วิทยาลัยอันไท่ คว้าอันดับ 19 ของโลก และอันดับ 1 ของเอเชีย จากการจัดอันดับหลักสูตรอบรมผู้บริหารระดับสูงประจำปี 2562 โดยไฟแนนเชียล ไทมส์

อังคาร ๑๑ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๘:๐๐
เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2562 ไฟแนนเชียล ไทมส์ (FT) ได้เผยแพร่ผลการจัดอันดับหลักสูตรอบรมผู้บริหารระดับสูงประจำปี 2562 โดยผลปรากฏว่า วิทยาลัยเศรษฐศาสตร์และการจัดการอันไท่ (ACEM) แห่งมหาวิทยาลัยเซี่ยงไฮ้เจียวทง คว้าอันดับที่ 19 ของโลก และอันดับที่ 1 ของเอเชีย ซึ่งการติดโผรายชื่อร่วมกับคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด, สถาบันบริหารธุรกิจซาอิด มหาวิทยาลัยอ๊อกซฟอร์ด, วิทยาลัยธุรกิจวอร์ตัน มหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย และโรงเรียนธุรกิจ Iese ครั้งนี้ ถือเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพที่โดดเด่นของวิทยาลัยอันไท่

ในการจัดอันดับปี 2562 พบว่า ตัวชี้วัดการประเมินผลของวิทยาลัยอันไท่อยู่ในอันดับที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีตัวชี้วัดที่ติด 20 อันดับแรกของโลกเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น ด้านการติดตามผล ซึ่งคว้าอันดับที่ 1 ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 หรือแม้แต่การเตรียมความพร้อมที่อยู่ในอันดับ 9 ด้านทักษะและการเรียนรู้ใหม่ซึ่งคว้าอันดับ 10 ด้านวิธีและสื่อการสอนที่ติดอันดับ 13 ส่วนการออกแบบหลักสูตรคว้าอันดับที่ 15 และสิ่งอำนวยความสะดวกอยู่ในอันดับที่ 16 อีกทั้งยังมีตัวชี้วัดถึง 6 ตัวที่มีอันดับดีขึ้นจากปีที่แล้ว ได้แก่ ด้านการออกแบบหลักสูตร ทักษะและการเรียนรู้ใหม่ การบรรุลเป้าหมาย อาหารและที่พักอาศัย ผู้เข้าร่วมจากต่างชาติ และโรงเรียนพันธมิตร

หลักสูตรการศึกษาสำหรับผู้บริหารของวิทยาลัยเศรษฐศาสตร์และการจัดการอันไท่ ได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยและโรงเรียนธุรกิจทั่วโลกเพื่อจัดทำหลักสูตร "การทำธุรกิจในประเทศจีน" สำหรับนักศึกษา EMBA และผู้บริหารระดับสูง ซึ่งสามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการและความคาดหวังของลูกค้า โดยมีวัตถุประสงค์ในการนำเสนอภาพรวมด้านการทำธุรกิจในประเทศจีน ทั้งในแง่เศรษฐกิจมหภาค สภาพแวดล้อมทางกฎหมาย วัฒนธรรม ความเป็นผู้นำ กลยุทธ์ การจัดการทรัพยากรบุคคล ตลอดจนประเด็นต่างๆ ที่เกิดขึ้นใหม่ อาทิ การค้าปลีกใหม่ การพลิกโฉมสู่ดิจิทัล เทคโนโลยี AI บิ๊กดาต้า และการวิเคราะห์ธุรกิจ นอกจากนี้ หลักสูตรดังกล่าวยังเปิดโอกาสให้นักเรียนได้ไปเยี่ยมชมและมีปฏิสัมพันธ์กับผู้บริหารระดับสูงของบริษัทต่างๆ ซึ่งจะทำให้พวกเขาเข้าใจได้ถึงวิธีการพัฒนาของทั้งบริษัทท้องถิ่นและต่างชาติในจีน รวมถึงกิจกรรมทางวัฒนธรรมอื่นๆ ที่ช่วยให้นักเรียนได้สัมผัสกับมิติทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ของจีน โดยลูกค้าที่ให้ความสนใจมีทั้ง ESADE, มหาวิทยาลัยซังต์กัลเลิน, NHH, ESCP Europe, มหาวิทยาลัยกอเทนเบิร์ก, BMI, โรงเรียนธุรกิจ IE, มหาวิทยาลัยแมนเชสเตอร์, มหาวิทยาลัยโมนาช, KU Leuven และอีกมากมาย

Chen Fangruo คณบดีวิทยาลัยเศรษฐศาสตร์และการจัดการอันไท่ แห่งมหาวิทยาลัยเซี่ยงไฮ้เจียวทง กล่าวว่า "หลักสูตรการศึกษาสำหรับผู้บริหารถือเป็นพาหนะสำคัญในการมอบการฝึกอบรมให้กับองค์กรและสร้างการสื่อสารที่มีคุณค่าของเรา เราจึงให้ความร่วมมือกับการจัดอันดับของไฟแนลเชียล ไทมส์ อย่างแข็งขัน เช่นเดียวกับการจัดอันดับระดับโลกอื่นๆ ในขณะเดียวกันก็รักษามาตรฐานให้สอดคล้องกับการปฎิรูปด้านการศึกษาไปพร้อมๆ กัน ควบคู่ไปกับการเดินหน้าปรับปรุงเนื้อหาและค้นหากรณีศึกษาทางธุรกิจที่โดดเด่นซึ่งเกี่ยวข้องกับแนวทางการบริหารของจีนอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ เรายังพร้อมที่จะรับผิดชอบต่อสังคมในกระบวนการส่งเสริมการพัฒนาสังคมและเศรษฐกิจให้มากขึ้น และจะก้าวไปข้างหน้าสร้างเพื่อความเปลี่ยนแปลงพร้อมยกระดับทฤษฎีการบริหารของโลกต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ