สนพ.ลำพูน มัชฌิมนิเทศ “การเตรียมความพร้อมในการทำงาน” ให้กับแรงงานรุ่นใหม่ก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงาน

ศุกร์ ๒๑ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๐:๕๑
สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน จัดกิจกรรมมัชฌิมนิเทศ ให้แก่ผู้รับการฝึกหลักสูตรเตรียมเข้าทำงาน รุ่นที่ 2/2562 จำนวน 2 สาขา ได้แก่ ช่างเดินสายไฟฟ้าในอาคาร และช่างเย็บจักรอุตสาหกรรม รวมผู้รับการฝึกทั้งสิ้นจำนวน 13 คน เพื่อเป็นการเตรียมให้ผู้เข้าฝึกอบรมมีความพร้อมก่อนที่จะออกไปฝึกงานในสถานประกอบกิจการ การสอนในเรื่องของคุณธรรม จริยธรรมในการทำงาน การรักษากฎระเบียบของสถานที่ฝึกงานการประพฤติตัวให้ถูกต้องในขณะฝึกงาน ในวันที่ 20 มิถุนายน 2562 ณ ห้องประชุมอาคาร 7 สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน

โดยมี นางกาญจนา เสาร์อุโมงค์ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาฝีมือแรงงาน บรรยายให้ความรู้เรื่อง "คุณธรรม จริยธรรมในการทำงาน"พร้อมกับ นายชัยกฤต เรือนวงค์ ครูฝึกฝีมือแรงงาน ระดับ ช3 ร่วมบรรยายในหัวข้อ "การเตรียมความพร้อมก่อนที่จะออกไปฝึกงานในสถานประกอบกิจการ" และ นายนที จันทรเจิด นักวิชาการพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้บรรยายเพิ่มเติมแก่ผู้เข้าอบรม หัวข้อ "การรักษากฎระเบียบของสถานที่ฝึกงานการประพฤติตัวให้ถูกต้องในขณะฝึกงาน" เพื่อให้ผู้เข้าฝึกอบรมได้ตระหนักถึงความสำคัญและรับรู้บทบาทหน้าที่ความผิดชอบในวิชาชีพ อย่างมีคุณธรรมและจริยธรรมตามจรรยาบรรณของผู้ประกอบอาชีพอย่างแท้จริง

นางณฐมน ปัทมะสุคนธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน กล่าวว่า ผู้เข้ารับการฝึกอบรมที่เข้ามาฝึกอบรมในสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน จะให้ประสบความสำเร็จในด้านการทำงาน ได้นั้น ต้องมีการเตรียมความพร้อมให้ทันยุคปัจจุบันซึ่งเกี่ยวข้องกับข้อมูล ข่าวสาร และเทคโนโลยีต่าง ๆ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน จึงจัดกิจกรรมมัชฌิมนิเทศเตรียมความพร้อมในการทำงานเพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับผู้เข้ารับการฝึกอบรมในด้านการฝึกงาน และเมื่อสำเร็จการฝึกอบรมแล้วจะเป็นแรงงานที่พร้อมไปประกอบอาชีพ มีบุคลิกภาพที่ดี มีคุณธรรม และจริยธรรม

ทั้งนี้ ในการฝึกงาน สาขา ช่างเดินสายไฟฟ้าในอาคาร ได้เข้ารับการสนับสนุน จากห้างหุ้นส่วนจำกัด แสงทองอิเลคทริคแอนด์เอ็นจิเนียริ่ง รับเข้าฝึกงานจำนวน 6 คน และ สาขา ช่างเย็บจักรอุตสาหกรรม ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัทประชาอาภรณ์ จำกัด (มหาชน) รับเข้าฝึกงานจำนวน 3 คน และ สถานประกอบกิจการขนาดเล็ก ภายในเขตพื้นที่จังหวัดลำพูน รับเข้าฝึกงานจำนวน 4 คน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4