Great Wall Motors เผยโรงงานในรัสเซียเริ่มเดินสายการผลิต กรุยทางแบรนด์รถจีนบุกตลาดสากล

ศุกร์ ๐๗ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๐:๕๕
Great Wall Motors (GWM) ผู้ผลิตยานยนต์รายใหญ่ของจีน เปิดเผยว่า โรงงานในเมืองตูลา ประเทศรัสเซีย ซึ่งเป็นโรงงานผลิตรถแบบครบวงจรในต่างประเทศแห่งแรกของบริษัท ได้เริ่มเดินสายการผลิตอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา โรงงานแห่งนี้ใช้เงินลงทุน 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ใช้เวลาก่อสร้างนาน 4 ปี และมีกำลังการผลิตรถ 150,000 คันต่อปี โดย 65% ของทั้งหมดผลิตในท้องถิ่น นอกจากนี้ Haval F7 รถรุ่นแรกของบริษัทที่จำหน่ายทั่วโลก ได้เปิดสายการผลิตและพร้อมจำหน่ายในตลาดนอกประเทศจีนแล้ว ความเคลื่อนไหวดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าบริษัทได้ก้าวไปอีกขั้นด้วยกลยุทธ์ระดับโลก และที่สำคัญยังเป็นการกรุยทางให้แบรนด์รถสัญชาติจีนเข้าสู่ตลาดโลกด้วย

การสร้างโรงงานในเมืองตูลามีความสำคัญอย่างยิ่งต่อ Great Wall Motors ในขณะที่บริษัทกำลังเร่งดำเนินกลยุทธ์ระดับโลก โดยทำให้บริษัทมีความพร้อมในการผลิตรถที่ตอบสนองความต้องการของตลาดรัสเซียได้ดียิ่งขึ้น ขณะเดียวกัน โรงงานแห่งนี้จะมีอิทธิพลต่อการส่งเสริมอุตสาหกรรมยานยนต์จีนบนเวทีโลกอย่างยิ่งยวดและยั่งยืน ในฐานะแม่แบบ "แบบเบ็ดเสร็จ" สำหรับบริษัทยานยนต์จีนรายอื่นๆ ที่ต้องการขยายธุรกิจสู่ตลาดต่างประเทศ

โรงงานในเมืองตูลาเป็นการลงทุนครั้งใหญ่ที่สุดของอุตสาหกรรมการผลิตจีนในประเทศรัสเซีย โดยคาดว่าจะมีมูลค่าผลผลิตรวมมากกว่า 1.8 หมื่นล้านหยวน (ราว 2.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) และมีกำไรก่อนหักภาษีมากกว่า 3 พันล้านหยวน (ราว 430 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) พร้อมกับสร้างงานเกือบ 3,000 ตำแหน่ง โรงงานแห่งนี้เป็นก้าวสำคัญของบริษัทในการสนองต่อโครงการ Belt and Road Initiative ของรัฐบาลจีน นอกจากนี้ เทคโนโลยีการผลิตขั้นสูง การจัดการคุณภาพ และมาตรการคุ้มครองสิ่งแวดล้อมของบริษัท ยังช่วยให้โรงงานแห่งนี้สามารถเร่งจัดตั้งกลุ่มความร่วมมือในอุตสาหกรรมการผลิตยานยนต์และห่วงโซ่อุตสาหกรรมปลายน้ำ เพื่อส่งเสริมการปฏิรูปโครงสร้างอุตสาหกรรมในรัสเซีย โรงงานแห่งนี้ไม่เพียงเป็นหลักชัยสำคัญของการแลกเปลี่ยนทางการค้าและเศรษฐกิจระหว่างจีนกับรัสเซียเท่านั้น แต่ยังเป็นการเปิดศักราชใหม่ของแบรนด์ยานยนต์สัญชาติจีนที่ทำธุรกิจในรัสเซียด้วย

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190606/2487872-1

คำบรรยายภาพ - โรงงานของ Great Wall Motors ในเมืองตูลา ประเทศรัสเซีย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง