เปิดจักรวรรดิแห่งสัตว์น้ำสุดยิ่งใหญ่ “อะควาติก เอ็มไพร์” โชว์สัตว์น้ำกว่า 100 สายพันธุ์ 2,000 ตู้ เฉลิมปีมหามงคล ในงาน “วันประมงน้อมเกล้าฯ ครั้งที่ 31”

พฤหัส ๒๐ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๔:๐๕
ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค ร่วมกับกรมประมงและคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล จัดงาน "วันประมงน้อมเกล้าฯ ครั้งที่ 3" เนรมิตพื้นที่กว่า 7,000 ตรม. ทั่วบริเวณชั้น จี ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์ ให้เป็นจักรวรรดิแห่งสัตว์น้ำที่ยิ่งใหญ่ "อะควาติก เอ็มไพร์" จัดแสดงพันธุ์สัตว์น้ำกว่า 100 สายพันธุ์, อลังการกับการประกวดปลาสวยงามมากถึง 8 ชนิด 67 ประเภท กว่า 2,000 ตู้, ชมสุดยอดราชา-ราชินีแห่งสายพันธุ์ พร้อมสนุกกับ MAGIC FLOOR เทคโนโลยี Interactive Floor Projection ที่ทำให้คุณได้ใกล้ชิดกับฝูงปลาเสมือนเดินอยู่บนผืนน้ำ ตลอดจนนิทรรศการความรู้ทางการแพทย์ "กระดูและข้อ" จากคุณหมอโรงพยาบาลศิริราช ระหว่างวันที่ 28 มิถุนายน – 7 กรกฎาคม 2562 ณ บริเวณ ชั้น จี ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์

"งานวันประมงน้อมเกล้าฯ ครั้งที่ 31" จัดขึ้นโดยกรมประมง, คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล และศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค ตลอดจนหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง วัตถุประสงค์เพื่อนำรายได้ สมทบทุนมูลนิธิจุฬาภรณ์ เพื่อผู้ป่วยมะเร็ง ตลอดจนเป็นการส่งเสริมอนุรักษ์ และเผยแพร่ความรู้ทางวิชาการเกี่ยวกับพันธุ์สัตว์น้ำและปลาสวยงาม รวมถึงพรรณไม้น้ำชนิดต่างๆ ให้กับประชาชน เกษตรกร ซึ่งภายในงานประกอบด้วย การจัดแสดงนิทรรศการมีชีวิต ภายใต้คอนเซ็ปต์ "อะควาติก เอ็มไพร์" (Aquatic Empire) จักรวรรดิแห่งสัตว์น้ำสุดยิ่งใหญ่ เพื่อเฉลิมฉลองปีมหามงคลของคนไทย พร้อมจำลอบรรยากาศของภูเขา ธารา สู่มหานที ให้ผู้ชมงานตื่นตาตื่นใจกับลวดลาย สีสันความงดงามของที่สุดแห่งสัตว์น้ำ อาทิ ราชา - ราชินี แห่งสายพันธุ์ ได้แก่ ปลามังกร ราชาปลาสวยงาม, ปลาปอมปาดัวร์ ราชินีปลาสวยงาม, ปลาแมนดาริน มังกรน้อยแห่งท้องทะเลความงามลำดับต้นๆ ของโลก ฯลฯ สัตว์น้ำแห่งจักรวรรดิ ได้แก่ ปลาค้อสมเด็จพระเทพ, ปลากระโห้, ปลาสิงโต ซึ่งได้ชื่อว่าสวยสายโหดแห่งท้องทะเล เป็นต้น สัตว์น้ำมงคล ปีมงคล ได้แก่ ปลากัดเงิน ปลากัดทอง ปลาสีนาก เป็นต้น "ปลากัดไทย" สัตว์น้ำประจำชาติ ได้แก่ ปลากัดสายพันธุ์ดั้งเดิม (Betta Splendens), ปลากัดลายธงชาติ, ปลากัดสีทองหายาก 10 สายพันธุ์ สัตว์น้ำสุดแปลกจากแดนใต้ ได้แก่ "ปลากะแมะ" ปลารูปร่างประหลาดแห่งป่าพรุโต๊ะแดง "กบใบไม้ฮาลาบาลา" นักพลางตัวชั้นยอดจากแดนใต้ และ "แม่หอบ" สัตว์โบราณดำรงเผ่าพันธุ์กว่า 16 ล้านปี ที่เนื้อมีสรรพคุณทางยาสามารถรักษาหอบหืดได้,"เต่ายักษ์อัลลิเกเตอร์" เต่าน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในโลกและมีแรงกัดมหาศาลเป็นอันดับ 3 ของโลก พร้อมนิทรรศการความรู้ทางการประมงการ และโชว์สุดระทึก กับ "การจับจระเข้ด้วยมือเปล่า" ตลอดจนความรู้ทางการแพทย์ที่เป็นประโยชน์ในชีวิตประจำวัน เรื่อง "โรคกระดูกและข้อ" พฤติกรรมทำลายกระดูก และการให้บริการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ จากคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล

สัมผัสความยิ่งใหญ่ตระการตา แปลกมหัศจรรย์ของสิ่งมีชีวิตใต้ท้องน้ำหลากสีสัน และสุดยอดปลาสวยงามจากการประกวด ตลอดจนความรู้และบริการเรื่องสุขภาพ ในงาน "วันประมงน้อมเกล้าฯ" ครั้งที่ 31 ได้ ตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน - 7 กรกฎาคม 2561 เวลา 10.00 น – 20.00 น. ณ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลลฺ บัตรผ่านประตูเพียง 20 บาท เท่านั้น รายได้มอบให้มูลนิธิจุฬาภรณ์ เพื่อผู้ป่วยโรคมะเร็ง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน