มหกรรม Aluminium China และ Lightweight Asia 2019

พุธ ๐๕ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๔:๐๐
เตรียมจัดแสดงวัสดุน้ำหนักเบาเพื่อพิชิตความท้าทายด้านระยะทางการขับขี่ของรถ EV

เพื่อตอบสนองความต้องการในการเพิ่มระยะการขับขี่ของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) มหกรรม Aluminium China และมหกรรม Lightweight Asia ที่จะจัดขึ้นในเดือนกรกฎาคมนี้ที่เซี่ยงไฮ้ Reed Exhibitions ได้เตรียมจัดแสดงแบรนด์อะลูมิเนียมสำหรับรถยนต์ที่มุ่งมั่นในการช่วยลดน้ำหนักของรถ EV รุ่นใหม่

แม้จะมีการคาดการณ์ว่าภายในปี 2020 กำลังการผลิตรถ EV ของจีนจะสูงถึง 2.42 ล้านคันต่อปี และจะมีให้เลือกมากถึง 244 รุ่น แสดงให้เห็นอัตราการเติบโตรายปีที่ 41% แต่ความกังวลเรื่องระยะทางในการขับขี่ ยังคงเป็นปัจจัยที่ผู้บริโภคจำนวนมากลังเลและเป็นกังวล

การลดน้ำหนักรถ EV คือหนทางที่ดีที่สุดที่จะพิชิตความท้าทายด้านระยะทางการขับขี่ และกระตุ้นให้ผู้บริโภคหันมาใช้รถ EV มากขึ้น มีการคาดคะเนว่าน้ำหนักทุก 100 กิโลกรัมที่หายไป จะช่วยให้รถ EV สามารถเพิ่มระยะทางการขับขี่ขึ้นได้ 10-11% ลดต้นทุนแบตเตอรี่ลง 20% และลดต้นทุนค่าเสื่อมสภาพลงได้ 20% โดยปัจจัยสำคัญที่สุดในการลดน้ำหนักรถคือการพัฒนาวัสดุที่มีน้ำหนักเบา

อะลูมิเนียมถือเป็นหนึ่งในวัสดุน้ำหนักเบาที่มีความสำคัญเป็นอันดับต้น ๆ เท่าที่เคยนำมาใช้กับรถยนต์ โดยเมื่อปี 2016 SAE-China ได้เปิดเผยแผนส่งเสริมประสิทธิภาพการใช้พลังงานและรถ EV รายงานระบุว่าน้ำหนักรถจะลดลงเฉลี่ย 20% ภายในปี 2025 และจะมีการใช้อะลูมิเนียมอัลลอยเฉลี่ย 250 กิโลกรัมต่อคัน

อะลูมิเนียมอัลลอยช่วยลดน้ำหนักของรถลงได้ 30-50% เมื่อเทียบกับการใช้เหล็ก แต่ยังคงไว้ซึ่งความแข็งแกร่งและทนทาน ชิ้นส่วนอะลูมิเนียมอัลลอยไม่เป็นสนิม สามารถปรับให้เข้ากับการผลิต ประกอบ และซ่อมแซม ทั้งยังนำไปรีไซเคิลได้ง่าย คุณสมบัติทั้งหมดนี้ช่วยลดความยุ่งยากของกระบวนการผลิตและลดต้นทุน เห็นได้จากการใช้อะลูมิเนียมอัลลอยที่เพิ่มมากขึ้นในบริษัทต่าง ๆ เช่นTesla, BMW และ Audi รวมถึงผู้ผลิตรถยนต์จีนอย่าง BYD, JAC และ BAIC

มหกรรม Aluminium China และ Lightweight Asia ปีที่ 15 นี้ จะมีบริษัทจากทั่วโลกเข้าร่วม ไม่ว่าจะเป็น Constellium, Novelis และ Nikkeikin นอกจากนี้ ซัพพลายเออร์อะลูมิเนียมชั้นนำของจีน อย่าง Chalco, Alnan, PMI, Kam Kiu, Giant, Hoshion, Mingtai, Qianliang และ Runhua ก็จะเข้าร่วมงานด้วยเช่นกัน

พบกับ 600 กว่าบริษัทที่ร่วมจัดแสดงวัสดุรถยนต์น้ำหนักเบา เทคโนโลยีกระบวนการผลิต และโซลูชั่นนวัตกรรมสุดทันสมัย ในมหกรรม Aluminium China และ Lightweight Asia ที่จัดโดย Reed Exhibitions ระหว่างวันที่ 10-12 กรกฎาคม ณ เซี่ยงไฮ้ ผู้เข้าร่วมงานชาวต่างชาติสามารถขอรับบัตร VIP พร้อมร่วมกิจกรรมจับคู่ทางธุรกิจ และเยี่ยมชมโรงงานในจีนฟรี แบบไม่มีค่าใช้จ่าย เพียงลงทะเบียนบนเว็บไซต์หลัก www.aluminiumchina.com/en หรือ www.lightweightasia.com/en/

สื่อมวลชนติดต่อ:

Julia Zhu

โทร: +86-10-5933-9054

อีเมล: [email protected]

www.aluminiumchina.com/en

www.lightweightasia.com/en

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๒๓ ดั๊บเบิ้ล เอ มอบถุงใส่ยารักษ์โลกให้โรงพยาบาลกบินทร์บุรี
๑๖:๑๒ lyn around เปิดตัวคอลเลคชั่นสุดพิเศษ Sakura Spirit ผสานกลิ่นอายเฟมินีนแบบฝรั่งเศสเข้ากับป็อปคัลเจอร์สไตล์ญี่ปุ่น
๑๕:๐๗ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ สำนักงานเขตประเวศ จัดกิจกรรมส่งเสริมอาชีพ BKK Learning Workshops เรียนฟรี ! ทุกวันศุกร์ - วันอาทิตย์ ตลอดเดือน
๑๕:๒๗ ไทยวา เผยทิศทางธุรกิจปี 67 ชูนวัตกรรมเกษตรและอาหาร มุ่งสู่การเป็นผู้นำระดับโลก พร้อมเดินหน้าขยายแพลตฟอร์มธุรกิจใหม่
๑๕:๐๘ หัวเว่ย เปิดตัว HUAWEI nova 12 Series สมาร์ทโฟนกล้องสวยระดับ Hi-res แชะชัดทุกชอต
๑๕:๕๖ ซินเน็คฯ Q1/67 ทิศทางดี รับเทรนด์ AI หนุนตลาดไอที-สมาร์ทโฟนคึกคัก พร้อมลุยตลาดซอฟต์แวร์รับการใช้จ่ายไอทีพุ่ง
๑๕:๐๕ FWD ประกันชีวิต นำทีมผู้บริหารตัวแทนทุกระดับ ร่วมงาน FWD Elite Summit 2024 เพื่อเปิดประสบการณ์สู่ความก้าวหน้าและต่อยอดความสำเร็จ ณ กรุงไทเป
๑๕:๑๓ ไทวัสดุ ฉลองเปิดสาขาที่ 80 ที่แรกแห่งปี ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาอุดรธานี กุดสระ รับโปรฯพิเศษแบบไม่ต้องลุ้น ฟรีคูปองรวมมูลค่าสูงสุด 2,800 บาท เฉพาะ 25-28 เม.ย. 2567
๑๕:๑๒ นิทรรศการแสดงงานศิลปะของ Meguru Yamaguchi ครั้งแรกในประเทศไทย ที่ Maison JE
๑๕:๑๔ HARLEY-DAVIDSON(R) นำซีรีส์สารคดีเรื่อง Push The Limit: Harley-Davidson Racing กลับมาฉายต่อใน ซีซั่น 2 บน