ไนกี้ยกทัพสู่เมืองฮอว์กิ้นส์ แห่งซีรีย์ Stranger Things ที่มาของแรงบันดาลใจสู่คอลเลกชั่นล่าสุด

พฤหัส ๒๐ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๖:๕๘
ซีรีย์ Stranger Things ซีซั่นล่าสุดนี้จะดำเนินเรื่องท่ามกลางความเปลี่ยนแปลง (ซึ่งเป็นสิ่งที่คาดเดาได้แน่นอนอยู่แล้ว) ในเมืองเล็กๆ ชื่อฮอว์กิ้นส์ รัฐอินเดียน่า ในช่วงฤดูร้อนของปี 1985 โดยตัวละครหลักของเรื่องจะกำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมปลาย อันเป็นช่วงวัยที่ความรักและมิตรภาพเป็นหัวใจสำคัญ และแน่นอนว่าพวกเขาจะต้องเผชิญกับอันตรายที่กำลังคืบคลานเข้ามาใกล้ด้วย

ซีซั่นนี้ซีรีย์จะยังคงดำเนินเรื่องในเมืองสมมุติชื่อฮอว์กิ้นส์ โดยมีฉากหลังในทศวรรษที่ 1980 เฉกเช่นเดียวกับ 2 ซีซั่นก่อนหน้า แน่นอนว่าบรรยากาศของทศวรรษที่ 1980 นั้นปรากฎอยู่ในเครื่องแต่งกายของตัวละครด้วย และตราสัญลักษณ์แบบคลาสสิกของไนกี้ทั้งรองเท้าและเครื่องแต่งกายของตัวละครนั้นเป็นภาพที่ผู้ชมน่าจะคุ้นชิน บรรยากาศของยุคทศวรรษที่ 1980 จากซีรีย์เรื่องนี้ เป็นแรงผลักดันของคอลเลกชั่น Nike Stranger Things ที่ไนกี้วางจำหน่ายให้แฟนๆ ทั่วโลก โดยมีผลิตภัณฑ์เด่นอย่างรองเท้าตระกูลคอร์เทซ (Cortez), เบลเซอร์ (Blazer) และเทลวินด์ (Tailwind)

พูดถึงโลกของกีฬาในช่วงปี 1985 นั้นจะเห็นได้ค่อนข้างชัดเจนว่ากำลังอยู่ในช่วงการเปลี่ยนผ่านอย่างยิ่งใหญ่ โดยมีการแข่งขันกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติที่จัดขึ้นในช่วงฤดูร้อน ณ นครลอส แองเจลิสในปีก่อนหน้าเป็นเหมือนแรงขับเคลื่อนสำคัญ รวมไปถึงการปรับเปลี่ยนครั้งสำคัญของการแข่งขันบาสเกตบอลชายอาชีพในสหรัฐฯ จากยุคเดิมไปสู่ยุคที่มีการถ่ายทอดสดการแข่งขันทางโทรทัศน์มากขึ้น

สำหรับไนกี้ในปี 1985 เป็นปีที่ไนกี้เริ่มพัฒนาเทคโนโลยีชิ้นส่วน Air แบบที่มองเห็นได้ให้เป็นรูปเป็นร่าง (ก่อนจะนำไปใช้จริงในรองเท้ารุ่นแอร์แมกซ์ 1 (Air Max I) ในอีก 2 ปีต่อมา) และยังเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่นักบาสเกตบอลระดับตำนานของสหรัฐฯ เริ่มวาดลวดลายในการแข่งขันบาสเกตบอลระดับมหาวิทยาลัย ในช่วงเวลาเดียวกันนั้น รองเท้าทั้งตระกูลคอร์เทซ เบลเซอร์ และเทลวินด์ต่างก็เป็นรองเท้าที่ได้รับความนิยมมากในยุคนั้น ทำให้รองเท้าทั้งสามตระกูลนี้เหมาะสมที่สุดที่จะอยู่ในคอลเลกชั่น Nike Stranger Things

ผลิตภัณฑ์ที่จะวางจำหน่ายในช่วงแรกจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่นำสีเขียวและส้มจากสีของโรงเรียนฮอว์กิ้นส์ ไฮ และสีของมาสคอตที่เป็นรูปเสือในซีรีย์ มาประกอบอยู่ในเครื่องแต่งกายและรองเท้ารุ่นต่างๆ ผลิตภัณฑ์ที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 27 มิถุนายนศกนี้ประกอบไปด้วยเสื้อคลุมและเสื้อยืดที่สะท้อนถึงวิชาพลศึกษาในยุคทศวรรษ 1980 รวมไปถึงรองเท้าอีก 3 รุ่น ส่วนผลิตภัณฑ์ที่จะวางจำหน่ายในช่วงถัดมาหรือวันที่ 1 กรกฎาคม จะเป็นผลิตภัณฑ์ชุด"OG Pack" โดยรองเท้าแต่ละรุ่นในผลิตภัณฑ์ชุดนี้จะมีสีแดง ขาว และ น้ำเงิน รวมไปถึงตัวเลขปี 1985 ที่ส้นรองเท้า และรูปของพลุแบบพิเศษที่ปากรองเท้า เพื่อสะท้อนถึงวันชาติของสหรัฐฯ ในปีนั้น

เกี่ยวกับไนกี้ อิงค์.

ไนกี้ อิงค์. มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองบีเวอร์ตัน รัฐโอเรกอน ซึ่งไนกี้เป็นผู้นำของโลกในด้านการออกแบบ การทำการตลาดและการจัดจำหน่ายรองเท้า เครื่องแต่งกาย อุปกรณ์สำหรับการเล่นกีฬาและการออกกำลังกายหลากหลายชนิด ไนกี้ อิงค์. มีบริษัทลูกในเครือคือคอนเวิร์ส อิงค์ ซึ่งรับหน้าที่ออกแบบ การทำการตลาด และจัดจำหน่ายรองเท้า เครื่องแต่งกายไลฟ์สไตล์ และเฮอร์ลี่ย์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งรับผิดชอบการออกแบบ การทำการตลาด และการจัดจำหน่ายรองเท้า เครื่องแต่งกายและอุปกรณ์สำหรับเด็กและสำหรับผู้เล่นกระดานโต้คลื่นโดยเฉพาะ ผู้สนใจรับข่าวสารสามารถเข้าชมได้ที่ http://news.nike.com/ หรือติดตาม LINE OFFICIAL อย่างเป็นทางการได้ที่ @nikethailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ