สพร.5 โคราชจับมือการไฟฟ้าอำเภอสีคิ้ว สร้างช่างไฟฟ้ามืออาชีพ 1 ตำบล 1 ช่างไฟฟ้า

อังคาร ๑๘ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๐๙:๕๘
สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 5 นครราชสีมา ร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอสีคิ้ว ดำเนินการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาช่างไฟฟ้าภายในอาคาร ระดับ 1 ระหว่างวันที่ 13-14 มิถุนายน 2562 ณ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 5 นครราชสีมา จำนวน 34 คน

วันที่ 13 มิถุนายน 2562 สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 5 นครราชสีมาร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอสีคิ้ว ดำเนินการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ ตามโครงการ 1 ตำบล 1 ช่างไฟฟ้า ประจำปีงบประมาณ 2562 สาขาช่างไฟฟ้าภายในอาคาร ระดับ 1 ทดสอบระหว่างวันที่ 13-14 มิถุนายน 2562 ณ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 5 นครราชสีมา จำนวน 34 คน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาทักษะฝีมือให้แก่ช่างไฟฟ้าประจำตำบลในจังหวัดนครราชสีมา ให้มีความรู้ มีทักษะฝีมือที่ได้มาตรฐานฝีมือแรงงาน มีความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของตนเองและชุมชน และเป็นไปตามประกาศกระทรวงแรงงาน เรื่อง กำหนดสาขาอาชีพที่เป็นอันตรายต่อสาธารณะซึ่งต้องดำเนินการโดยผู้ได้รับหนังสือรับรองความรู้ความสามารถ ตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2557 กำหนดให้สาขาอาชีพช่างไฟฟ้าภายในอาคาร เป็นสาขาอาชีพที่เป็นอันตรายต่อสาธารณะ ต้องดำเนินการโดยผู้ได้รับหนังสือรับรองความรู้ความสามารถ ซึ่งผู้ปฏิบัติงานสาขาอาชีพช่างไฟฟ้าภายในอาคารต้องผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติและผ่านการรับรองความรู้ความสามารถจึงจะทำงานได้ โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม 2559 เป็นต้นไป ทั้งนี้ ผู้ที่ไม่ปฏิบัติตามกฎหมายดังกล่าว ทั้งผู้ปฏิบัติหน้าที่ช่างไฟฟ้าและผู้ว่าจ้างต้องมีโทษตามกฎหมาย

นอกจากสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 5 นครราชสีมาจะดำเนินการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติแล้วยังมีการฝึกยกระดับฝีมือแรงงาน และประเมินความรู้ความสามารถ ให้แก่ช่างไฟฟ้าในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาผู้เข้าร่วมโครงการดังกล่าวไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ผู้สนใจ สามารถไปสมัครได้ด้วยตนเองที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 5 นครราชสีมา อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เบอร์โทรศัพท์ 044 416947

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4