ห้องเรียนเคมีดาว เดินหน้าส่งเสริมศักยภาพครูวิทย์ ติดอาวุธเทคนิคปฏิบัติการเคมีแบบย่อส่วน ขยายผลสู่ชั้นเรียน

อังคาร ๐๔ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๑:๔๑
กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย โดย นางภรณี กองอมรภิญโญ ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ ร่วมกับสมาคมเคมีแห่งประเทศไทยฯ จัดการอบรมเทคนิคปฏิบัติการเคมีแบบย่อส่วนรุ่นที่ 6 ภายใต้โครงการห้องเรียนเคมีดาว ณ อาคารมหามกุฏ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อเผยแพร่เทคนิคการปฏิบัติการเคมีแบบย่อส่วน (Small-Scale Chemistry Laboratory) ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์และเคมีให้ได้มีการทดลองจริง โดยการใช้อุปกรณ์การทดลองแบบย่อส่วนที่ปลอดภัย ประหยัด ใช้ปริมาณสารเคมีน้อย ใช้เวลาในการทดลองสั้นลง ลดภาระการขจัดของเสียที่เกิดจากการทดลอง โดยมีครูวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาทั่วประเทศกว่า 200 คน เข้าร่วมเรียนรู้เทคนิคเพื่อนำไปต่อยอดแก่นักเรียน นอกจากนี้ครูที่เข้าร่วมอบรมยังได้รับชุดอุปกรณ์การทดลองเคมีแบบย่อส่วนจำนวน 4 ชุดที่สอดคล้องกับบทเรียนไปประยุกต์ใช้การเรียนการสอนในชั้นเรียนต่อไป

นับตั้งแต่เริ่มดำเนินงานเมื่อ พ.ศ. 2556 มีครูที่เข้าร่วมอบรมในโครงการฯ แล้วกว่า 1,200 คน จาก 700 โรงเรียน ซึ่งส่งผลให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในการเรียนการสอนแก่นักเรียนมากกว่า 65,000 คนทั่วประเทศ นอกจากนี้ โครงการฯ ยังส่งเสริมการเผยแพร่และแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ และร่วมพัฒนาครูวิทยาศาสตร์ของกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ เมียนมา กัมพูชา และอินโดนีเชีย โดยมีครูเข้าร่วมโครงการแล้วมากกว่า 600 คน

เกี่ยวกับ 'ดาว'

บริษัท ดาว (NYSE: DOW) ผสานพลังของเทคโนโลยีที่มีความหลากหลายที่สุดในภาคอุตสาหกรรมเข้ากับการบูรณาการด้านการผลิต นวัตกรรมเฉพาะด้าน และการดำเนินธุรกิจระดับโลก เพื่อสร้างการเติบโตทางธุรกิจและก้าวสู่การเป็นบริษัทด้านวัสดุศาสตร์ที่มีความโดดเด่นด้านนวัตกรรม การเอาใจใส่ต่อลูกค้า ให้ความสำคัญกับความแตกต่าง และดำเนินงานเพื่อความยั่งยืน ด้วยพอร์ตโฟลิโอทั้งในด้านวัสดุประสิทธิภาพสูง สารตัวกลางในอุตสาหกรรม และธุรกิจพลาสติกที่ครบวงจรและเน้นการตอบสนองตลาดเป็นหลัก ดาวจึงพร้อมที่จะส่งมอบผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นที่เน้นเทคโนโลยีซึ่งมีให้เลือกหลากหลายสำหรับลูกค้าในตลาดที่มีอัตราเติบโตสูง เช่น บรรจุภัณฑ์ โครงสร้างพื้นฐาน และผลิตภัณฑ์ดูแลผู้บริโภค ดาว มีฐานการผลิต 113 แห่งใน 31 ประเทศ มีพนักงานประมาณ 37,000 คน และมียอดขายประมาณ 50 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี พ.ศ. 2561 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชม www.dow.com หรือติดตาม @DowNewsroom บน Twitter

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4