นิสสันร่วมเสวนาในงานวันสิ่งแวดล้อมโลกขององค์การสหประชาชาติ นำเสนอแนวทางแก้ไขมลพิษทางอากาศ

พฤหัส ๒๐ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๒:๔๓
ความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนมีบทบาทสำคัญในการสร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า ที่ไร้มลพิษในประเทศไทย

จากความกังวลต่อสถานการณ์มลพิษทางอากาศที่เกิดขึ้นในเขตชุมชนเมือง เช่น กรุงเทพ และเชียงใหม่ เมื่อเร็ว ๆ นี้ นิสสันจึงนำเสนอวิสัยทัศน์การขับขี่แบบไร้มลพิษ ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อม

สุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองประธานสายงานการตลาด บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมเสวนากับผู้แทนหน่วยงานต่าง ๆ จากคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจและสังคมแห่งสหประชาชาติสำหรับเอเชียและแปซิฟิก (UN ESCAP), องค์การแรงงานระหว่างประเทศ (ILO), คณะทำงานโครงการขยายผลการวิจัยเพื่อติดตามผลแนวทางการแก้ไขปัญหาวิกฤตหมอกควัน จังหวัดเชียงใหม่, คณะมนตรีสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ (UN Human Rights), สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย, องค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ กรุงเทพ (UNICEF) เพื่อหารือร่วมกันเนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลกประจำปีพ.ศ. 2562 ซึ่งสุรีทิพย์ได้กล่าวย้ำถึงความสำคัญของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ไร้มลพิษ รวมถึงการทำงานร่วมกันระหว่างภาครัฐและเอกชนในการรับมือกับปัญหาคุณภาพของอากาศ

การจัดงานในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากความร่วมมือของหน่วยงานต่าง ๆ ขององค์การสหประชาชาติประจำกรุงเทพฯ ภายใต้สาระสำคัญเรื่อง "การพิชิตมลพิษทางอากาศ" เพื่อเรียกร้องและกระตุ้นให้เกิดการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม ทั้งในระดับบุคคล องค์การภาคธุรกิจ ไปจนถึงหน่วยงานภาครัฐต่าง ๆ

"นิสสันมีภารกิจในการเปลี่ยนแปลงวิถีการขับขี่และใช้ชีวิตของผู้คน ซึ่งต้องเร่งจัดการมลพิษทางอากาศ โดยส่วนหนึ่งของการแก้ไขปัญหาดังกล่าว คือ การผลักดันให้เกิดการใช้งานยานพาหนะที่ไม่สร้างมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม รถยนต์พลังงานไฟฟ้า อย่าง นิสสัน ลีฟ พร้อมกันนี้ เรายังเชื่อมั่นว่าภาคเอกชนมีบทบาทสำคัญในการบรรเทาปัญหาดังกล่าว โดยที่เราต้องร่วมมือกันอย่างจริงจังในการสร้างความตื่นตัวและตระหนักถึงปัญหา รวมถึงวิธีการที่ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในการลดผลกระทบจากมลพิษ" สุรีทิพย์กล่าว

เวทีเสวนานี้ได้แสดงให้เห็นถึงบทบาทของรถยนต์ในสังคมที่กำลังเปลี่ยนแปลง เพราะลูกค้าต่างคาดหวังให้ยานยนต์สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของพวกเขาได้อย่างตรงความต้องการ

"นิสสันเชื่อว่า ยานยนต์พลังงานไฟฟ้าจะมีส่วนช่วยสร้างสรรค์เมืองแห่งอนาคตที่น่าอยู่อาศัย ผ่านรูปแบบการขับขี่ที่สะดวกสบาย อีกทั้งยังช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมไปพร้อมกัน" สุรีทิพย์ กล่าวสรุป

เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

นิสสัน ก่อตั้งในประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี พ.ศ 2476 โดยมีนโยบายหลักที่จะนำเสนอนวัตกรรมที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้กับลูกค้า (Innovation that Excites) ทำให้ลูกค้าได้รับความสุขกับรถของนิสสัน ขณะเดียวกันนิสสันยังต้องการปรับปรุงคุณภาพชีวิตให้กับคนในสังคม โดยนิสสันได้ประกาศเป้าหมายในการมีส่วนร่วมลดค่ามลพิษให้เป็นศูนย์ และลดการสูญเสียบนท้องถนนให้เป็นศูนย์ นิสสันจึงมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีการขับเคลื่อนที่อัจฉริยะ โดยมีแผนที่จะแนะนำระบบขับขี่อัตโนมัติ ในรถยนต์รุ่นหลักในภูมิภาคต่างๆ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนไปพร้อมๆ กับการสร้างความสุขให้กับผู้ขับขี่ สำหรับประเทศไทยนิสสันเริ่มดำเนินธุรกิจ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2495 ปัจจุบันมีบริษัทในเครือ 5 แห่ง และฐานการผลิตรถยนต์รวม 2 แห่ง มีเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการมากกว่า 180 แห่ง โดยมีผลิตภัณฑ์รถยนต์ตอบสนองลูกค้าทุกเซกเมนต์รวม 10 รุ่น ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์อีโค คาร์ รถยนต์อเนกประสงค์ รถยนต์พรีเมี่ยมซีดาน รถกระบะ และรถตู้

เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด

นิสสัน เป็นผู้ผลิตรถยนต์ระดับโลกที่จำหน่ายรถยนต์มากกว่า 60 รุ่นภายใต้แบรนด์นิสสัน อินฟินิตี้ และดัทสัน ในปีงบประมาณ 2561 บริษัทฯ มียอดขายรถยนต์มากกว่า 5.52 ล้านคันทั่วโลก สร้างรายได้มูลค่า 11.6 ล้านล้านเยน สำนักงานใหญ่ของนิสสันที่ตั้งอยู่ที่เมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น แบ่งเขตปฏิบัติการออกเป็น 6 พื้นที่ ประกอบไปด้วย เอเชียและโอเชียเนีย แอฟริกา ตะวันออกกลางและอินเดีย จีน ยุโรป ละตินอเมริกา และอเมริกาเหนือ นิสสันเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ เรโนลต์ ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติฝรั่งเศส ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 และ ได้เข้าซื้อหุ้นเป็นจำนวน 34% จากมิตซูบิชิในปี พ.ศ. 2559 ปัจจุบันเรโนลต์ นิสสัน และมิตซูบิชิ มอเตอร์สเป็นพันธมิตรธุรกิจยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดและมียอดขายรวมกันมากกว่า 10.76 ล้านคันในปี 2561

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ การบริการ และความมุ่งมั่นในการนำเสนอยานยนต์เพื่อความยั่งยืน สามารถติดตามได้ที่ nissan-global.com, Facebook, Instagram, Twitter , LinkedIn และรับชมวีดีโอล่าสุดที่ YouTube

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ