กรมหม่อนไหมจับมือศูนย์การค้า ดิโอลด์ สยาม ช้อปปิ้ง พลาซ่า จัดประกวดออกแบบแฟชั่น "ผ้าไทย ใส่ได้ทุกวัน"

ศุกร์ ๒๑ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๐:๔๘
กรมหม่อนไหมร่วมกับศูนย์การค้า ดิโอลด์ สยาม ช้อปปิ้ง พลาซ่า จัดโครงการประกวดออกแบบเครื่องแต่งกายแฟชั่นภายใต้ คอนเซปต์ "ผ้าไทย ใส่ได้ทุกวัน" The Old Siam Young Designer Award 2019 เพื่อเป็นการส่งเสริมการสวมใส่ผ้าไทยในชีวิตประจำวัน ทั้งยังสนับสนุนให้นักออกแบบรุ่นใหม่ได้แสดงความคิดสร้างสรรค์ในการใช้ผ้าไหมไทยนำมาออกแบบตัดเย็บที่สวมใส่ได้ในชีวิตประจำวัน เป็นการอนุรักษ์ความเป็นไทยและตระหนักถึงคุณค่าของผ้าไหมไทยและผ้าไทย

นางสาวศิริพร บุญชู อธิบดีกรมหม่อนไหม เปิดเผยว่า กรมหม่อนไหมได้ร่วมกับศูนย์การค้า ดิโอลด์ สยาม ช้อปปิ้ง พลาซ่า ในการจัดโครงการประกวดออกแบบเครื่องแต่งกายแฟชั่นภายใต้ คอนเซปต์ "ผ้าไทย ใส่ได้ทุกวัน" The Old Siam Young Designer Award 2019 เพื่อเป็นการสนับสนุนให้นักออกแบบรุ่นใหม่ได้แสดงความคิดสร้างสรรค์ในการใช้ผ้าไหมไทยและผ้าไทยมาออกแบบและตัดเย็บเป็นชุดที่สามารถสวมใส่ได้ในชีวิตประจำวันตามแนวความคิดที่ว่า "ผ้าไทย ใส่ได้ทุกวัน" ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมการสวมใส่ผ้าไหมไทยและผ้าไทยในชีวิตประจำวันมากขึ้น ตลอดจนยังเป็นการตระหนักถึงคุณค่าของผ้าไหมไทย ผ้าไทย และยังเป็นการอนุรักษ์ความเป็นไทย โดยได้รับความสนใจจากเหล่านักออกแบบรุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็นนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ส่งผลงานเข้าประกวดเป็นจำนวนมาก

สำหรับการประกวดในรอบแรกจะคัดเลือกผลงานที่เข้ารอบ 10 ผลงาน จากจำนวน 172 ผลงาน สำหรับนำไปตัดเย็บเป็นชุดจริง และคัดเลือกผลงานที่มีความโดดเด่น สามารถสวมใส่ได้จริงในชีวิตประจำวัน ซึ่งได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิที่มีชื่อเสียงมาร่วมเป็นกรรมการในการตัดสิน ได้แก่ คุณทรงวาด สุขเมืองมา จากศูนย์ความรู้ด้านการออกแบบและความคิดสร้างสรรค์ TCDC คุณศิริชัย มกรานนท์ จากห้องเสื้อ Theater คุณณัฏฐ์ มั่นคง จากแบรนด์ Kloset คุณภทรฤน พงษ์ ประสิทธิ์ จากแบรนด์ VINN PATARARIN และคุณอรประพันธ์ สุทธินรเศรษฐ์ จากแบรนด์ Vickteerut ทั้งนี้ ชุดที่ได้รับการคัดเลือกและตัดเย็บทั้ง 10 ชุด จะได้รับนำไปแสดงผลงานในงานตรานกยูงพระราชทาน สืบสานตำนานไหมไทย ครั้งที่ 14 ประจำปี 2562 นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest