ซีไอดีไอ ชนาพัฒน์ พรีเซ้นต์แฟชั่นโชว์กว่า 100 ชุด แสดงศักยภาพของนักออกแบบรุ่นใหม่พร้อมก้าวสู่ระดับโลกในงาน “ซีไอดีไอ อาร์ต ธีสิส แอน ดีไซน์ คานิวัล 2019”

จันทร์ ๑๐ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๕:๕๐
สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ (CIDI Chanapatana) ตอกย้ำความเป็นผู้นำในการปั้น นักออกแบบรุ่นใหม่พร้อมก้าวสู่ระดับโลก จัดงาน "ซีไอดีไอ อาร์ต ธีสิส แอน ดีไซน์ คานิวัล 2019" (CIDI ART THESIS AND DESIGN CARNIVAL 2019) ภายใต้ธีม 'Misunderstanding' นำเสนอแฟชั่นโชว์ผลงานศิลปะนิพนธ์ด้วยหลักสูตรการเรียนการสอนระดับอินเตอร์ของอาจารย์ผู้มีประสบการณ์จากประเทศชั้นนำของโลกด้านการออกแบบกว่า 100 ชุด จากนักศึกษาสาขาการออกแบบแฟชั่น (Fashion Design) ชั้นปีที่ 2 พร้อมจัดแสดงที่สุดแห่งผลงานการออกแบบของนักศึกษาสาขาการออกแบบตกแต่งภายในและผลิตภัณฑ์ (Interior & Product Design) ณ ควอเทียร์ แกลลอรี่ ชั้นเอ็ม ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์

ศาสตราจารย์พิเศษ ดร. สาคร สุขศรีวงศ์ ผู้อำนวยการสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ กล่าวว่า "ปัจจุบันวงการดีไซเนอร์ไทยมีความก้าวหน้าทางด้านการออกแบบที่ดูทันสมัย และพัฒนาไปสู่การเป็นสากลมากขึ้น เช่นเดียวกับที่ทางสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญกับวงการออกแบบของประเทศไทยสู่เวทีการออกแบบในระดับนานาชาติ ตลอดจนบ่มเพาะนักออกแบบรุ่นใหม่ให้พร้อมในอุตสาหกรรมออกแบบระดับโลก จึงได้มีการพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนจากอาจารย์ผู้มีประสบการณ์ด้านการออกแบบจากทั่วทุกมุมโลก เพื่อให้เกิดการพัฒนาศักยภาพของนักออกแบบไทยอย่างประสิทธิภาพมากที่สุด"

ซึ่งในครั้งนี้ทางสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ ได้จัดงานขึ้นเพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของนักออกแบบไทย จากแรงบันดาลใจในการรังสรรค์ผลงานขึ้นจากมุมมองใหม่ๆ ในการดำเนินชีวิต และเพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความสามารถของนักศึกษาทั้งในสาขาการออกแบบแฟชั่น และ การออกแบบตกแต่งภายในและผลิตภัณฑ์ ที่แม้จะมาจากสายอาชีพที่หลากหลาย ตลอดจนส่วนใหญ่ไม่มีประสบการณ์การออกแบบมาก่อนเลย แต่เมื่อผ่านหลักสูตรการศึกษาของสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์แล้ว สามารถกลายเป็นนักออกแบบรุ่นใหม่ที่สร้างสรรค์ผลงานพร้อมก้าวสู่ระดับโลก อีกทั้งยังสามารถนำมาต่อยอดธุรกิจและเป็นส่วนหนึ่งที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยได้ ดร. สาคร สุขศรีวงศ์ กล่าวเพิ่มเติม

ภายในงานได้จัดให้มีการแสดงแฟชั่นโชว์คอลเลคชั่นพิเศษผลงานของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 และ 2 รวมกว่า 100 ชุด อาทิเช่น คอลเลคชั่นพิเศษ "Onement Series" ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปินที่ชื่นชอบอย่าง Barrnett newman มาผสานกับแนวคิด Abstract Art ที่เน้นการใช้ผ้าใบขนาดใหญ่ด้วยสีเพียงสีเดียว และใช้ซิปเชื่อมโยง จุดกึ่งกลางไว้ รังสรรค์ขึ้นเป็นเสื้อผ้าสไตล์เรียบง่ายแต่แฝงด้วยดีไซน์พิเศษที่สามารถใช้ 'ซิป' เพื่อเพิ่มหรือลด ขนาดไซส์ได้ โดยได้นักแสดงหนุ่ม โบ๊ท - ธารา ทิพา มาร่วมเป็นนายแบบ ต่อที่คอลเลคชั่น "two faces" ได้รับแรงบันดาลใจจากตัวละครดังจากภาพยนตร์เรื่อง Gotham ทนายตัวร้ายผู้มี 2 บุคลิกไว้ใจไม่ได้ ซึ่งได้นักแสดงสาวอย่าง โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม มาร่วมเป็นแบบเดินโชว์ในงาน พร้อมพบกับ 3 สาวนักแสดงดาวรุ่งจากช่อง 3 อย่าง ลาล่า - ลาริสา มิษฎา วิลมอทท์ ที่มาร่วมเดินโชว์พิเศษในคอลเลคชั่น "AZTELUNA" เม-นิศาชล ต้วมสูงเนิน ร่วมเดินแบบในแฟชั่นโชว์คอลเลคชั่น "FLASH NIGHT" รวมไปถึงนักแสดงสาว แคร์ – ฉัตรฑริกา สิทธิพรม ที่ร่วมเดินแบบแฟชั่นโชว์ในคอลเลคชั่น "DEVOURED BY DARKNESS"

รวมถึงโชว์จากคอลเลคชั่น "Rich tomorrow" ใช้แรงบันดาลใจจากวิถีชีวิตในสังคมไทยการนำเอาความสนุกตื่นเต้นมาผสานรวมกับความเชื่อเรื่องการเสี่ยงดวง มาออกแบบเป็นชุดเสื้อผ้า, คอลเลคชั่น "Ghost of love" ที่รังสรรค์ชุดจากการนำเศษผ้าเหลือใช้มาพัฒนาเป็นชุดใหม่ ผนวกกับแรงบันดาลใจจากความรักของแม่นาค พระโขนง และคอลเลคชั่น "DISGUISE" ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากพฤติกรรมการวิวัฒนาการของการป้องกันตัวจากการถูกล่าของแมลงบวกรวมกับหลายๆ บริบทของไลฟ์สไตล์แฟชั่นของมนุษย์ ฯลฯ

นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมงานยังได้เพลิดเพลินกับไปกับร้านค้าขายสินค้าแฟชั่น ของตกแต่ง เครื่องประดับ เฟอร์นิเจอร์จากทั้งศิษย์เก่า และศิษย์ปัจจุบันของสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์กว่า 40 ร้านค้า อาทิ แบรนด์ SAAMU, Label 31, AWARIN, JIRA STUDIO, AMATA PHILOSOPHY, ARTITUBE SE และ CATADOGFAMILY ฯลฯ พร้อมกิจกรรมเวิร์คช็อปสุดพิเศษไว้ให้ทดลองความเป็นนักออกแบบในตัวคุณอีกด้วย บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความสนุกสนาน โดยผู้ที่สนใจเข้าเรียนที่สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.02-741-3717-8 หรือเว็บไซต์ www.chanapatana.com เฟซบุ๊คwww.facebook.com/Chanapatana

"If Life is Design!"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4