ปลัดเกษตรฯ เปิดงานมหกรรมปศุสัตว์แห่งชาติ ประจำปี 2562 (Livestock Expo 2019) ภายใต้แนวคิด “เปิดบ้านปศุสัตว์ คัดสรรสิ่งดี 77 ปี เพื่อคนไทย”

ศุกร์ ๓๑ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๔๔
นายอนันต์ สุวรรณรัตน์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวในโอกาสเป็นประธานพิธีเปิด "งานมหกรรมปศุสัตว์แห่งชาติ ประจำปี 2562 (Livestock Expo 2019) ภายใต้แนวคิด "เปิดบ้านปศุสัตว์ คัดสรรสิ่งดี 77 ปี เพื่อคนไทย" โดยมี นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ พร้อมด้วยผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เข้าร่วม ณ กรมปศุสัตว์ ถนนพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ ว่า การจัดงานมหกรรมปศุสัตว์แห่งชาติ ประจำปี 2562 ภายใต้แนวคิด "เปิดบ้านปศุสัตว์ คัดสรรสิ่งดี 77 ปี เพื่อคนไทย" นับว่าเป็นงานที่สำคัญของกรมปศุสัตว์ที่ได้นำผลงานเด่นตลอดระยะเวลา 77 ปี มาเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ทราบ ถึงการส่งเสริม สนับสนุน ควบคุม และกำกับดูแลกระบวนการผลิต ปศุสัตว์ การดูแลสุขภาพสัตว์ การรับรองมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์ และการแปรรูปผลิตภัณฑ์ ตลอดจนการส่งเสริมและสนับสนุนการตลาดอย่างครบวงจร ตามภารกิจของกรมปศุสัตว์ ตอบสนองนโยบายของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่มุ่งเน้นให้หน่วยงานได้ทำหน้าที่ทั้งการสนับสนุน ส่งเสริมการผลิตให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด และประสานงานร่วมกับหน่วยงานรัฐและภาคเอกชน เพื่อเพิ่มช่องทางจำหน่ายผลผลิตและมีตลาดรองรับผลผลิต อันเป็นการแก้ไขปัญหาผลผลิตเกษตรล้นตลาดและราคาตกต่ำ ลดภาระงบประมาณของประเทศในการพยุงราคาสินค้าเกษตร ยกระดับรายได้ให้เกษตรกร และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ ต่อไป และเชื่อมั่นว่าประชาชนจะมีความมั่นใจต่อการบริโภคสินค้าปศุสัตว์ ที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานมากยิ่งขึ้น รวมทั้งได้รับการยอมรับในตลาดโลกต่อไป

นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ กล่าวว่า กรมปศุสัตว์ได้กำหนดจัดงานมหกรรมปศุสัตว์แห่งชาติ ประจำปี 2562 ขึ้น ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน 2562 ณ กรมปศุสัตว์ ถนนพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ เนื่องในโอกาสครบรอบ 77 ปี สถาปนากรมปศุสัตว์ ในวันที่ 5 พฤษภาคม 2562 เพื่อเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ผลงานดีเด่น ของกรมปศุสัตว์ตลอดระยะเวลา 7 ทศวรรษที่ผ่านมา ให้ประชาชนและผู้บริโภคได้ทราบและเชื่อมั่น ต่อกระบวนการด้านการผลิต ด้านสุขภาพสัตว์ ด้านมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์ ในงานมหกรรมปศุสัตว์แห่งชาติ ประจำปี 2562 (Livestock Expo 2019) ภายใต้แนวคิด "เปิดบ้านปศุสัตว์ คัดสรรสิ่งดี 77 ปี เพื่อคนไทย" โดยกำหนดกิจกรรมในวันที่ 31 พฤษภาคม เป็นวันเนื้อ (Meat Day) วันที่ 1 มิถุนายน เป็นวันดื่มนมโลก (World Milk Day) และวันที่ 2 มิถุนายน เป็นวันรณรงค์การบริโภคไข่ (Egg Day) ซึ่งภายในงานมีการจัดกิจกรรมประกอบด้วย การแสดงผลการดำเนินงานโครงการตามนโยบายที่สำคัญของรัฐบาล นิทรรศการแสดงผลงานและนวัตกรรมด้านการผลิต การแปรรูป และการตลาดปศุสัตว์เกี่ยวกับ "เนื้อ นม ไข่" การรับมอบเงินสมทบโครงการธนาคารโค – กระบือ การจับคู่เจรจาธุรกิจปศุสัตว์ การประชุมสัมมนาวิชาการเกี่ยวกับโรคระบาดสัตว์ที่สำคัญ อาทิเช่น โรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร (African Swine Fever) โรคพิษสุนัขบ้า (Rabies) การให้บริการตรวจสุขภาพสัตว์เลี้ยง การฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า การผ่าตัดทำหมัน การออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์คุณภาพดี ราคาถูกจากภาคเอกชนและกลุ่มเกษตรกร นอกจากนี้ ยังมีการรับบริจาคเสื้อผ้าและยาเหลือใช้แลกนมและไข่เพื่อสุขภาพ โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือ ประชาชน นักเรียน นักศึกษา ตลอดจนเกษตรกรและผู้ประกอบการสนใจเข้าร่วมงานไม่น้อยกว่าวันละ 10,000 คน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ