'ฐิติพัศ’หวด64รั้งจ่าฝูงบนคลับเฮ้าส์ ศึกไทยพีจีเอทัวร์ที่เอเวอร์กรีน ฮิลล์ส

พฤหัส ๐๖ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๐๙:๓๒
ฐิติพัศ เล็ม นักกอล์ฟวัย 20 ปีจากกรุงเทพฯ หวด 8 เบอร์ดี้โดยไม่มีโบกี้ ก่อนขึ้นรั้งจ่าฝูงบนคลับเฮ้าส์ด้วยสกอร์ 8 อันเดอร์พาร์ 64 โดยมี ณัทพงศ์ นิยมชน, นรัส เหลืองเพชราภรณ์ และ พศวีร์ เลิศวิไล ตามหลัง 2 สโตรก ในศึก ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ รายการ "สิงห์-เอสเอที กาญจนบุรี คลาสสิค 2019" ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท ณ สนามเอเวอร์กรีน ฮิลล์ส กอล์ฟ คลับ จ.กาญจนบุรี เมื่อ 5 มิ.ย.62

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขัน สิงห์-เอสเอที กาญจนบุรี คลาสสิค 2019 ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท จากการสนับสนุนของ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และ การกีฬาแห่งประเทศไทย ผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัล 240,000 บาท เป็นรายการสะสมเงินรางวัลออเดอร์ ออฟ เมอริท ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ รายการที่สามของฤดูกาล แข่งขันระหว่างวันที่ 5-8 มิถุนายน 2562 ณ สนามเอเวอร์กรีน ฮิลล์ส กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,214 หลา พาร์ 72

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมาเป็นรอบแรกของการแข่งขัน ปรากฏว่าเจอพายุฝนฟ้าคะนองจนนักกอล์ฟ 12 คนไม่สามารถเล่นจบรอบได้ ต้องกลับมาเล่นต่อในช่วงเช้าของวันที่ 6 มิ.ย. ตั้งแต่เวลา 07.00 น. โดยกลุ่มนักกอล์ฟที่เล่นจบรอบแรกเป็น ฐิติพัศ เล็ม นักกอล์ฟวัย 20 ปีจากกรุงเทพฯ ซึ่งเล่นไทยแลนด์พีจีเอทัวร์เป็นฤดูกาลที่สองเก็บเข้ามา 8 เบอร์ดี้ โดยไม่เสียโบกี้และขึ้นนำบนคลับเฮ้าส์ด้วยสกอร์ 8 อันเดอร์พาร์ 64

ฐิติพัศ เล็ม ซึ่งเคยทำผลงานดีที่สุดในไทยทัวร์คือการจบอันดับสิบสี่ร่วมที่สิงห์ปาร์ค ขอนแก่น กอล์ฟคลับ เมื่อปลายปีที่ผ่านมา กล่าวว่า "วันนี้ตีเวดจ์ดีแล้วก็พัตต์ดีครับ โดยเฉพาะในช่วงเก้าหลุมหลัง ส่วนช่วงที่ทำสี่เบอร์ดี้ติอต่อกันตั้งแต่หลุม 1 ถึงหลุม 4 ขึ้นด้วยเวดจ์เข้าไปเหลือระยะประมาณคันธงแล้วพัตต์ลงหมดเลย"

นักกอล์ฟวัย 20 ปีจากกรุงเทพฯ ยังกล่าวต่ออีกว่า "แต่ละวันผมตั้งเป้าหมายตีวันละสามอันเดอร์ให้ได้ ซึ่งวันนี้เกินเป้าหมายไปเยอะเลย ผมพยายามเล่นตามแผนไม่ให้หลุดโบกี้ มีโอกาสลุ้นเบอร์ดี้ค่อยทำ สำหรับสามวันที่เหลือพยายามเล่นให้ได้วันละลบสามน่าจะมีโอกาสครับ"

ทางด้าน ณัทพงศ์ นิยมชน นักกอล์ฟวัย 28 ปีจากนครสวรรค์?จบรอบแรกเข้ามา 6 อันเดอร์พาร์ 66 จากการเก็บ 6 เบอร์ดี้โดยไม่เสียโบกี้ เท่ากับ นรัส เหลืองเพชราภรณ์ นักกอล์ฟวัย 26 ปี จากกรุงเทพฯ และ พศวีร์ เลิศวิไล นักกอล์ฟวัย 28 ปีจากเชียงใหม่

ณัทพงศ์ นิยมชน ที่กำลังลุ้นแชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์รายการที่สองในชีวิตต่อจากชัยชนะที่ มาเจสติค ครีก กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท เมื่อปี 2016 กล่าวว่า "หกเบอร์ดี้วันนี้มาจากพัตต์ล้วนๆเลยครับ ตีออนเยอะมันก็ทำให้เรามีโอกาส วันนี้ตีหัวไม้หนึ่งดีมากด้วยครับ ช่วงนี้กลับมาตีดีอีกครั้งหลังจากปีที่แล้วหยุดไปเพราะโรคไทรอยด์ ตอนนี้ดีขึ้นเยอะ สภาพร่างกายดีขึ้นมาก ไม่เหมือนเมื่อก่อนตี 18 หลุมก็หมดแรง"

ส่วน นรัส เหลืองเพชราภรณ์ ที่ประเดิมรอบแรกเข้ามา 7 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ กล่าวว่า "ปัญหาของผมตอนนี้คือตีระยะไม่แน่นอน เดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวลง แต่วันนี้ระยะค่อนข้างแน่นอนก็เลยทำสกอร์ได้ บวกกับลูกพัตต์ดีด้วยครับ ลูกพัตต์วันนี้ถือว่าเป็นลูกช่วยและลูกทำสกอร์เลย"

ขณะที่ พศวีร์ เลิศวิไล ที่จบการแข่งขันในอันดับสามร่วมในไทยแลนด์พีจีเอทัวร์มาแล้วสองรายการเปิดเผยว่า "วันนี้โอเคเลยครับ โชคดีที่พัตต์ดี มีพัตต์ไกลๆระยะ 20 กว่าฟุตลงไป 2-3 หลุมด้วย ปัจจัยหลักน่าจะอยู่ที่ลูกพัตต์ ช็อตก็มีทั้งดีและไม่ค่อยดี แต่พยายามทำให้ดีที่สุดครับ ผลจะออกมาอย่างไรก็ยอมรับมัน"

กลุ่มที่ตามหลังผู้นำ 3 สโตรกด้วยสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 ตามเข้ามาเท่ากันอีก 3 คน ประกอบด้วย รณชัย จำนงค์, ภันกร อุทัยพัฒน์ และ ถิรวัฒน์ แก้วศิริบัณฑิต ส่วน เศรษฐี ประคองเวช รองแชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ที่สนามสปริงฟิลด์ฯ เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ประเดิมวันแรกด้วยสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 68 เท่ากับ ภวัต ประชุมศรีสกุล, ณัฐดนัย เนื่องจากนิล และ อัลวิน ชุง จากฮ่องกง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital