ไปรษณีย์ไทย ผนึก พีทีที โออาร์ เปิดตัวร้าน “ตู้ ปณ. ไทยเด็ด” ในปั๊มน้ำมัน ส่งเสริมสินค้าวิสาหกิจชุมชน รุกสร้างรายได้เพิ่มท้องถิ่น

ศุกร์ ๒๑ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๓:๓๙
- ไปรษณีย์ไทย พร้อมให้บริการ "ตู้ ปณ. ไทยเด็ด" ณ PTT Station 2 สาขาแรก "กิ่งแก้ว-บ่อวิน" สมุทรปราการ แวะจุดเดียวได้ครบทั้งชอปสินค้า พร้อมบริการไปรษณีย์ครบวงจร

ไปรษณีย์ไทย จับมือ พีทีที โออาร์ รุกติดตั้ง "ตู้ ปณ. ไทยเด็ด" ในสถานีบริการน้ำมันพีทีที สเตชั่น 2 แห่ง "สาขากิ่งแก้ว-สาขาบางบ่อ" จังหวัดสมุทรปราการ เอาท์เลทเครือไปรษณีย์ไทยขนาดย่อมสำหรับจำหน่ายสินค้าชุมชนโดยเฉพาะ อาทิ กระเป๋าถักผักตบชวา กระเป๋ากระจูด เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าคุณภาพจากชุมชน นอกจากนี้ ภายในเอาท์เลทยังมีบริการไปรษณีย์แบบครบวงจร อาทิ บริการขนส่งทั้งในและระหว่างประเทศ บริการจ่ายค่าสาธารณูปโภค และบริการฝาก-โอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร เพื่ออำนวยความสะดวกคนไทยให้สามารถเข้าถึงได้ในทุกบริการ

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวว่า ตลอดการทำงานกว่า 15 ปี ไปรษณีย์ไทย ได้ให้ความสำคัญกับการยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย และสร้างรายได้กระจายสู่ชุมชนอย่างต่อเนื่อง ผ่านการใช้เครือข่ายไปรษณีย์ที่มีศักยภาพเข้าถึงทุกพื้นที่ทั่วไทย รู้ลึกถึงความสามารถและของดีของแต่ละท้องถิ่น จึงนำไปสู่การดึงจุดเด่นของชุมชนมาพัฒนาและต่อยอดผลิตภัณฑ์ จนสามารถจำหน่ายผ่านช่องทางของไปรษณีย์ไทย ทั้งในรูปแบบออนไลน์และออฟไลฟ์อย่าง ที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ และเว็บไซต์ไทยแลนด์โพสต์มาร์ท (Thailandpostmart.com)

โดยล่าสุดได้ร่วมมือกับ พีทีที โออาร์ ติดตั้งร้าน ตู้ ปณ.ไทยเด็ด ภายในสถานีบริการน้ำมัน พีทีที จึงถือเป็นการก้าวไปอีกขั้นของการพัฒนาสินค้าชุมชนที่จะมี เอาท์เลท (Outlet) หรือ หน้าร้านวางจำหน่ายสินค้าชุมชนโดยเฉพาะ ซึ่งนอกจากจะมีโปรโมชั่นและสินค้าราคาพิเศษในช่วงเปิดร้านใหม่แล้ว ภายในร้านยังมีการวางจำหน่ายสินค้าเอ็กซ์ครูซีฟ (Exclusive) ที่คัดสรรมาที่ร้าน ตู้ ปณ.ไทยเด็ด ทั้ง 2 สาขาโดยเฉพาะ อาทิ กระเป๋าถักผักตบชวา กระเป๋ากระจูด รวมไปถึงบริการไปรษณีย์ครบวงจรเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าที่ต้องการใช้บริการในรูปแบบอื่น ทั้งบริการขนส่งทั้งในและระหว่างประเทศ บริการจ่ายค่าสาธารณูปโภค (Pay@Post) บริการฝาก-โอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร (Bank@Post) นางสมร กล่าว

ด้าน นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า จากความมุ่งมั่นของ พีทีที โออาร์ ที่ต้องการพัฒนาสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น ให้สอดคล้องกับแนวคิด พีทีที ลิฟวิ่ง คอมมิวนิตี้ (PTT Living Community) โดยให้สถานีบริการน้ำมันฯ สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลาย รวมถึงเป็นศูนย์รวมของชุมชน และสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการไทยในท้องถิ่น เพื่อให้ชุมชนและสถานีบริการน้ำมันฯ เติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน

พีทีที โออาร์ ได้ร่วมมือกับบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิด "ร้านตู้ ปณ. ไทยเด็ด" ภายในสถานีบริการน้ำมันฯ เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าคุณภาพจากชุมชนทั้งช่องทางออนไลน์ที่ลูกค้าสามารถสั่งซื้อหรือรับสินค้าที่ร้าน และออฟไลน์ที่ลูกค้าสามารถเลือกซื้อที่ร้าน รวมถึงสินค้าที่คัดสรรมาเป็นพิเศษเฉพาะร้านตู้ ปณ. ไทยเด็ด โดยในระยะแรกนำร่องให้บริการ ณ สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น 2 แห่งคือ สาขากิ่งแก้ว และ สาขาบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ

ทั้งนี้ จากความร่วมมือระหว่างบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และ พีทีที โออาร์ จะช่วยอำนวยความสะดวกสบาย และสามารถตอบโจทย์รูปแบบการดำเนินชีวิตที่หลากหลายของคนไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนสร้างงานสร้างรายได้เพิ่มให้กับชุมชน เพื่อช่วยให้วิสาหกิจชุมชนเติบโตไปพร้อมกับการขยายเครือข่ายสถานีบริการฯ ต่อไป นางสาวจิราพร กล่าวทิ้งท้าย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ THP Contact Center 1545 หรือเว็บไซต์ www.thailandpost.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๓๘ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มจพ. MOU กับบริษัท สินธรา จำกัด ร่วมมือทางวิชาการ สหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการ
๑๗:๑๐ อลิอันซ์ อยุธยา เฉลิมฉลองครบรอบปีที่ 73 เคียงข้างคนไทย
๑๗:๐๕ คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม ต้อนรับ วิทยาลัยพหุวิทยาการและสหวิทยาการ ม.ช. เยี่ยมชมและศึกษาดูงาน
๑๗:๔๕ ครั้งแรก 'โชกุบุสซึ X หมอช้าง' จับคู่ครีเอทครีมอาบน้ำสายมู ลิมิเต็ด อิดิชัน พร้อมจัดกิจกรรมมูให้ปังเสริมพลังดวงดี เสกโปรฯ เสริมเฮงยาวถึง พ.ค. นี้ ที่โลตัส
๑๗:๕๓ UAC จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 อนุมัติจ่ายปันผลเพิ่มอีก 0.10 บาทต่อหุ้น
๑๗:๕๙ ยิ่งใหญ่! งานอภิมหาสงกรานต์รางน้ำ โดย คิง เพาเวอร์ นักท่องเที่ยวชาวไทย-ต่างชาติ ร่วมงานคับคั่ง ตอกย้ำ ย่านรางน้ำ
๑๗:๑๔ เจนเนอราลี่ กรุ๊ป ประกาศปรับผังองค์กรครั้งใหญ่ มุ่งสู่กลุ่มธุรกิจประกันภัยและบริหารสินทรัพย์แบบครบวงจร
๑๗:๒๕ สถาบัน ESTC ปลื้ม!! จัดกิจกรรม Workshop ให้กับคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
๑๗:๒๐ ม.หอการค้าไทย จับมือ สตาร์ ฮันเตอร์ฯ ส่งเสริมให้นักศึกษาได้ ฝึกปฏิบัติงานจริงแบบมืออาชีพ
๑๗:๒๑ จัดใหญ่ เพาเวอร์บาย เอ็กซ์โป 2024 มหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า ลดกระหน่ำสูงสุด 80% ตั้งแต่ 27 เม.ย. - 5 พ.ค. 67 ที่ ไบเทค