สิงห์อาสา ผนึกกำลัง หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ จัดตั้งศูนย์ทดสอบสมรรถภาพทางร่างกาย เพื่อให้บริการแก่เหล่าอาสาสมัครกู้ภัยทั่วประเทศ

จันทร์ ๑๗ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๗:๒๐
สิงห์อาสา โดยบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และมูลนิธิพระยาภิรมย์ภักดี ร่วมกับ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ จัดตั้งศูนย์ทดสอบสมรรถภาพทางร่างกายที่ได้มาตรฐานระดับสากล เพื่อให้บริการแก่เหล่าอาสาสมัครกู้ภัยทั่วประเทศ โดยได้เล็งเห็นว่าเหล่าอาสาสมัครทุกคนควรจะได้รับการทดสอบสมรรถภาพทางร่างกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อช่วยเสริมสร้างร่างกายและจิตใจให้สามารถปฏิบัติภารกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีความแข็งแรง คล่องแคล่วว่องไว พร้อมที่จะปฏิบัติภารกิจประจำวันให้ลุล่วงไปด้วยดี ทั้งนี้ในงาน สิงห์อาสาได้นำเครื่องทดสอบสมรรถภาพทางร่างกาย คือ เครื่องออกกำลังกายลู่วิ่งสายพานคุณภาพสูง มอบให้แก่ศูนย์ทดสอบสมรรถภาพทางร่างกาย เพื่อให้เหล่าอาสาสมัครทั่วประเทศได้มาใช้ทดสอบฯ และเพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้ใช้ออกกำลังกาย โดยมี พลเรือตรี อาภากร อยู่คงแก้ว ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ และนาวาเอกสุริยัน สำราญใจ ผู้บังคับการกรมรบพิเศษที่ 1 หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ เป็นผู้รับมอบ เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมา ทั้งนี้ มีตัวแทนจากเครือข่ายกู้ภัยสิงห์อาสาทั่วประเทศและเครือข่ายนักศึกษาสิงห์อาสา มหาวิทยาลัยบูรพา เข้าร่วมทดสอบสมรรถภาพทางร่างกาย ณ ศูนย์ทดสอบสมรรถภาพทางร่างกาย หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ ฐานทัพเรือสัตหีบ

รัตน์ติพงษ์ ภักดี ผู้จัดการแผนกเครือข่ายสิงห์อาสา บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด กล่าวว่า "เราทุกคนเชื่อว่า ในการปฏิบัติงานทุกครั้งสิ่งสำคัญที่สุดคือ เครือข่ายพันธมิตรของสิงห์อาสา ทั้งเครือข่ายกู้ภัยสิงห์อาสา เครือข่ายนักศึกษาสิงห์อาสา และทีมสิงห์อาสาทุกคนจะต้องมีความพร้อมมากที่สุด พร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ เพื่อที่จะได้ทำกิจกรรมดีๆ ที่เราร่วมกันสร้างทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงการช่วยเหลือสังคม การดูแลสิ่งแวดล้อม และการพัฒนาความรู้ของพวกเราให้สามารถสร้างประโยชน์คืนสู่สังคมได้อย่างเต็มที่อยู่เสมอ เพราะฉะนั้น สภาพร่างกายที่มีความพร้อมจะทำให้ปฏิบัติภารกิจต่างๆ ผ่านไปด้วยดีและประสบความสำเร็จ เราเชื่อว่าการจัดตั้งศูนย์ทดสอบสมรรถภาพร่างกายนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับเหล่าจิตอาสาทุกคน ทั้งนี้ ไม่เฉพาะสิงห์อาสา แต่เป็นประโยชน์กับทุกคนในการเตรียมความพร้อมทำจิตอาสาต่อไป"

ด้านเครือข่ายกู้ภัยสิงห์อาสา นายนที บัวประดิษฐ์ จากสมาคมอยุธยา รวมใจ หน่วยกู้ภัย กล่าวว่า "ผมทำงานอาสามากว่า 20 ปี ปกติก็จะออกกำลังกายทั่วไปและไปอบรมทักษะกู้ภัยต่างๆ แต่ไม่เคยได้ทดสอบสมรรถภาพทางร่างกายอย่างจริงจัง ซึ่งทีมกู้ภัยของผมเป็นทีมกู้ภัยทางน้ำ บางครั้งสถานการณ์ยากลำบากมาก การที่ร่างกายเรามีความพร้อมถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ผมรู้สึกว่าการมีศูนย์ทดสอบสมรรถภาพทางร่างกายแบบนี้ดีมาก เพราะได้มาตรฐานระดับสากล อุปกรณ์ครบครัน มีเทรนเนอร์ที่มีคุณภาพช่วยแนะนำ และนอกจากพี่ๆ ทหารในค่ายแล้ว กู้ภัยหรือประชาชนทั่วไปก็สามารถมาใช้บริการได้ ดีมากครับ"

พลทหารสิทธิชัย ศรีนาทม ผู้ดูแลห้องฟิตเนสและครอสฟิตหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ กล่าวว่า "ขอบคุณสิงห์อาสาที่นำอุปกรณ์ออกกำลังกายมามอบให้ศูนย์ทดสอบสมรรถภาพทางร่างกายของเรา สำหรับวันนี้ได้มีโอกาสสอนและทดสอบสมรรถภาพให้กับพี่ๆ เครือข่ายกู้ภัยสิงห์อาสาทั่วประเทศ และน้องๆ เครือข่ายนักศึกษาสิงห์อาสา ทุกคนมีความตั้งใจมาก ขอให้นำทักษะที่ได้ไปใช้ประโยชน์ในการช่วยเหลืองานอาสาต่อไป ซึ่งผมอยากให้เหล่าอาสาทุกคนได้ทดสอบสมรรถภาพร่างกายขั้นพื้นฐานง่ายๆ เพื่อช่วยป้องกันการบาดเจ็บของร่างกายในการช่วยเหลือในภารกิจต่างๆ ทั้งนี้ ในนามของทางกองเรือยุทธการขอเป็นกำลังใจให้กับเหล่าอาสาทุกคน ท่านใดสนใจอยากมาทดสอบสมรรถภาพก็สามารถติดต่อมาได้ที่หน่วยของเราได้เลย รวมถึงประชาชนทั่วไปก็สามารถมาใช้บริการได้ครับ"

ด้านนักศึกษาเครือข่ายสิงห์อาสา นายจักรพงศ์ สุทธิสาคร นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษ กล่าวว่า "ผมได้เข้าร่วมกิจกรรมกับสิงห์อาสามาอย่างต่อเนื่อง การได้ออกค่ายไปทำกิจกรรมต่างๆ ความพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจเป็นสิ่งสำคัญ การได้มีโอกาสเข้าร่วมทดสอบสมรรถภาพร่างกายในวันนี้ ผมรู้สึกดีใจเตรียมพร้อมมาเต็มที่ และคิดว่าเป็นเรื่องที่มีประโยชน์มาก ขอบคุณสิงห์อาสาและกองเรือยุทธการที่จัดตั้งศูนย์ทดสอบสมรรถภาพนี้ขึ้นมาให้พวกเราได้มาทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ได้มาออกกำลังกายที่ถูกต้อง นอกจากจะทำให้มีความพร้อมในการปฏิบัติภารกิจอาสาแล้ว ยังทำให้เรามีสุขภาพที่แข็งแรง ซึ่งผมและเพื่อนๆ จะนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้ไปแนะนำเพื่อนเครือข่ายอาสาคนอื่นๆ และฝึกฝนร่างกายให้แข็งแรงเพื่อไปทำประโยชน์ให้สังคมต่อไป"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4