Art Rotation Series ครั้งที่ 4 ณ โรงแรม 137 พิลลาร์ สวีท แอนด์ เรสซิเดนท์ กรุงเทพฯ จัดแสดงผลงานศิลปะแนวป๊อบอาร์ตสีสดใส รังสรรค์โดยจิรภัทร ทัศนสมบูรณ์ เปิดให้เข้าชมจนถึงวันที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

จันทร์ ๑๐ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๑:๑๔
โรงแรม 137 พิลลาร์ สวีท แอนด์ เรสซิเดนท์ กรุงเทพฯ จัดแสดง Art Rotation Series ครั้งที่สี่ ที่ทางโรงแรมฯ ภูมิใจนำเสนอผลงานศิลปะแนวป๊อบอาร์ตสีสดใส รังสรรค์โดย จิรภัทร ทัศนสมบูรณ์ จิตรกรผู้เต็มเปี่ยมด้วยความคิดสร้างสรรค์ และได้รับรางวัลการันตีฝีมือมากมาย ผลงานชุดนี้นำเสนอถึงความขัดแย้งทางวัฒนธรรม สิ่งเก่ากับสิ่งใหม่ที่พยายามจะประสานกลมกลืนกัน โดยหยิบยกเอารูปแบบจิตรกรรมไทยสมัยโบราณ มาผสมผสานเข้ากับสัญลักษณ์นิยมของฝั่งตะวันตก เพื่อเป็นตัวแทนการเล่าเรื่องของการเผชิญหน้ากันระหว่างขนบธรรมเนียมประเพณีไทยและการไหลบ่าเข้ามาของลัทธิทุนนิยมตะวันตก ที่ทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมที่มีความขัดแย้งกันอย่างชัดเจน

ผลงานของจิรภัทร ทัศนสมบูรณ์ มีสไตล์โดดเด่นไม่เหมือนใคร จึงทำให้ใครก็ตามที่ได้ชมผลงานของเขา จะรู้สึกประทับใจและจดจำได้ตั้งแต่ในครั้งแรก ด้วยความแปลกในการนำเอาตัวละครไทยจากวรรณคดีเรื่องรามเกียรติ์ นำมาวาดร่วมกับตัวละครเด่น หรือบุคคลจากแวดวงต่างๆ ของสังคมตะวันตก ซึ่งมีทั้งจากวงการบันเทิงและการเมือง อาทิ เหล่าตัวการ์ตูนซูเปอร์ฮีโร่ มารีลีน มอนโร จอห์น เวย์น และ บารัค โอบามา เป็นต้น และนำเสนอออกมาในรูปแบบของงานศิลปะแนวป๊อบอาร์ต รวมถึงการนำเอาผลงานอันโด่งดังและเป็นที่รู้จักของจิตรกรชื่อดัง อาทิ แอนดี้ วอร์ฮอล แวนโก๊ะ และอื่นๆ นำมาตีความใหม่ และใส่ลวดลายในแบบไทยร่วมสมัยเข้าไป เพื่อสื่อถึงมุมมองความคิด แรงบันดาลใจที่ได้จากสถานการณ์สังคมและบ้านเมืองในยุคปัจจุบัน

จิรภัทร ทัศนสมบูรณ์ เกิดที่จังหวัดสมุทรปราการ ในปี พ.ศ. 2514 ปัจจุบันอายุ 48 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ในปี พ.ศ. 2539 และระดับปริญญาโท จากคณะจิตรกรรม ประติมากรรม และภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากรในปี พ.ศ. 2542 โดยผลงานจากการทำวิทยานิพนธ์ทั้งจากระดับปริญญาตรี และปริญญาโท ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมจากเวทีการประกวดพานาโซนิก คอนเทมโพรารี เพนต์ติ้ง ครั้งที่ 3 และครั้งที่ 4 จิรภัทรยังมีผลงานชิ้นอื่นๆ ที่ได้รับรางวัลอีกมากมาย และยังมีโอกาสได้เข้าร่วมจัดแสดงผลงานศิลปะอีกหลายครั้งทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้แก่ ประเทศเกาหลีในปี พ.ศ. 2546, นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกาในปี พ.ศ. 2549, สิงคโปร์และจีนในปี พ.ศ. 2551 ซึ่งที่สิงคโปร์นั้นผลงานของจิรภัทรได้ถูกจัดแสดงที่พิพิธภัณฑ์ศิลป์และศาสตร์ (ArtScience Museum) ณ มารีน่า เบย์ แซนด์ และยังเป็นส่วนหนึ่งของการจัดแสดงผลงานชุด 15 Minutes Eternal ของแอนดี้ วอร์ฮอล นอกจากนี้จิรภัทรยังเป็นจิตรกรไทยเพียงคนเดียวที่ได้ถูกกล่าวถึงในหนังสือ "100 Painters of Tomorrow" จัดพิมพ์โดยสำนักพิมพ์ Thames & Hudson

ผลงานชุดนี้จะถูกจัดแสดงที่บ้านบอร์เนียวคลับ และที่ลูอีส ทิฟฟิน กริลล์ บนชั้นที่ 26 ของ โรงแรม 137 พิลลาร์ สวีท แอนด์ เรสซิเดนท์ กรุงเทพ ฯ ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 นิทรรศการเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมได้ตั้งแต่เวลา 11.00 - 20.00 น. ของทุกวัน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน Art Rotation Series ครั้งที่ 4 หรือสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการซื้อภาพวาดกรุณาติดต่อคุณท็อปจากบริษัทฟาร์มกรุ๊ปที่เบอร์โทรศัพท์ 089-459-1545 หรือติดต่อโรงแรม 137 พิลลาร์ สวีท แอนด์ เรสซิเดนท์ กรุงเทพ ฯ ที่เบอร์โทรศัพท์ 02-079-7000

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา