กปภ.สาขาตราด เพิ่มศักยภาพระบบประปา หนุนเศรษฐกิจภาคตะวันออก

ศุกร์ ๓๑ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๐๔
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ยกระดับการบริการน้ำประปาจังหวัดตราด ปรับปรุงขยายระบบประปา กปภ.สาขาตราด ทุกขั้นตอนเพื่อรองรับการเติบโตของเศรษฐกิจภาคตะวันออกและการขยายตัวของชุมชนในอีก 10 ปีข้างหน้าได้อย่างมั่นคง

นายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวว่า กปภ. มุ่งหวังว่าความพยายามในการพัฒนาระบบประปาของ กปภ. ในพื้นที่ความรับผิดชอบจะทำให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและสามารถต่อยอดสู่ความมั่นคงด้านอื่นๆ อย่างยั่งยืน สำหรับจังหวัดตราด มีการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วเนื่องจากเป็นพื้นที่เศรษฐกิจชายฝั่งทะเลและพื้นที่เกษตรกรรมที่สำคัญของประเทศไทย มีการขยายตัวของเมืองและการย้ายถิ่นฐานของแรงงานต่างด้าวเป็นจำนวนมากจึงจำเป็นต้องมีการปรับปรุงขยายระบบประปาให้ทันต่อการเพิ่มขึ้นของประชากรและรองรับการขยายพื้นที่ให้บริการน้ำประปาไปยังชุมชนรอบนอกที่ยังขาดแคลน ดังนั้น กปภ. จึงดำเนินการก่อสร้างปรับปรุงขยายระบบประปา กปภ.สาขาตราด-บ่อไร่ ทุกขั้นตอนตั้งแต่ ระบบน้ำดิบ ระบบผลิต ไปจนถึงระบบจ่ายน้ำ ประกอบด้วย

1)ระบบน้ำดิบ ก่อสร้างโรงสูบน้ำพร้อมติดตั้งเครื่องสูบน้ำและปรับปรุงท่อส่งน้ำดิบที่สถานีสูบน้ำดิบอ่างเก็บน้ำชลประทานและสถานีสูบน้ำดิบอ่างเก็บน้ำคลองมะนาว ซึ่งช่วยเพิ่มปริมาณการสูบน้ำจากแหล่งน้ำดิบเข้าสู่กระบวนการผลิตได้มากขึ้น

2)ระบบผลิต ปรับปรุงระบบผลิตน้ำที่สถานีผลิตน้ำปลายคลอง 1 และเพิ่มกำลังการผลิตน้ำให้กับสถานีผลิตน้ำปลายคลอง 2 และสถานีผลิตน้ำบ่อไร่ พร้อมก่อสร้างถังน้ำใสและระบบจ่ายสารเคมี ช่วยให้ กปภ.สาขาตราด สามารถผลิตน้ำประปาได้ถึง 1,690 ลบ.ม./ชม. ซึ่งเพียงพอต่อความต้องการใช้น้ำประปาของประชาชนในพื้นที่และมีศักยภาพในการขยายเขตการบริการน้ำประปาสู่พื้นที่โดยรอบ

3)ระบบจ่ายน้ำ ปรับปรุงระบบจ่ายน้ำ ติดตั้งเครื่องสูบน้ำและระบบท่อจ่ายน้ำให้ทุกสถานีผลิตน้ำ รวมถึงสถานีจ่ายน้ำทั้ง 3 แห่ง คือ สถานีจ่ายน้ำท่าพริก สถานีจ่ายน้ำน้ำเชี่ยว และสถานีจ่ายน้ำแหลมงอบ

นายจิรพงค์ แสวงการ ผู้จัดการ กปภ.สาขาตราด กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบัน กปภ.สาขาตราด มีระบบประปาที่มั่นคงและพร้อมให้บริการน้ำประปาอย่างยั่งยืน โดยสามารถให้บริการประชาชนได้ถึง 31,000 ครัวเรือน ในอีก 10 ปีข้างหน้า ครอบคลุมพื้นที่อำเภอเมืองตราด อำเภอแหลมงอบ อำเภอเขาสมิง และอำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด ตลอดจนสามารถขยายการบริการน้ำประปาไปยังชุมชนใกล้เคียงในอนาคตได้อีกด้วย ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนอย่าละเลยการสร้างจิตสำนึกอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำ เพื่อให้มีน้ำใช้ได้นาน ๆ กปภ. เชื่อมั่นว่า Save Water, you make it : ประหยัดน้ำ คุณทำได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?