาะจงในแต่ละประเทศถึง 90 เว็บไซต์ 41 ภาษา Hotels.com มีทุกสิ่งที่คุณต้องการ ไม่ว่าคุณกำลังมองหาห้องพักสุดคุ้มในเวกัส บ้านต้นไม้ในไทย หรือวิลล่าในเวเนซูเอลา คุณก็สามารถพบเจอได้ภายในคลิ้กเดียว และด้วยโปรแกรมตอบแทนลูกค้าที่มีรางวัลเป็นเครื่องการันตีของเรา คุณจะสามารถพักฟรี* ได้ตามข้อกำหนด จะมีอะไรที่ดีได้กว่านี้อีก มีรีวิวช่วยการตัดสินใจจากผู้เข้าพักจริงๆ กว่า 25 ล้านราย ให้คุณฉลาดเลือกยิ่งขึ้น การใช้แอพพลิเคชั่นก็แสนง่าย และได้รับการดาวน์โหลดไปแล้วกว่า 70 ล้านครั้ง คุณจึงมั่นใจได้ว่าจะได้ห้องพักที่สมบูรณ์แบบและเหมาะที่สุดสำหรับคุณ

*โปรแกรม Hotels.comRewards ไม่รวมภาษีและค่าธรรมเนียม ดูข้อกำหนดและเงื่อนไขเพิ่มเติมได้ที่ Hotels.com

(C)2019 สงวนลิขสิทธิ์โดย Hotels.com, LP. Hotels.com และตราสัญลักษณ์ Hotels.com เป็นเครื่องหมายการค้าของ Hotels.com, LP. เครื่องหมายการค้าอื่นใดทั้งหมดที่ปรากฏในข้อความข้างต้นเป็นลิขสิทธิ์ของผู้ถือครองโดยชอบด้วยกฎหมาย CST #2083949-50

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4