ธุรกิจแฟชั่นโตอู้ฟู่ “บุนกะ” ตอกย้ำโรงเรียนออกแบบแฟชั่น ผลิตนักออกแบบป้อนตลาดรับเทรนด์เติบโตทั้งในและต่างประเทศ เฟ้นหาไอเดียใหม่จุดประกายต่อยอดดีไซน์เนอร์ เปิดหลักสูตรรองรับดีมานด์โลกแห่งแฟชั่น

ศุกร์ ๓๑ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๐๔
"โรงเรียนบุนกะแฟชั่น" (Bunka Fashion School) ประเทศไทย สถาบันการศึกษาด้านแฟชั่นเครือข่ายของ Bunka Fashion College ประเทศญี่ปุ่น ตอกย้ำความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง จัดงาน "BUNKA 12th Graduation Fashion Show" งานแสดงแฟชั่นโชว์ผลงานของนักเรียนที่จบการศึกษาได้ถ่ายทอดผลงานผ่านการเดินแบบตามแนวคิดสร้างสรรค์ในด้านแฟชั่นออกสู่สายตาสาธารณชน พร้อมจัดพิธีมอบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษารุ่นที่ 12 จำนวน 13 คน รวมถึงคุณม๊าเดี่ยว - อภิเชษฐ์ เอติรัตนะ หนึ่งในนักเรียนที่ได้รับทุนการศึกษาจากโรงเรียนบุนกะแฟชั่นที่จบการศึกษาในปีนี้ด้วย โดยมีคุณสมพร สุนทรธำรง ผู้อำนวยการและกรรมการบริหาร โรงเรียนบุนกะแฟชั่น เป็นผู้มอบประกาศนียบัตร พร้อมด้วยคุณศิริกุล ธนสารศิลป์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยบุนกะแฟชั่น จำกัด มอบรางวัล Best Performance Award ให้กับ คุณป่าน-ธนพรรณ เพชรล้อม และคุณใหม่-อชิตา ธาตุเสถียร ณ เซ็นเตอร์พ้อยท์ สตูดิโอ ไทยแลนด์ สุขุมวิท 105 (ซ.ลาซาล)

คุณสมพร สุนทรธำรง ผู้อำนวยการและกรรมการบริหาร โรงเรียนบุนกะแฟชั่น Bunka Fashion School กล่าวว่า อุตสาหกรรมแฟชั่นมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับไลฟ์ไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่มีความต้องการหลากหลายทำให้การเป็นนักออกแบบแฟชั่นไม่ได้จำกัดอยู่ที่การเข้าเรียนเพื่องานอดิเรก หรือเติมเต็มไลฟ์สไตล์ของคนที่มาเรียนเท่านั้น แต่ยังสามารถประกอบอาชีพ เพื่อสร้างรายได้ให้กับตนเองในอนาคตได้จริง สอดคล้องกับแนวทางของโรงเรียนบุนกะแฟชั่นที่มีเป้าหมายต้องการเป็นโรงแรียนที่พัฒนาบุคลากรที่มีคุณภาพและความสามารถให้กับวงการแฟชั่นและอุตสาหกรรมสิ่งทอของเมืองไทยให้ขยายตัวทั้งในและต่างประเทศ มีมาตรฐานเทียบเท่านานาชาติ

โดยข้อมูลจากศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจทีเอ็มบี (TMB Analytics) วิเคราะห์ธุรกิจแฟชั่นและประเมินตลาดเสื้อผ้าแฟชั่นสำเร็จรูปในไทยมีมูลค่าประมาณ 3.1 แสนล้านบาท ขยายตัวร้อยละ 1.7 ต่อปี แม้ว่าอัตราการจะขยายตัวจะไม่มาก แต่เทรนด์การเติบโตเลือกซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านช่องทางออนไลน์กลับขยายตัวอย่างก้าวกระโดด ซึ่งเป็นการย้ายจากช่องทางการขายหน้าร้านถูกทดแทนด้วยหน้าจอมือถือแทน กลายเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของธุรกิจแฟชั่นเสื้อผ้าสำเร็จรูป ที่ผู้ประกอบการสามารถสร้างรายได้บนต้นทุนที่ถูกลงกว่าการทำธุรกิจรูปแบบเดิม

นอกจากนี้ จะเห็นได้ว่าการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจในอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยได้มีผู้ประกอบการแฟชั่นไทยรายใหม่ๆ ที่มีความหลายหลายของอาชีพเกิดขึ้น และนักออกแบบไทยเหล่านี้ล้วนมีศักยภาพในด้านการออกแบบ ซึ่งเมืองไทยมีความพร้อมทั้งด้านการออกแบบดีไซเนอร์ ทางด้านวัตถุดิบโรงงานผลิต และไอเดียใหม่ๆในการสร้างสรรค์ผลงานกลายเป็นการต่อยอดที่ดีในอนาคต

"แนวทางของเราเน้นการเรียนภาคปฏิบัติ ควบคู่กับภาคทฤษฎี ในการให้ความรู้และฝึกทักษะแฟชั่นแบบครบวงจร ตั้งแต่การออกแบบ สร้างแพทเทิร์น เลือกวัตถุดิบ เทคนิคตัดเย็บ เทคนิคปรับแก้การตกแต่งต่างๆ โดยทางโรงเรียนเน้นการฝึกปฏิบัติจริงด้วยตนเองเป็นสำคัญ เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้และทักษะฝีมือที่แท้จริง"

โรงเรียนบุนกะแฟชั่น Bunka Fashion College ประเทศญี่ปุ่น เป็นโรงเรียนแฟชั่นที่มีชื่อเสียงระดับโลกจากญี่ปุ่น ก่อตั้งมายาวนานกว่า 90 ปี เป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังในการผลักดันให้โตเกียวเป็น 1 ใน 5 มหานครแฟชั่นของโลกในปัจจุบัน และบ่มเพาะแฟชั่นดีเนอร์ระดับโลก อาทิ Hiroko Koshino, Takada Kenzo,Yohji Yamamoto และ Tsumori Chisato เป็นต้น ซึ่งในเมืองไทยได้ร่วมกับกลุ่มเครือสหพัฒน์ฯ ก่อตั้งโรงเรียน Bunka Fashion School เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2548 ภายใต้หลักสูตรมาตรฐานเดียวกับ Bunka Fashion College ประเทศญี่ปุ่นรวมถึงโรงเรียนบุนกะได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยของรัฐระดับแนวหน้าของไทย เพื่อร่วมมือ และพัฒนาหลักสูตรให้มีความเข้มข้นมากยิ่งขึ้น สำหรับแลกเปลี่ยนวิชาการและแนวทางการเรียนการสอน

ด้วยความเข้มข้นของหลักสูตรตามมาตรฐานญี่ปุ่น สำหรับคนที่ไม่มีพื้นฐานแต่มีความตั้งใจก็สามารถทำได้เพราะจะสอนพื้นฐานการออกแบบ แพทเทิร์น และตัดเย็บทุกอย่าง โดยปัจจุบันนักเรียนที่มาเรียนกับบุนกะแฟชั่นจะแบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ 1.กลุ่มที่จบระดับมัธยมปลายแล้วมาศึกษาต่อวิชาชีพโดยตรง 2.กลุ่มที่จบมหาวิทยาลัยแล้วมาเรียนเพิ่มเติม และ 3.กลุ่มที่ต้องการเปลี่ยนอาชีพ ซึ่งหลังจบการศึกษา ผู้เรียนสามารถนำไปต่อยอดในการศึกษาต่อในระดับสูงได้ดียิ่งขึ้นอนาคต

ทั้งนี้ โรงเรียนบุนกะแฟชั่นแบ่งการเรียนหลักเป็นหลักสูตรระยะยาว และระยะสั้น ให้ผู้ที่สนใจ สามารถเลือกลงเรียนได้ตามวัน เวลาที่สะดวก โดยมีหลักสูตรทั้งวันธรรมดา และวันเสาร์อาทิตย์ ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดหลักสูตรได้เพิ่มเติมที่ www.bunkafashion.com หรือ สามารถเข้าไปเยี่ยมชมโรงเรียน พร้อมสอบถามได้โดยตรงที่ โรงเรียนบุนกะแฟชั่น อาคารเกตเวย์เอกมัย ชั้น 5 โทร.02-012-4011-2

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4