แอนดรูว์ บิ๊กส์ ครูสอนภาษาอังกฤษหัวใจไทย เปิดเว็บไซต์ ABC – Andrewbiggs.com คลังความรู้ภาษาอังกฤษออนไลน์ สำหรับทุกเพศ วัย ไม่จำกัดอายุ 11 บาทต่อวัน ก็เก่งภาษาอังกฤษได้

ศุกร์ ๐๗ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๐:๕๔
แอนดรูว์ บิ๊กส์ นักเขียน นักประพันธ์ และผู้ก่อตั้งสถาบันสอนภาษา Andrew Biggs Academy เปิดตัวคลังความรู้ภาษาอังกฤษ ABC – Andrewbiggs.com เพื่อการเรียนภาษาอังกฤษแบบครบวงจร ที่เปิดโอกาสให้เลือกเรียนได้ทั้งจากสื่อการเรียนรู้จากคลิปวิดีโอมากกว่า 1,000 ตอน และการสอนแบบตัวต่อตัว (Live Online) ที่พัฒนาขึ้นมาสำหรับคนไทยที่ต้องการฝึกฝน ฟื้นฟู ทักษะภาษาอังกฤษ เรียนได้ไม่จำกัดอายุตั้งแต่แรกเกิด ไปจนถึงผู้สูงวัย ด้วยค่าสมัครเพียงปีละ 3,999 บาท หรือ 11 บาทต่อวัน

วิดีโอการสอนภาษาอังกฤษ (Video on demand) ประกอบด้วยด้วยคลิปวิดีโอภาษาอังกฤษมากมายทั้งสำหรับบุคคลทั่วไปและนักเรียน ที่สามารถเข้าไปเลือกเรียนแบบเป็นคอร์ส หรือจะเลือกฝึกเนื้อหาที่สนใจก็ได้ ทั้งคอร์สสำหรับเด็กเล็ก นักเรียน วัยรุ่น คนทำงาน ไปจนถึงผู้สูงอายุ ได้แก่ ภาษาอังกฤษสำหรับผู้เริ่มต้นฝึกเรียน การสนทนาภาษาอังกฤษ ไวยากรณ์ และแนะนำการทำข้อสอบสำหรับ GAT-PAT, IELTS, TOEFL และ TOEIC ภาษาอังกฤษเพื่อธุรกิจ และ ภาษาอังกฤษสำหรับงานด้านบริการ โรงแรม ร้านอาหารและ อื่น ๆ อีกมากมาย โดยจะมีการเพิ่มวิดีโอใหม่ในทุกวัน

สำหรับการเรียนแบบตัวต่อตัว (Live online learning) จะเป็นการเรียนการสอนแบบตัวต่อตัว ในเวลา 25 นาที โดยผู้สอนที่เชี่ยวชาญและเป็นผู้มีคุณวุฒิที่มีความสามารถในการสอนเด็ก วัยรุ่น และผู้ใหญ่ ซึ่งผู้เรียนสามารถเลือกคอร์ส เวลาที่สะดวก กับผู้สอนท่านใดก็ได้

แอนดรูว์ บิ๊กส์ กล่าวว่า " การศึกษา ก็ไม่ต่างไปจากอุตสาหกรรมอื่น ๆ ที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในการเปลี่ยนแปลง โดยการนำสื่อในรูปแบบดิจิทัลเข้ามาใช้การเรียน ผ่านระบบออนไลน์ และห้องเรียนเสมือนจริง ซึ่งเป็นการศึกษาแห่งอนาคต"

จากรายงานของ Global Digital Report 2019 ที่ระบุว่า ประเทศไทยมีผู้ใช้อินเตอร์เน็ตมากกว่า 57 ล้านคน โดยมีผู้ใช้ผ่านช่องทางต่างๆ เฉลี่ยวันละ 9.11 ชั่วโมง โดย 3.44 ชั่วโมงใช้เพื่อการดูโทรทัศน์ ซึ่งรวมถึง การเลือกชม video-on-demand

แอนดรูว์ ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า "ผมมุ่งหวังที่จะทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงเว็บไซต์การเรียนภาษาอังกฤษแบบออนไลน์ได้อย่างง่ายๆ ผ่าน คอมพิวเตอร์แบบพกพา คอมพิวเตอร์ส่วนตัว รวมถึงมือถือ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะเป็นนักเรียน ผู้ปกครอง หรือแม้แต่ผู้สูงอายุ ทั่วประเทศไทย ที่ระบบอินเตอร์เน็ตเข้าถึง ทั้งที่บ้าน ที่ทำงาน โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเรียนแพงจนเกินไป"

จากการที่ได้ใช้ชีวิตในประเทศไทยมานานกว่า 30 ปี ผนวกกับการได้มีโอกาสทำงานอย่างใกล้ชิดกับกระทรวงศึกษาธิการ และโรงเรียนกว่า 1 พันแห่งทั่วประเทศ ทำให้ แอนดรูว์ มองเห็นและมีความเข้าใจจุดอ่อนของนักเรียนไทยกับการเรียนภาษาอังกฤษได้ เป็นอย่างดี ดังนั้นหลักสูตรการสอนที่ใช้ในเว็บไซต์ ABC นี้ จะมีพื้นฐานเดียวกันกับหลักสูตรที่เขาได้พัฒนาที่ สถาบันสอนภาษา Andrew Biggs Academy ซึ่งได้รับการรับรองจากกระทรวงศึกษาธิการ

"การที่จะพูดภาษาอังกฤษให้ได้ผลดีและมีความมั่นใจนั้น คนไทยจำเป็นต้องเปลี่ยนความคิดใหม่ ต้องกล้าที่จะไม่กลัวการผิดพลาด ต้องพาตัวเองเข้าไปอยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีการพูดภาษาอังกฤษอยู่เสมอ และหมั่นฝึกฝนอยู่เนืองๆ ซึ่งเป็นวิธีเดียวกันกับที่ผมฝึกเรียนรู้ภาษาไทยเช่นกัน"

วิดีโอสอนภาษาอังกฤษในเว็บไซต์นี้ แอนดรูว์ จะเป็นผู้สอนด้วยตัวเองในสไตล์ สนุก เข้าใจได้ง่ายๆ ทีเป็นเอกลักษณ์ของเขา ควบคู่ไปกับติวเตอร์ทั้งคนไทยและต่างชาติที่เคยผ่านการทำงานกับนักเรียนไทย และมีความเข้าใจเป็นอย่างดีถึงความท้าทายนี้

แอนดรูว์ บิกส์ เขียนหนังสือกว่า 20 เล่ม โดย เมืองไทยในสายตาผม - Thailand In My Eyes เป็นผลงานหนังสือเล่มแรกที่เขาเขียนและมียอดจำหน่ายสูงสุด ตามมาด้วย วิธีพูดภาษาอังกฤษเหมือนฝรั่ง ฉบับอาเซียน - How To Speak English Like A Guava (Farang) ซึ่งสามารถทำยอดขายได้มากกว่า 3 แสนเล่ม ทั้งหมดรวมๆแล้วยอดจำหน่ายของหนังสือและวีซีดีทั้งหมดเกือบ 1 ล้านเล่ม ที่มีการจัดจำหน่ายในประเทศไทย

นอกจากนี้ แอนดรูว์ เป็นชาวตะวันตกคนแรกที่จบการศึกษาปริญญาตรี วิชาเอกด้านสื่อสารมวลชน วิชาโทภาษาไทย จาก มหาวิทยาลัยรามคำแหง ซึ่งเรียนหลักสูตรเป็นภาษาไทยทั้งหมด ปัจจุบันยังศึกษาต่อปริญญาโท ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง คณะศึกษาศาสตร์ อีกด้วย

ABC เป็นส่วนหนึ่งของ บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็ดดูเคชั่น จำกัด ก่อตั้งโดย แอนดรูว์ บิกส์, จอร์จ แอนเดอร์สัน (ผู้ก่อตั้ง thaivisa.com) และ ไบรอัน มาร์คาร์ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท ซึ่งรวมถึง การจัดสัมมนาออนไลน์ และ กิจกรรมสัมมนาทั่วไป ค่ายภาษาอังกฤษ และอื่นๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต โดยคาดว่า ABC จะมีสมาชิกถึง 10,000 รายภายในสิ้นปี 2562

เกี่ยวกับ เอบีซี

Andrewbiggs.com (ABC) ก่อตั้งขึ้นในปี 2562 เป็นธุรกิจในกลุ่มบริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด โดยเป็น เว็บไซต์สำหรับการเรียนรู้ภาษาอังกฤษสำหรับคนไทย ที่มีอายุตั้งแต่แรกเกิด จนถึง 85 ปี ที่ต้องการเพิ่มพูนความรู้ภาษาอังกฤษแบบง่ายๆ ด้วยตัวเอง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้