งานแคนตันแฟร์ขยายการค้ากับประเทศต่างๆ ตามแนวเส้นทางสายไหม

ศุกร์ ๓๑ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๓๐
งานแสดงสินค้านำเข้าและส่งออกของจีน หรืองานแคนตันแฟร์ ครั้งที่ 125 ที่เพิ่งปิดฉากไปเมื่อไม่นานนี้ มีมูลค่าการค้ากับประเทศต่างๆ ในโครงการ Belt and Road Initiative (BRI) เพิ่มขึ้น 9.9% สู่ระดับ 1.063 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยมูลค่าการค้าระหว่างประเทศ BRI กับจีนคิดเป็นสัดส่วน 35.8% ของมูลค่าการค้าทั้งหมดภายในงาน ขณะที่ผู้ซื้อจากประเทศ BRI มีจำนวนเพิ่มขึ้น 0.5% และผู้ซื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 0.94%

คุณสวี่ ปิง โฆษกงานแคนตันแฟร์และรองผู้อำนวยการศูนย์การค้าต่างประเทศจีน กล่าวว่า "งานแคนตันแฟร์มีการโปรโมทตัวเองมากขึ้นในประเทศและดินแดนต่างๆ ตามแนวเส้นทางสายไหม เนื่องจากความสัมพันธ์ทางการค้ามีความสำคัญต่อการส่งเสริมความร่วมมือทางธุรกิจ จำนวนผู้ซื้อจากประเทศ BRI เพิ่มขึ้นแตะ 80,000 ราย คิดเป็นสัดส่วน 45% ของผู้ซื้อทั้งหมด ขณะเดียวกันก็มีผู้จัดแสดงสินค้าจากประเทศ BRI มากถึง 8,198 ราย ซึ่งมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของการจัดงาน"

จีนสานสัมพันธ์ประเทศ BRI เพื่อประโยชน์ทางธุรกิจและการค้าร่วมกัน

คุณหลี่ กุ้ยเหวิน ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ข้อมูล กรมศุลกากรจีน กล่าวว่า บริษัทค้าขายจีนมีรากฐานที่มั่นคงในประเทศแล้ว และกำลังขยายธุรกิจไปสู่ตลาดเกิดใหม่ในประเทศ BRI โดยในช่วง 4 เดือนแรกของปี 2562 มูลค่าการนำเข้าและส่งออกระหว่างจีนกับประเทศ BRI เพิ่มขึ้น 9.1% เมื่อเทียบรายปี สู่ระดับ 2.73 ล้านล้านหยวน (394,921 ล้านดอลลาร์สหรัฐ)

ผู้ซื้อจากประเทศ BRI ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นในงานครั้งนี้ สะท้อนถึงขาขึ้นของความสัมพันธ์ทางการค้า โดยผู้ซื้อจากประเทศไทย มาเลเซีย เวียดนาม สิงคโปร์ และกัมพูชา เพิ่มขึ้น 10.75%, 9.08%, 23.71%, 4.4% และ 8.83% ตามลำดับ ส่วนผู้ซื้อจากรัสเซียเพิ่มขึ้น 1.29%

งานแคนตันแฟร์กับการขยายธุรกิจในระดับโลก

งานแคนตันแฟร์ช่วยยกระดับความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างจีนกับประเทศ BRI ด้วยโครงการความร่วมมือระดับโลก งานนี้ได้สร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับองค์กรการค้าและอุตสาหกรรม 48 แห่ง จาก 32 ประเทศ BRI เพื่อร่วมมือกันในด้านการส่งเสริมการค้า การจัดแสดง การเยี่ยมชมงาน และบริการสารสนเทศ ซึ่งเป็นการผลักดันความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการค้ากับหลายประเทศ BRI และคาดว่าจะครอบคลุมทุกประเทศ BRI ภายใน 2-3 ปีข้างหน้า

คุณเทมัวร์ เอ็ม เอสซาม ผู้จัดการฝ่ายจัดแสดงสินค้าระหว่างประเทศ กรมส่งเสริมการส่งออกประเทศอียิปต์ กล่าวว่า งานแคนตันแฟร์ดึงดูดทั้งบริษัทขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และขนาดย่อมในอียิปต์ ให้มาทดลองเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในตลาดต่างประเทศ

"แคนตันแฟร์คือมหกรรมแสดงสินค้างานใหญ่ที่สุดงานหนึ่งของโลก ในปีนี้ บริษัทอียิปต์ 9 แห่งได้ใช้โอกาสนี้ในการพบปะกับลูกค้าจากแอฟริกาและละตินอเมริกา พร้อมกับสร้างความสัมพันธ์กับเครือข่ายการค้าทั่วโลก" คุณเอสซามกล่าว

http://www.cantonfair.org.cn/en/index.aspx

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190530/2482037-1

คำบรรยายภาพ - งานแคนตันแฟร์ขยายการค้ากับประเทศต่างๆ ตามแนวเส้นทางสายไหม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4