แบรนด์รถเอสยูวีสัญชาติจีน “Haval” เดินหน้ากลยุทธ์โลกาภิวัตน์ เปิดสายการผลิตรถ Haval F7 ในรัสเซีย

อังคาร ๐๔ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๐๘:๑๘
Haval F7 รถแบรนด์จีนระดับแมสรุ่นแรกที่ผลิตในต่างประเทศทั้งคัน

Haval แบรนด์รถเอสยูวีชั้นนำของจีนในเครือกลุ่มบริษัท Great Wall Motor (GWM) ได้เปิดสายการผลิตรถเอสยูวี Haval F7 ที่หลายคนรอคอย ณ โรงงานแห่งใหม่ในเมืองตูลา ประเทศรัสเซีย

การผลิตรถ Haval F7 ถือเป็นหลักชัยสำคัญ เพราะเป็นรถระดับแมสรุ่นแรกของแบรนด์ที่ผลิตครบวงจรในต่างประเทศ นอกจากนั้นยังเป็นรถรุ่นแรกที่นำนวัตกรรมการวิจัยและพัฒนาของจีนมาใช้ในระดับข้ามชาติ โดยมีการผลิตครบวงจรทั้งในจีนและรัสเซีย นับเป็นการเข้าสู่ยุคโลกาภิวัตน์ 3.0 ของแบรนด์ Haval

คุณเว่ย เจี้ยนจวิน ประธานบริษัท Great Wall Motor Company Limited กล่าวว่า "โรงงานในเมืองตูลาจะช่วยกระตุ้นการพัฒนาเศรษฐกิจในท้องถิ่น ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของโครงการ Belt and Road Initiative ผมเชื่อว่ากลยุทธ์โลกาภิวัตน์ของเรามีศักยภาพมากกว่าการเปิดตลาดต่างประเทศเพียงอย่างเดียว โดยจะผลักดันให้ Haval กลายเป็นผู้เล่นรายหลักในตลาดยานยนต์ระดับโลกด้วย"

โรงงานในเมืองตูลาใช้เงินลงทุนรวมกว่า 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นับเป็นโครงการลงทุนในต่างประเทศโครงการใหญ่ที่สุดของ GWM และเป็นโรงงานผลิตรถแบบครบวงจรในต่างประเทศแห่งแรกของจีน โรงงานแห่งนี้มีกำลังการผลิตรถ 150,000 คันต่อปี และครอบคลุมกระบวนการผลิตทั้งหมด ซึ่งรวมถึงการอัดขึ้นรูป การเชื่อม การพ่นสี และการประกอบ นอกจากนั้นยังมีการผลิตชิ้นส่วนและควบคุมคุณภาพภายในโรงงานด้วย

Haval ตั้งเป้าว่า 65% ของการผลิตทั้งหมดต้องเกิดขึ้นในท้องถิ่น ดังนั้น กว่า 90% ของพนักงาน 800 คนในโรงงานจึงเป็นคนในพื้นที่ และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 1,500 คนภายในเดือนมิถุนายน 2562 โรงงานแห่งนี้ถือเป็นโครงการอุตสาหกรรมที่สำคัญที่สุดของเมืองตูลา และคาดว่าจะกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่นราว 3 พันล้านหยวน (430 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) จากรายได้และการเก็บภาษี นอกจากนี้ ผลผลิตจากโรงงานจะถูกส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งจะช่วยให้เมืองตูลามีรายได้จากต่างประเทศด้วย

โรงงานในเมืองตูลาตอกย้ำการเข้าสู่ยุคโลกาภิวัตน์ 3.0 ของแบรนด์ Haval ทั้งยังเป็นการสานต่อโครงการ Belt and Road Initiative เพื่อสร้างการพัฒนาที่ยั่งยืนผ่านการกระจายสินค้าไปทั่วโลก รวมถึงการเผยแพร่ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและการผลิตของจีนสู่สากล

นอกจากจะเป็นฐานการผลิตรถระดับแมสแบบครบวงจรเพื่อรองรับตลาดรัสเซียที่กำลังเติบโตแล้ว โรงงานในเมืองตูลายังให้บริการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ตามสั่ง นำเข้าชิ้นส่วนรถยนต์จากต่างประเทศ และประกอบรถยนต์ สำหรับผู้ผลิตรถยนต์รายอื่นๆ ที่ต้องการลดต้นทุนและหลีกเลี่ยงความเสี่ยงในการลงทุน

โรงงานแห่งใหม่นี้ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมอุซโลวา เมืองตูลา ประเทศรัสเซีย บนทำเลทองใกล้กับศูนย์กลางเศรษฐกิจของรัสเซียอย่างตูลา นิวมอสโก และมอสโก โรงงานแห่งนี้จะเป็นศูนย์กลางสำหรับขยายธุรกิจไปยังเอเชียกลางและยุโรปตะวันออก รวมถึงประเทศใกล้เคียงอย่างเบลารุส คาซัคสถาน และมอลโดวา

เกี่ยวกับ Haval

Haval คือแบรนด์รถเอสยูวีอันดับหนึ่งของจีนในเครือบริษัท Great Wall Motor Company Limited และเป็นผู้ผลิตรถเอสยูวีที่เติบโตอย่างรวดเร็วในตลาดโลก Haval บริหารงานอย่างอิสระมาตั้งแต่ปี 2556 ทั้งยังครองตำแหน่งแบรนด์รถเอสยูวีมูลค่าสูงสุดอันดับ 2 ของ Brand Finance Auto & Tyres ในปี 2560 และติดอันดับ 16 ในโผ 100 แบรนด์ยานยนต์มูลค่าสูงสุดในโลกของ Brand Finance Auto & Tyres ในปี 2561 แบรนด์ Haval สร้างสรรค์รถเอสยูวีระดับเวิลด์คลาสสำหรับลูกค้าในจีนและต่างประเทศ ด้วยการผสานการผลิตขั้นสูงกับเทคโนโลยีที่ทันสมัยและยั่งยืน Haval เปิดตัวกลยุทธ์โลกาภิวัตน์ 3.0 ในปี 2562 พร้อมกับการเปิดโรงงานแห่งใหม่ในเมืองตูลา ประเทศรัสเซีย ซึ่งเป็นโรงงานผลิตรถแบบครบวงจรในต่างประเทศแห่งแรกของจีน สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.haval-global.com/

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190603/2484699-1-a

คำบรรยายภาพ - รถ Haval F7 จากโรงงานในเมืองตูลา ซึ่งเป็นโรงงานผลิตรถระดับแมสแบบครบวงจรในต่างประเทศแห่งแรกของจีน

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190603/2484699-1-b

คำบรรยายภาพ - โซนพ่นสีรถยนต์ของโรงงานในเมืองตูลา ประเทศรัสเซีย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ