แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ร่วมส่งเสริมวิชาชีพระบบราง เปิดโอกาสให้นักศึกษาจากสถาบันการศึกษาต่างๆ เข้าฝึกปฏิบัติงานประจำปี 2562

ศุกร์ ๒๑ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๐๙:๕๐
รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ร่วมส่งเสริมความรู้ด้านวิชาชีพระบบราง เปิดโอกาสให้นักศึกษาระดับอุดมศึกษาจากสถาบันต่างๆ เข้าฝึกปฏิบัติงานประจำปี 2562 ในหลายสายงาน เพื่อเก็บเกี่ยวความรู้และประสบการณ์จริงจากการปฏิบัติงานสำหรับนำไปใช้ในการเรียน และพัฒนาตนเองจนก้าวไปเป็นบุคลากรที่มีประสิทธิภาพของระบบขนส่งทางรางไทยต่อไปในอนาคต

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทมีนโยบายมุ่งเน้นส่งเสริมความรู้ด้านวิชาชีพระบบรางของประเทศ จึงได้มอบหมายให้ฝ่ายทรัพยากรบุคคลและอำนวยการดำเนินโครงการนักศึกษาฝึกงานประจำปี 2562 เปิดโอกาสให้นักศึกษาระดับอุดมศึกษาจากสถาบันต่างๆ จำนวน 147 คน เข้าฝึกงานในหลายสายงาน โดยเฉพาะด้านวิศวกรรมซ่อมบำรุง ในส่วนงานระบบโทรคมนาคม ระบบรางและระบบจ่ายไฟเหนือราง ระบบอาณัติสัญญาณ ระบบจัดเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติ ระบบตู้รถไฟฟ้า และระบบอุปกรณ์ในโรงซ่อมบำรุง โดยบริษัทฯได้เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เรียนรู้การปฏิบัติงานอย่างใกล้ชิดทุกขั้นตอน พร้อมทั้งให้นักศึกษาได้ทดลองปฏิบัติงานจริงตามขั้นตอนการปฏิบัติงานของบริษัทฯ ภายใต้การดูแล และให้คำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญอย่างใกล้ชิด ซึ่งนักศึกษาที่เข้าฝึกปฏิบัติงานจะต้องนำเสนอผลการฝึกงานของตนเอง ให้เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญในสายงานต่างๆที่เกี่ยวข้องของบริษัทได้ทำการประเมินผลก่อนจบการฝึกฝนปฏิบัติงาน เพื่อให้แน่ใจว่านักศึกษาจะได้รับความรู้ และประสบการณ์สำหรับนำไปประยุกต์ใช้ในการเรียน และพัฒนาตนเองจนกลายเป็นบุคลากรที่มีประสิทธิภาพในระบบขนส่งทางรางของประเทศไทย ที่มีอัตราเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต

หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข Call Center 1690 หรือ www.srtet.co.th , www.facebook.com/AirportRailLink และ Twitter : Airport Rail Link

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4