คูลิเนอร์เปิดคอร์สสอนทำอาหารวีแกนแบบเอ็กซ์คลูซีฟโดยเชฟระดับโลก เรียนรู้วัฒนธรรมวีแกนและเทคนิคการทำอาหารสมัยใหม่กับมาสเตอร์เชฟอาหารวีแกน

ศุกร์ ๐๗ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๕:๒๘
โรงเรียนศิลปะการอาหารและผู้ประกอบการคูลิเนอร์ (Culineur, School of Culinary Arts and Entrepreneurship) เปิดคอร์สสอนทำอาหารวีแกนแบบเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับเชฟและบุคคลทั่วไปในเดือนกรกฎาคานี้ โดยมีหลักสูตรให้เลือก 3 หลักสูตรตามความสนใจและคุณสมบัติของผู้เรียน เพื่อตอบรับกระแสความนิยมในการบริโภคอาหารมังสวิรัติแบบวีแกนที่เพิ่มมากยิ่งขึ้น

โรงเรียนศิลปะการอาหารและผู้ประกอบการคูลิเนอร์ ตั้งอยู่ในศูนย์การค้าเอ็มโพเรียม ชั้น 5 เป็นสถาบันสอนทำอาหารชั้นนำของประเทศไทยสำหรับผู้ที่มีความสนใจด้านการทำอาหารหรือต้องการเป็นเจ้าของกิจการร้านอาหาร โดยเน้นให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับศาสตร์และศิลป์ของธุรกิจการทำร้านอาหารแบบครบวงจรผ่านกระบวนการเรียนการสอนแบบทันสมัย (Innovative Learning)

นายแอนโทนี ออสบอร์น ผู้อำนวยการใหญ่ โรงเรียนคูลิเนอร์กล่าวว่า จากรายงานของนิตยสารฟอร์บส์ การรับประทานอาหารที่มาจากพืชเป็นหลักเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมอันดับต้นๆ ทั่วโลกในปีนี้ ขณะที่ประชากรหนึ่งในสามของโลกลดการบริโภคเนื้อสัตว์ลง จึงส่งผลให้ความต้องการผลิตภัณฑ์อาหารจากพืชเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วในปีนี้

"เราจึงขอเชิญชวนเชฟ ผู้ประกอบการร้านอาหาร และผู้สนใจมาเรียนรู้เพื่อทำความรู้จักกับวัฒนธรรมการบริโภคอาหารวีแกนให้ดียิ่งขึ้นกับมาสเตอร์เชฟอาหารวีแกนชื่อดังระดับโลก -- เชฟฌอง คริสเตียน จูรี" นายออสบอร์นกล่าว

เชฟฌอง คริสเตียน จูรี (Jean-Christian Jury) เป็นเชฟอาหารมังสวิรัติชาวฝรั่งเศส เป็นเจ้าของภัตตาคารที่มีชื่องเสียงในกรุงเบอร์ลิน เป็นผู้ให้คำปรึกษาและเป็นผู้เขียนตำราทำอาหารมังสวิรัติ 4 เล่ม รวมทั้ง "Vegan: The Cookbook" ที่มีสูตรอาหารมังสวิรัติสุดพิเศษมากกว่า 450 เมนู

"เชฟฌอง คริสเตียน จูรี จะพาท่านไปรู้จักกับโลกของอาหารวีแกนและผักผลไม้สด ซึ่งท่านจะได้เรียนรู้เทคนิคการทำอาหารทั้งแบบดั้งเดิมและสมัยใหม่ ตลอดจนวิวัฒนการของอาหารจากพืช และการทำอาหารในสังคมยุคใหม่" นายออสบอร์นกล่าวเพิ่ม

คอร์สพื้นฐานสำหรับบุคคลทั่วไปที่สนใจอาหารวีแกนหรือผู้ทานอาหารวีแกน "VEGAN COOKING CLASSES FOR BEGINNERS" ระหว่างวันที่ 8 - 10 กรกฎาคม 2562 ระยะเวลา 12 ชั่วโมง ค่าเรียน 18,000 บาท ให้ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับเครื่องปรุง วัตถุดิบ และการทำอาหารวีแกนเบื้องต้น

คอร์ส "VEGAN PASTRY CLASSES" สำหรับพาสทรีและเบเกอร์รี่เชฟและผู้สนใจ ระหว่างวันที่ 17-19 กรกฎาคม 2562 ระยะเวลา 12 ชั่วโมง ค่าเรียน 18,000 บาท สอนโดยเชฟจ๊ะจ๋า ณปภัสสร ต่อเทียนชัย เจ้าของร้าน Veganerie คาเฟ่วีแกนชื่อดังของเมืองไทย

คอร์สสุดท้าย "VEGAN MASTER CLASSES" สำหรับเชฟที่จบการศึกษามาแล้ว เน้นสอนเทคนิกการปรุงอาหารวีแกน รวมทั้งการเตรียมและเก็บรักษาวัตถุดิบ สอนโดยเชฟฌอง คริสเตียน จูรี ระยะเวลา 40 ชั่วโมง ระหว่างวันที่ 1-5 กรกฎาคม 2562 ค่าเรียน 45,000 บาท

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-090-2808 หรือทางอีเมล์ [email protected]

เกี่ยวกับโรงเรียนศิลปะการอาหารและผู้ประกอบการคูลิเนอร์

โรงเรียนศิลปะการอาหารและผู้ประกอบการคูลิเนอร์ (Culineur, School of Culinary Arts and Entrepreneurship) ตั้งอยู่ ณ ศูนย์การค้าเอ็มโพเรียม ชั้น 5 เป็นสถาบันสอนศิลปะการทำอาหารชั้นนำของประเทศไทยสำหรับผู้ที่มีความสนใจด้านการทำอาหารหรือต้องการเป็นเจ้าของกิจการร้านอาหาร โดยเน้นให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับธุรกิจการทำร้านอาหารแบบครบวงจร ตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบ การประกอบอาหาร การจัดการต้นทุน การตลาด การบริหารจัดการ ผ่านกระบวนการเรียนการสอนแบบทันสมัย (Innovative Learning) ดำเนินงานโดยบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ ผู้นำด้านธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหาร

หลักสูตรด้านการอาหารและผู้ประกอบการนานาชาติ ซึ่งเป็นหลักสูตรเฉพาะของโรงเรียนศิลปะการอาหารและผู้ประกอบการคูลิเนอร์ได้รับการออกแบบและพัฒนาร่วมกับ Lausanne Hospitality Consulting (LHC) ซึ่งเป็นสถาบันสอนการโรงแรมที่เก่าแก่ที่สุดในโลกจากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ โดยมุ่งเน้นที่จะสร้างเชฟมืออาชีพและผู้ประกอบการร้านอาหารครบวงจร ด้วยหลักสูตรที่ครอบคลุมตั้งแต่พื้นฐานด้านงานครัว การทำอาหารและเครื่องดื่มหลากหลายประเภท ไปจนถึงเรื่องการควบคุมมาตรฐานด้านความปลอดภัย การบริหารบุคคลากรและการบริหารจัดการ โดยผู้เรียนจะใช้เวลาเรียนทั้งสิ้น 2 ปี ด้วยระบบการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้