ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจะปิดให้บริการ ลานจอดรถโซน 1 เริ่ม 17 มิถุนายน นี้

จันทร์ ๑๐ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๑:๑๘
ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) จะปิดให้บริการลานจอดรถโซน 1 ตั้งแต่วันที่ 17 มิถุนายน 2562 เวลา 08.00 น. เพื่อดำเนินการก่อสร้างอาคารสำนักงานสายการบินและที่จอดรถด้านทิศตะวันออก (เริ่มก่อสร้างวันที่ 24 มิถุนายน 2562) โดยการก่อสร้างอาคารสำนักงานสายการบินจะใช้ระยะเวลา 18 เดือน และการสร้างที่จอดรถจะใช้ระยะเวลา 12 เดือน

นายอนันต์ หวังชิงชัย รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายบำรุงรักษา) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่า ทสภ. จะปิดให้บริการที่จอดรถด้านตะวันออก (ลานจอดรถโซน 1) ตั้งแต่วันที่ 17 มิถุนายน 2562 เวลา 08.00 น. เพื่อดำเนินการก่อสร้างอาคารสำนักงานสายการบินและที่จอดรถด้านทิศตะวันออก ตามแผนโครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิระยะที่ 2 ซึ่งอาคารสำนักงานสายการบิน จะแล้วเสร็จในเดือนธันวาคม 2563 และที่จอดรถจะแล้วเสร็จในเดือนมิถุนายน 2563 โดยก่อนปิดให้บริการ ทสภ. จะยังคงเปิดให้บริการช่องทางขาออกเพื่อระบายรถที่จอดค้างจนถึงวันที่ 24 มิถุนายน 2562 เวลา 08.00 น. ในระหว่างที่ ทสภ. มีการปิดพื้นที่เพื่อก่อสร้างดังกล่าว ผู้ใช้บริการสามารถใช้บริการอาคารและลานจอดรถยนต์ 2, 3 และ 4 ซึ่งอยู่ด้านหน้าอาคารผู้โดยสารได้ตามปกติ ซึ่งจะสามารถรองรับรถยนต์ได้ ประมาณ 4,857 คัน นอกจากนี้ยังมีพื้นที่จอดรถยนต์โซนอื่นๆ ที่อยู่โดยรอบ ได้แก่ ลานจอดรถยนต์ 5 บริเวณด้านข้างโรงแรมโนโวเทล รองรับได้ประมาณ 455 คัน และลานจอดรถ 6 และ 7 บริเวณด้านหน้าฝั่งตรงข้ามโรงแรมโนโวเทลสุวรรณภูมิสามารถรองรับรถยนต์ได้ประมาณ 782 คัน และลานจอดรถยนต์ระยะยาว (Long Term Parking) บริเวณโซน A และ C ที่อยู่ใกล้กับศูนย์การขนส่งสาธารณะ (Bus Terminal) สามารถจอดรถได้ประมาณ 1,341 คัน ทั้งนี้ ยังได้จัดให้มีรถ Shuttle bus วิ่งให้บริการรับ – ส่ง ผู้โดยสารระหว่างลานจอดรถยนต์ ไปอาคารผู้โดยสารตลอด 24 ชั่วโมง ทสภ. ขออภัยในความไม่สะดวก หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ AOT Contact Center หมายเลข 1722 ตลอด 24 ชั่วโมง

อนึ่ง เมื่อโครงการก่อสร้างอาคารสำนักงานสายการบินและที่จอดรถด้านทิศตะวันออกแล้วเสร็จจะเป็นอาคารสูง 5 ชั้น พื้นที่ใช้สอยรวมทั้งหมด 35,190 ตร.ม. และพื้นที่จอดรถสามารถจอดรถได้ จำนวน 1,011 คัน ซึ่งจะทำให้สามารถรองรับรถยนต์ได้เพิ่มขึ้นจากเดิมจำนวนอีก 484 คัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital