สสว.ปลื้ม SME ONE FEST 2019 มีผู้เข้าชมงานอย่างต่อเนื่อง ผู้ประกอบการมีรายได้เพิ่มและได้ประสบการณ์เพื่อต่อยอดธุรกิจ

ศุกร์ ๒๑ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๔:๒๑
นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ สสว. เผยว่า ตามที่ สสว. ได้จัดงานSME ONE FEST 2019 ในระหว่างวันที่ 19 – 23 มิถุนายน 2562 ณ ลานโปรโมชั่น บี ชั้น 1 เซ็นทรัลพลาซ่า เวสต์เกต เวลา 10.00 – 21.00 น. โดยมีผู้ประกอบการ SMEs ที่คัดสรรสินค้ามาจัดแสดง และจำหน่ายในงาน อาทิ เครื่องแต่งกาย อาหาร เครื่องประดับ สมุนไพร เครื่องสำอาง ผลไม้และผักออร์กานิก กว่า 50 บู๊ธ โดยในช่วง 2 วันที่ผ่านมาระหว่างวันที่ 19-20 มิถุนายน 2562 ได้รับกระแสตอบรับจากประชาชนค่อนข้างดี ถึงแม้จะเป็นช่วงปลายเดือนและอยู่กลางสัปดาห์ แต่ก็มีผู้เข้าชมงานอย่างต่อเนื่อง สร้างรายได้เพิ่มให้กับผู้ประกอบการ SMEs ยังเหลือเวลาอีก 3 วัน คาดเงินสะพัดในงานเกิน หนึ่งล้านบาท ซึ่งสินค้าที่ได้รับความนิยม 5 อันดับแรก ได้แก่ อันดับ 1 ได้แก่ ขนมข้าวตัง จาก บริษัท วิสาหกิจชุมชนกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรลาดบัวขาว (ขนมป้าติ๋ม) อันดับที่ 2 ได้แก่ ซาลาเปา จาก บริษัท บจก. พี แอล เค ฟู้ด อันดับที่ 3 ได้แก่ เครื่องประดับจากเครื่องเงิน จากบริษัท ศิลป์สุวรรณภูมิ อันดับที่ 4 ได้แก่ ผลไม้เมล่อน และไอศครีมเมล่อน จาก บริษัท วิสาหกิจชุมชนฟาร์มนกใหญ่เมล่อน และ อันดับที่ 5 ได้แก่ เครื่องแต่งกายจากผ้าขาวม้า บริษัท วิสาหกิจชุมชนผ้าห่ม 3 ฤดูจำกัด

ในงาน SME ONE FEST 2019 นอกจากจะมีการขายสินค้าแล้ว ทุกวันเราจะมีการจัดแสดงดนตรีเพื่อสร้างความเพลิดเพลินในระหว่างช้อปปิ้ง มีการจัดอบรม ฝึกอาชีพสำหรับ SMEs ง่ายๆ ที่ทุกคนสามารถนำไปใช้และต่อยอดได้แล้ว ยังมีการจับรางวัล ในช่วงนาทีทอง ที่จะให้ผู้เข้าร่วมงานได้เลือกซื้อสินค้าแบบราคาพิเศษสุดๆ รวมไปถึง การจัดกิจกรรมเพื่อคืนกำไรให้กับลูกค้าที่จับจ่ายใช้สอยในงานอีกด้วย

นายสุวรรณชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า "จากการพูดคุยกับผู้ประกอบการ SMEs ในครั้งนี้ ทุกคนรู้สึกดีใจที่ได้รับคัดเลือกจาก สสว.ให้มาออกงานในครั้งนี้ เพราะนอกเหนือจากรายได้ที่ได้รับแล้ว ยังรู้สึกว่าได้ฝึกทักษะและเป็นการเปิดประสบการณ์ในการพัฒนาช่องทางด้านการตลาดตามที่ได้อบรมมา แล้วสามารถต่อยอดและประยุกต์ใช้กับธุรกิจ SMEs ของตัวเองได้ในอนาคต"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้