จีนจัดการประชุมนวัตกรรมและความร่วมมือทางการแพทย์นานาชาติ ณ เมืองฝางเฉิงก่าง

อังคาร ๐๔ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๔:๒๐
CRI Online รายงานว่า เมื่อไม่นานมานี้ เมืองฝางเฉิงก่างของจีนได้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมนวัตกรรมและความร่วมมือทางการแพทย์นานาชาติ (องค์การความร่วมมือเซี่ยงไฮ้-จีน) โดยได้รับการสนับสนุนจากคณะกรรมการมิตรภาพและความร่วมมือฉันเพื่อนบ้านที่ดีขององค์การความร่วมมือเซี่ยงไฮ้ และรัฐบาลเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง

นับเป็นครั้งแรกที่องค์การความร่วมมือเซี่ยงไฮ้ (SCO) ได้จัดการประชุมนวัตกรรมและความร่วมมือทางการแพทย์ระดับนานาชาติ ภายใต้หัวข้อสุขภาพ ความร่วมมือ นวัตกรรม การแบ่งปัน รวมถึงการสร้างแพลตฟอร์มรองรับนวัตกรรมและความร่วมมือทางการแพทย์ภายใต้กรอบการทำงานของ SCO

ภายในการประชุมได้มีการหารือกันในหลายประเด็น อาทิ สุขภาพแห่งชาติ การบรรเทาภัยพิบัติ การป้องกันและควบคุมโรค บริการทางการแพทย์ การแพทย์แผนเดิม การจัดการสุขภาพ การแพทย์และการพยาบาล การศึกษาด้านการแพทย์และการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ รวมถึงการแลกเปลี่ยนบุคลากรทางการแพทย์ โดยที่ประชุมได้มีการบรรลุฉันทามติกันในหลายประเด็น

ภายในการประชุมยังมีการบรรลุข้อตกลงความร่วมมือหลายฉบับ โดยที่ประชุมได้ประกาศปฏิญญาฝางเฉิงก่างว่าด้วยการประชุมนวัตกรรมและความร่วมมือทางการแพทย์นานาชาติ (องค์การความร่วมมือเซี่ยงไฮ้-จีน) ซึ่งระบุว่า ที่ประชุมตัดสินใจจัดตั้ง "คณะกรรมการนวัตกรรมและความร่วมมือทางการแพทย์แห่งองค์การความร่วมมือเซี่ยงไฮ้-จีน" ณ กรุงเซียงไฮ้ ประเทศจีน

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้ร่วมกันก่อตั้ง "เขตทดลองทางการแพทย์แบบเปิดนานาชาติ (จีน)" ในเมืองฝางเฉิงก่าง โดยเชื่อว่าจะช่วยสนับสนุนความร่วมมือทางการแพทย์ทั้งในระดับชาติและระดับภูมิภาคอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน

เมืองฝางเฉิงก่างได้นำเสนอแนวคิด "หนึ่งเขตและสองเมือง" ประกอบด้วยการก่อตั้งเขตทดลองทางการแพทย์แบบเปิดนานาชาติ รวมถึงการสร้างเมืองแห่งการผลิตเภสัชภัณฑ์ระดับสากล และเมืองด้านบริการสุขภาพและการแพทย์ระดับสากล ซึ่งครอบคลุมถึงนิคมอุตสาหกรรมการผลิตเภสัชภัณฑ์จีน-อินเดีย นิคมอุตสาหกรรมการผลิตเภสัชภัณฑ์พิเศษสหรัฐ-ยุโรป และนิคมอุตสาหกรรมการผลิตเภสัชภัณฑ์รัสเซีย

ขณะนี้ เมืองฝางเฉิงก่างกำลังสนับสนุนการก่อสร้างนิคมอุตสาหกรรมการผลิตเภสัชภัณฑ์จีน-อินเดีย ขนาด 67 เฮกตาร์

เจ้าหน้าที่รัฐ ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ และนักวิชาการกว่า 800 คน จาก 21 ประเทศ เช่น ฟิลิปปินส์ ไทย และยูเครน ได้เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ โดยทั้งหมดมาจากประเทศสมาชิก SCO ประเทศผู้สังเกตการณ์ และประเทศพันธมิตร

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190603/2484648-1

คำบรรยายภาพ - จีนและอินเดียจัดการประชุมโต๊ะกลมในระหว่างการประชุมนวัตกรรมและความร่วมมือทางการแพทย์นานาชาติ ภาพโดย Tang Yingqian

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital