“วุฒิศักดิ์” เผยเคล็ดลับความสวยเป๊ะทุกองศา ตามแบบฉบับมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2562 พร้อมเปิดบ้านต้อนรับสาวงามทุกท่านกับกิจกรรมพิเศษก่อนโชว์โฉมรอบสุดท้าย

จันทร์ ๒๔ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๓:๔๑
"วุฒิศักดิ์" สนับสนุนความสวยทุกองศาให้กับ 57 สาวงามผู้เข้าประกวดจากเวที "มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2562" เปิดสำนักงานใหญ่ต้อนรับ พร้อมจัดกิจกรรมการบรรยายสุดพิเศษในหัวข้อ "การดูแลผิวพรรณสำหรับผู้หญิงและความรู้ทางโภชนาการ" ที่จะเผยเคล็ดลับและเทคนิคดูแลดูแลสุขภาพผิวพรรณและการรับประทานอาหารที่เหมาะสมให้สวยเป๊ะทั้งภายในและภายใน เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนขึ้นเวทีประกวดรอบสุดท้ายในวันที่ 29 มิถุนายนนี้

นาย กวิน สัณฑกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดับบลิวซีไอ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2562 และปณิธานของบริษัทฯ ในการมอบผลิตภัณฑ์ บริการ รวมถึงความรู้ในการดูแลความงามให้กับทุกท่าน เรามีความยินดีที่ได้เป็นเจ้าบ้านต้อนรับสาวงามทุกท่านในการจัดกิจกรรมบรรยายความรู้เกี่ยวกับสุขภาพผิวพรรณและการรับประทานอาหารที่ถูกต้องตามโภชนาการ ให้แก่สาวงามที่ในช่วงนี้ต้องดูแลตัวเองเป็นพิเศษเพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าประกวดในรอบต่อไป โดยทาง วุฒิศักดิ์ หวังว่าผู้เข้าประกวดทุกท่านจะนำความรู้ที่ได้ในวันนี้ไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์และเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ที่นำสิ่งดีๆ ไปบอกต่อ เพราะเราเชื่อว่าความสวยทั้งภายนอกและภายใน บวกกับความรู้ในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ การดูแลตัวเอง และการรับประทานอาหารที่ดีจะทำให้ทุกคนสวยอย่างยั่งยืนแน่นอน"

กิจกรรมบรรยายในหัวข้อ "การดูแลผิวพรรณสำหรับผู้หญิง และความรู้ทางโภชนาการ" ที่จัดขึ้นได้รับเกียรติจาก น.พ. สว่าง อัมพรพันธ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณและศาสตร์ชะลอวัย ที่มาให้คำแนะนำเกี่ยวกับความรู้พื้นฐานและเทคนิคการดูแลรักษาผิวพรรณอย่างถูกวิธีและเหมาะสมกับวัยอย่างรอบด้าน เพื่อให้สาวงามได้สวยที่สุดอย่างเป็นธรรมชาติ (Optimum natural looking) โดยมีเนื้อหาและไฮไลท์ในการบรรยาย อาทิ การดูแลสุขภาพร่างกายและจิตใจให้สมดุลในชีวิตประจำวัน วิธีการเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ครีมกันแดด การใช้เครื่องสำอางที่เหมาะสม การดูแลรูปร่าง น้ำหนัก ไปจนถึงเส้นผม การอธิบายเกี่ยวกับสารอนุมูลอิสระ และการใช้เครื่องมือต่างๆ เพื่อช่วยปรับหรือชะลอความเสื่อมของวัยและผิวพรรณ เป็นต้น

อีกหนึ่งวิทยากรที่มาให้ความรู้ในกิจกรรมครั้งนี้คือ ผศ. ดร. ฉัตรภา หัตถโกศล ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการและ นักกำหนดอาหาร อาจารย์ประจำภาควิชาโภชนวิทยา คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ที่มาให้คำแนะนำแก่บรรดาสาวงามเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพผิวจากภายในด้วยการรับประทานอาหารที่ถูกหลักโภชนาการ โดยได้แบ่งการบรรยายออกเป็นหัวข้อย่อยต่างๆ เช่น สาเหตุที่ก่อให้เกิดปัญหาผิวจากอาหาร ซึ่งได้แก่ ความผิดปกติของฮอร์โมน ความเสื่อมของการสร้างเซลล์ใหม่ การลดการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน การเร่งการอักเสบของร่างกาย การขัดขวางออกซิเจนไกลเคชั่น (Glycation) การกักน้ำในผิวมากเกินไป และการสะสมของสารอนุมูลอิสระ นอกจากนี้อาจารย์ยังได้ให้ความรู้เกี่ยวกับการรับประทานผักผลไม้สีสันต่างๆ ที่มีประโยชน์และช่วยส่งเสริมผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใส เช่น ผักใบเขียว (คะน้า ตำลึง ผักขม เคล แซเลอรี่) ผักและผลไม้สีม่วง (อาซาอิ มังคุด กะหล่ำปลีม่วง) อาหารที่ช่วยเสริมคอลลาเจน เมล็ดแฟลกซ์และเมล็ดเจียที่ช่วยเสริมสร้างเกราะป้องกันให้ผิวแข็งแรงและเพิ่มความนุ่มชุ่มชื้นให้กับผิว พร้อมกับแนะนำให้เหล่าสาวงามเลือกบริโภคธัญพืชและธัญชาติ โดยเฉพาะธัญพืชที่ไม่ขัดสีให้ประโยชน์หลากหลาย (ข้าวกล้อง รำข้าว งาดำ ลูกเดือย บาร์เล่ ข้าวโพด ข้าวฟ่าง ข้าวโอ๊ต) ซึ่งเป็นแหล่งที่อัดแน่นไปด้วยใยอาหารหรือ ไฟเบอร์ รวมทั้งมีไขมันต่ำและมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง มีวิตามิน แร่ธาตุ ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงต่อโรคหัวใจ โรคอ้วน โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง ไปจนถึงอธิบายเกี่ยวกับการแยกแยะไขมันที่ลดการอักเสบ (Anti-activation) และไขมันที่เร่งการอักเสบ (Activation) เป็นต้น

พร้อมปิดท้ายกิจกรรมการบรรยายในช่วงเช้าด้วยเซอร์ไพรส์พิเศษจาก พอลล่า เอ็ม ชูการ์ต ประธานองค์กรมิสยูนิเวิร์ส ที่มากล่าวทักทายและให้กำลังใจสาวงาม ก่อนจะเดินหน้าต่อในช่วงบ่ายด้วยกิจกรรมพาสาวงามเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ของ วุฒิศักดิ์ และกิจกรรมเวิร์คช็อปจากทีมผู้เชี่ยวชาญของกองฯ (Team Expert MUT2019) ที่มาสอนเทคนิคเกี่ยวกับการใช้โซเชียลอย่างมีประสิทธิภาพให้กับสาวงามทั้ง 57 คน

ในโอกาสนี้ ตัวแทนสาวงามที่เข้าร่วมการบรรยายในหัวข้อ "การดูแลผิวพรรณสำหรับผู้หญิงและความรู้ทางโภชนาการ" กับ วุฒิศักดิ์ ก็ได้มาร่วมแชร์ความรู้สึกและความประทับใจในการเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ด้วย โดย แครอท-สาลิกา ฟอร์เมิร์ต ผู้เข้าประกวดหมายเลข 39 อายุ 23 ปี หนึ่งในตัวแทนสาวงาม กล่าวว่า "ต้องขอขอบคุณทาง วุฒิ-ศักดิ์ มากค่ะที่ได้ให้คำแนะนำพวกเราเกี่ยวกับเรื่องความสวยความงาม และการใช้ชีวิตอย่างสวยงาม ทั้งจากภายนอกและภายใน ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับผู้เข้าประกวดเวทีนางงามอย่างเราๆ วันนี้คุณหมอก็ได้ย้ำกับพวกเราว่า การที่เราจะสวยได้ทั้ง 360 องศานั้น เราต้องผ่านการรับประทานอาหารการกินที่ดี มีประโยชน์ ในปริมาณที่เหมาะสม ไปจนถึงการดูแลร่างกาย โดยเฉพาะผิวพรรณ ที่ดีอย่างต่อเนื่องค่ะ"

ด้าน ซาร่าห์-ดวงเดือน คอลลินส์ ผู้เข้าประกวดหมายเลข 56 อายุ 25 ปี อีกหนึ่งสาวงามจากเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2562 ที่เข้าร่วมกิจกรรม เผยว่า "วันนี้ซาร่าห์ประทับใจมากที่ได้รับความรู้ใหม่ๆ จากผู้เชี่ยวชาญ แต่เดิมซาร่าห์เป็นบิวตี้บล๊อกเกอร์อยู่แล้ว ก่อนหน้านี้เราก็ค่อนข้างมั่นใจว่าเราพอรู้เรื่องการดูแลผิวในระดับหนึ่ง แต่พอได้มานั่งฟังในวันนี้ซาร่าห์ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการดูแลผิวพรรณมากขึ้นไปอีก เช่น เรื่องเกี่ยวกับ SPF ของครีมกันแดด การรับประทานอาหาร การนอน รวมถึงการออกกำลังกายที่เหมาะสม ไม่มากหรือน้อยจนเกินไป เรียกได้ว่าเรียนรู้ครบรอบด้านจริงๆ ค่ะ"

โดยแครอท-สาริกา ได้เผยเคล็ดลับในการดูแลความสวยในแบบฉบับนางงามของตนเองว่า "แครอทต้องมาสก์หน้าทุกคืน เพื่อให้มั่นใจว่าก่อนนอนผิวได้รับการทำความสะอาดและการบำรุงที่เพียงพอ เวลาทำความสะอาดใบหน้า ต้องใช้โทนเนอร์ มอยส์เจอไรเซอร์ เซรั่ม โดยใช้ผลิตภัณฑ์อย่างเป็นขั้นตอนและครบถ้วน ยิ่งช่วงนี้ที่เราแต่งหน้ากันค่อนข้างหนาทุกวัน และต้องเจอกับแสงไฟ มลภาวะมากมาย ยิ่งต้องล้างหน้าให้สะอาด ไม่ให้มีสิ่งตกค้างค่ะ"

ด้าน ซาร่าห์ เผยว่า "ของซาร่าห์จะคล้ายๆ แครอท ด้วยความที่ตอนประกวดเราต้องแต่งหน้าทั้งวัน เพราะทำกิจกรรมกันตั้งแต่เช้ายันดึก สิ่งที่สำคัญที่สุดเลยคือการทำความสะอาดอย่างล้ำลึก ซึ่งขั้นตอนแบบเฉพาะของซาร่าจะเรียกว่า Triple Cleansing (ทำความสะอาดสามขั้นตอน) คือนอกจากจะใช้ที่ล้างเครื่องสำอาง และโฟมล้างหน้า ตามปกติทั่วไปแล้ว ซาร่าห์ยังใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นน้ำมันหรือบาล์มเป็นเพื่อช่วยละลายเครื่องสำอางออกก่อนด้วย ตามด้วยไมเซล่า วอเตอร์ (Micellar Water) และหลังจากที่ล้างหน้าเสร็จแล้ว ซาร่าห์จะใช้โทนเนอร์หรือ ไมเซล่า วอเตอร์ อีกชนิดหนึ่งที่ไว้สำหรับบำรุงผิวโดยเฉพาะ ด้วยความที่ตัวเองเป็นคนผิวมัน เวลาแต่งหน้า ซาร่าห์ก็จะพยายามเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มอบความชุ่มชื้นผสมกับผลิตภัณฑ์ที่ทำให้ผิวแมทควบคู่กัน เพราะจะช่วยสร้างความสมดุลให้กับผิว ไม่ทำให้ผิวเกิด ร่องต่างๆ หรือทำให้ผิวมันจนเกินไป"

นอกจากนี้ สาวงามทั้งคู่ยังได้เผยอีกว่าส่วนตัวเคยใช้บริการของ วุฒิศักดิ์ อยู่แล้ว และประทับใจกับความเชี่ยวชาญของบรรดาแพทย์และนวัตกรรมของวุฒิศักดิ์ โดยแครอทเผยว่า "สมัยเด็กๆ แครอทเป็นสิวหนักมากค่ะ ก็ไปหาหมอหลายคลินิกมาก แต่ว่าจะมีปัญหาตรงที่ ส่วนใหญ่พอหยุดใช้ยาที่คลินิกให้ก็กลับมาเป็นสิวอีกทันที แต่พอได้มาปรึกษา คุณหมอที่วุฒิศักดิ์ คุณหมอที่นี่จะแนะนำทั้งเรื่องการกิน การดูแลตัวเอง การทำทรีทเมนต์ แล้วก็เรื่องครีมบำรุงที่ใช้ด้วย ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้แครอทก็ไม่เป็นสิวเรื้อรังแล้วค่ะ และด้วยความที่เราเข้ามาอยู่ในวงการนางงามแล้วในวันนี้ ถ้ามีโอกาส แครอทก็อยากจะเข้าไปปรึกษาทาง วุฒิศักดิ์ เพิ่มเติมในเรื่องของรอยแผลเป็นรวมถึงโครงสร้างใบหน้า เพื่อให้มั่นใจได้ว่า ไม่ว่าเราจะเจอกล้องไหน หรือทำกิจกรรมอะไร เราก็จะสวยอยู่เสมอทั้ง 360 องศาค่ะ"

ด้าน ซาร่าห์ กล่าวปิดท้ายว่า "ปกติส่วนตัวซาร่าห์ไม่ค่อยชอบใช้ยาของคุณหมอเท่าไรค่ะ เวลาไปหาหมอใดๆ ก็ตาม จะแจ้งกับทางคุณหมอก่อนเลยว่าขอไม่ใช้ยา แต่ที่ วุฒิศักดิ์ คุณหมอจะไม่กดดันให้เราต้องใช้ยาของเขา นี่คือสิ่งที่ประทับใจมาก สำหรับบริการที่ใช้เป็นประจำคือ ซาร่าห์จะชอบทำเลเซอร์ เพราะเป็นกรรมวิธีที่เหมือนทางลัดที่ทำให้ผิวดูดีขึ้นอย่างรวดเร็ว ที่สำคัญ วุฒิศักดิ์ มีสาขาอยู่ทั่วประเทศไทย ทำให้สามารถเข้าไปใช้บริการได้สะดวก และวันนี้ทางวุฒิ-ศักดิ์ก็ใจดีมากๆ ที่นำผลิตภัณฑ์สเนลเอท (Snail 8) ที่อยู่ในเครือมามอบให้กับพวกเราผู้เข้าประกวดนางงามทุกคนได้ลองไปกัน ซึ่งซาร่าห์ตั้งตารอเลยค่ะว่าหลังจากลองใช้ผลิตภัณฑ์แล้ว ผิวเราจะเต่งตึงและชุ่มชื้นขึ้นมากแค่ไหน"

ทั้งนี้ วุฒิศักดิ์ ยังเป็นผู้สนับสนุนรางวัลแก่ผู้ที่ได้รับตำแหน่งจากการประกวดมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2562 โดยสาวงาม ผู้ชนะเลิศการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2562 จะได้รับรางวัลพิเศษจาก วุฒิศักดิ์ เป็นบัตรสมาชิกมูลค่า 1,000,000 บาท พ่วงกับตำแหน่งแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับ วุฒิศักดิ์ เป็นระยะเวลา 1 ปี สำหรับรองชนะเลิศอันดับหนึ่งและ รองชนะเลิศอันดับสองจะได้รับรางวัลเป็นบัตรสมาชิก วุฒิศักดิ์ มูลค่า 400,000 บาท นอกจากนี้ สาวงามทั้ง 57 คนยังได้รับบัตรกำนัลสำหรับผลิตภัณฑ์ในเครือของ วุฒิศักดิ์ มูลค่า 20,000 บาท และชุดของขวัญพิเศษเป็นผลิตภัณฑ์จากแบรนด์สเนลเอท (Snail 8) นวัตกรรมการบำรุงผิวแอนไทเอจจิ้งจากคุณค่าแท้เมือกหอยทาก ซึ่งพัฒนาจากผลการวิจัยจากคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อย่างยาวนานกว่า 30 ปี เพื่อนำผิวกลับคืนสู่ความอ่อนเยาว์ ป้องกันการเกิดริ้วรอยใหม่และฟื้นบำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื่น กลับบ้านไปใช้กันอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4