เปิดตัวโรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ เป็นเลิศด้วยหลักสูตรที่ประสบความสำเร็จระดับโลก จากประเทศอังกฤษ สร้างเด็กไทยสู่พลเมืองที่ทรงคุณค่า และร่วมสร้างสรรค์โลกแห่งอนาคต เปิดรับสมัครนักเรียนสำหรับปีการศึกษา 2563 ได้ตั้งแต่ 30 มิ.ย. นี้

จันทร์ ๑๗ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๐:๑๓
โรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ (King's College International School Bangkok) จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวโรงเรียนอย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทย โดยโรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ ก่อตั้งขึ้นโดยได้รับความร่วมมือจากโรงเรียนคิงส์คอลเลจวิมเบิลดัน ประเทศอังกฤษ (King's College School, Wimbledon) หนึ่งในโรงเรียนที่ประสบความสำเร็จด้านการศึกษาสูงสุดในโลก แตกต่างด้วยแนวคิดการพัฒนาเด็กนักเรียนให้มีจิตใจที่รักการเรียนรู้พร้อมความเป็นเลิศด้านวิชาการ ควบคู่ไปกับระบบการดูแลอย่างใกล้ชิดเพื่อปลูกฝังคุณค่าของนักเรียนในทุกมิติ (Pastoral Care) และมุ่งเน้นการผสานกิจกรรมนอกห้องเรียนต่างๆ เพื่อฝึกทักษะชีวิตลงไปในหลักสูตรร่วมผสม (Co-curricular Programme) เพื่อก้าวสู่การเป็นพลเมืองที่ทรงคุณค่าและร่วมสร้างสรรค์โลกแห่งอนาคต โดยโรงเรียนตั้งอยู่ใจกลางเมือง ถนนรัชดา – พระราม 3 เปิดสอนนักเรียนชายและหญิง อายุ 2-18 ปี (Pre-nursery - Year 13) และจะเปิดรับสมัครนักเรียนสำหรับปีการศึกษา 2563 ชั้น Pre-nursery (อายุ 2 ปี) จนถึง Year 6 (อายุ 11 ปี) ตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายนนี้ ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.kingsbangkok.com

โดยภายในงานแถลงข่าวของโรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพได้รับเกียรติจาก มร. แอนดรูว์ ฮอลส์ ครูใหญ่โรงเรียนคิงส์คอลเลจวิมเบิลดัน ประเทศอังกฤษ ผู้เป็นไอคอนด้านการศึกษาที่มีชื่อเสียงของอังกฤษ กล่าวปาฐกถาพิเศษเรื่อง 'โรงเรียนชั้นยอดของโลกสามารถช่วยสร้างความเป็นเลิศให้กับเด็กไทยได้อย่างไร' พร้อมด้วยเวทีเสวนาในหัวข้อ "หัวใจที่ยิ่งใหญ่ พาลูกคุณไปได้ไกลกว่า" (A great heart takes you further) โดย ศาสตราจารย์พิเศษ ดร. สาคร สุขศรีวงศ์ ประธานบริหารโรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ และ มร. ธอมัส บานยาร์ด ครูใหญ่โรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ, เฮเลน เซียรเล่ หัวหน้าฝ่ายเด็กเล็ก พร้อมด้วย คุณเนม ปราการ นักร้องวง Getsunova และภรรยา ป้อ สารชา ไรวา ที่จะร่วมเผยมุมมองในการวางรากฐานการศึกษาเพื่อลูก

มร. แอนดรูว์ ฮอลส์ ครูใหญ่โรงเรียนคิงส์คอลเลจวิมเบิลดัน ประเทศอังกฤษ กล่าวว่า "โรงเรียนคิงส์คอลเลจวิมเบิลดัน ประเทศอังกฤษ ได้รับการยกย่องว่าเป็นว่าหนึ่งในโรงเรียนที่ประสบความสำเร็จด้านการศึกษาสูงสุดในโลก และได้รับจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในห้าสุดยอดโรงเรียนที่มีคะแนนสอบดีที่สุดของอังกฤษมาโดยตลอด นักเรียนของโรงเรียนสามารถสอบเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด และมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ได้ปีละประมาณ 25% หรือประมาณ 300 คนในระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ นักเรียนมากกว่า 90% สามารถสอบเข้ามหาวิทยาลัยที่ตนเองเลือกเป็นอันดับแรกทั้งในประเทศอังกฤษ และประเทศสหรัฐอเมริกา อาทิ มหาวิทยาลัย

ฮาร์วาร์ด มหาวิทยาลัยพรินซ์ตัน มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด และมหาวิทยาลัยเยล ได้สำเร็จ"

"ทั้งนี้ เรามีวิสัยทัศน์ที่มองไปไกลกว่าเรื่องของความเป็นเลิศทางด้านวิชาการเท่านั้น ในปัจจุบันการพัฒนาเด็กเพื่อเตรียมความพร้อมมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลก ไปจนถึงการเป็นพลเมืองที่ทรงคุณค่าของโลกในอนาคตนั้น เด็กๆ ต้องการมากกว่าความพร้อมมากกว่าสติปัญญาและวิชาการ เด็กๆ จะต้องมีความสมบูรณ์พร้อมของความประพฤติและมารยาทที่นอบน้อม (Good Manners) จิตใจที่เปี่ยมด้วยความเมตตา (Kindness) และจิตวิญญาณแห่งการใฝ่รู้สู่ปัญญา (Wisdom)" มร. แอนดรูว์ กล่าว

"โดยที่โรงเรียนคิงส์คอลเลจวิมเบิลดัน ประเทศอังกฤษ เรามุ่งเน้นให้เด็กมีทักษะความรู้ที่รอบด้าน (Well-Rounded Talent) ผ่านการทำ หลักสูตรร่วมผสม หรือ Co-curricular Programme ซึ่งหมายถึงการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ ที่ออกแบบให้เป็นกิจกรรมที่อยู่นอกห้องเรียน เน้น 3 สิ่งสำคัญคือ ความคิดสร้างสรรค์ วิชาการ และกีฬาหรือศิลปะ ซึ่งเป็นหลักสูตรที่ทำควบคู่ไปกับ การดูแลนักเรียนแบบ Pastoral Care ซึ่งเป็นการดูแลอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่องเพื่อปลูกฝัง 'คุณค่า' ของนักเรียนในทุกเรื่องและทุกมิติของความเป็นคิงส์คอลเลจ ไม่ว่าจะเป็นการเรียน กีฬา กิจกรรมสันทนาการ เพื่อนำไปสู่ความสุขต่อการเรียนรู้จนนำไปสู่ผลการเรียนที่ดีในที่สุด โดยคุณครูจะดูแลนักเรียนด้วยความใส่ใจ เห็นถึงพัฒนาการของเด็กแต่ละคนต่อเนื่องไปตั้งแต่เด็กจนโต เพื่อจะส่งเสริมให้นักเรียนได้ประสบความสำเร็จในทุกๆ ด้าน โดยปราศจากความกดดันทางจิตใจและอารมณ์" มร. แอนดรูว์ กล่าวเพิ่มเติม

"เราเชื่อมั่นว่า หัวใจที่ยิ่งใหญ่ จะสามารถพาให้เด็กๆ เติบโตไปได้ไกลกว่า ซึ่งในทุกวันนี้ การเข้าสู่มหาวิทยาลัยระดับชั้นนำของโลก ไม่เพียงต้องการนักเรียนที่มีความโดดเด่นพิเศษและมีความเป็นผู้นำเท่านั้น หากแต่ต้องเป็นผู้ สร้างสรรค์สิ่งที่ดีงามให้กับสังคมและโลกในอนาคตได้" มร. แอนดรูว์ กล่าวสรุป

ศาสตราจารย์พิเศษ ดร. สาคร สุขศรีวงศ์ ประธานบริหารโรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ ได้กล่าวว่า "จากประสบการณ์ในการทำงานเกี่ยวกับด้านการบริหารการศึกษาของประเทศไทยให้กับหลายๆ สถาบัน เรามีความเชื่อมั่นว่าการศึกษาเป็นรากฐานสำคัญที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนได้ ซึ่งเราใช้เวลาอยู่นานทั้งศึกษาข้อมูล เฟ้นหาโรงเรียนในประเทศอังกฤษที่มีศักยภาพระดับโลกและมีวิสัยทัศน์ที่สอดคล้องกับเรา จนได้พบกับ โรงเรียนคิงส์คอลเลจวิมเบิลดัน ประเทศอังกฤษ ซึ่งกลุ่มผู้บริหารโรงเรียนที่มีวิสัยทัศน์ตรงกัน ในการสร้างและพัฒนาโรงเรียนที่ไม่เพียงสอนให้เด็กเก่งในการสอบ แต่ปลูกฝังให้มีใจรักและใฝ่หาการเรียนรู้ ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญของชีวิตไม่ว่าจะอายุเท่าใด รวมถึงฝึกสอนกีฬาและจัดกิจกรรมเสริมทักษะต่างๆ เพื่อให้เด็กได้พัฒนาและเติบโตขึ้นไปเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพครบถ้วน ไม่ได้มีแต่ความเป็นเลิศทางด้านวิชาการเพียงอย่างเดียว ซึ่งเมื่อผนวกกับหลักการสอนเพื่อให้เด็กมีความตระหนักถึงคุณค่าของสังคม เด็กๆ เหล่านี้ก็จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่สามารถเป็นบุคลากรที่สร้างประโยชน์และเป็นที่ต้องการของสังคมอย่างแท้จริง"

"โรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพเกิดขึ้นจากการตั้งใจที่จะทำโรงเรียนให้มีคุณภาพที่ดีที่สุด ไม่เพียงแค่เป็นประโยชน์ต่อตัวนักเรียนและผู้ปกครอง แต่เพื่อเป็นประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ โดยตั้งเป้าหมายที่จะสร้างโรงเรียนแห่งนี้ให้เป็นหนึ่งในโรงเรียนที่ดีที่สุดในเอเชีย และช่วยสร้างชื่อเสียงให้กรุงเทพฯ ขึ้นเป็นหนึ่งในศูนย์กลางศึกษาของภูมิภาคเอเชียต่อไป" ศาสตราจารย์พิเศษ ดร. สาคร กล่าว

มร. ธอมัส บานยาร์ด ครูใหญ่โรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ กล่าวว่า "โรงเรียนนานาชาติคิงส์ คอลเลจกรุงเทพ เป็นโรงเรียนแห่งที่ 3 ในโลกและแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ก่อตั้งด้วยความร่วมมือกับโรงเรียนคิงส์คอลเลจวิมเบิลดัน ประเทศอังกฤษ โดยเรามีความตั้งใจที่จะนำหลักการและวิธีในการพัฒนานักเรียนของโรงเรียนคิงส์คอลเลจวิมเบิลดัน มาปรับใช้เพื่อประโยชน์สูงสุดในการพัฒนาให้นักเรียนที่ไทยมีคุณภาพเทียบเท่ากับโรงเรียนคิงส์คอลเลจวิมเบิลดัน ซึ่งสิ่งที่เราให้ความสำคัญเป็นอย่างมากคือ กระบวนการสรรหาบุคลากรด้านต่างๆ โดยคุณสมบัติหลักที่ต้องการคือ ความมุ่งมั่นใส่ใจ (Passion) ในการเป็นเพื่อนที่จะพานักเรียนทุกคนไปจนประสบความสำเร็จ บุคลากรทุกคนจึงต้องพร้อมจะเป็นพี่เลี้ยงที่นักเรียนสนิทใจจะพูดคุยได้ทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเรียน หรือเรื่องชีวิตส่วนตัว"

โรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ ตั้งอยู่บนถนนรัชดา-พระราม 3 เปิดทำการเรียนการสอนในปี 2563 โดยมีห้องเรียนและห้องทดลองวิทยาศาสตร์ที่ทันสมัย บนพื้นที่ใช้สอยรวมกว่า 41,000 ตารางเมตร และมีสิ่งอำนวยความสะดวกชั้นยอด อาทิ อาคารเรียนเด็กเล็ก (Early Years Centre) ที่ถูกออกแบบให้ห้องเรียนมีขนาดใหญ่ 64 ตร.ม. สนามเด็กเล่นทั้งในร่ม และกลางแจ้ง เลนจักรยาน ห้องทำอาหาร สระว่ายน้ำเด็กเล็กโดยเฉพาะ และ Splash Area, นอกจากนี้ ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่เหมาะสำหรับนักเรียนระดับชั้นต่างๆ อาทิ สปอร์ตฮอลล์ขนาด 3 สนามบาสเกตบอลที่มีการติดตั้งระบบปรับอากาศ, สระว่ายน้ำในร่ม ระบบน้ำเกลือ ขนาดโอลิมปิค 50 เมตร, ห้องประชุมเอนกประสงค์ขนาด 150 และ 600 ที่นั่ง, พื้นที่สำหรับกิจกรรมในร่มกว่า 2,000 ตารางเมตร และอาคารที่จอดรถพร้อมที่จอดรถในร่มจำนวน 250 คัน

โรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ เปิดรับสมัครนักเรียนชายและหญิงเพื่อเข้าเรียนในปี 2563 ตั้งแต่ชั้น Pre-nursery (2 ขวบ) จนถึง Year 6 (11 ขวบ) ตั้งแต่วันที่ 30 มิ.ย. เป็นต้นไป ผู้ปกครองสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ [email protected] หรือ www.kingsbangkok.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้